xvav92x

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Tạp phẩm và BHLĐ
I. §Æc ®iÓm vµ sù h×nh thµnh thÞ tr­êng.
1. ThÞ tr­êng vµ ®Æc ®iÓm hµnh vi mua cña ng­êi tiªu dïng.
1.1. Kh¸i niÖm thÞ tr­êng.a. Kh¸i niÖm.
ThÞ  tr­êng  lµ  ph¹m  trï  kinh  tÕ  trong  nÒn  s¶n  xuÊt  hµng  ho¸.  Nãi  mét 
c¸ch khoa häc th× thÞ tr­êng cã nhiÒu ®Þnh nghÜa kh¸c nhau. Theo quan ®iÓm chung, thÞ tr­êng bao gåm toµn bé c¸c ho¹t ®éng trao ®æi mua b¸n hµng ho¸ ®­îc diÔn ra trong sù thèng nhÊt h÷u c¬ víi c¸c m«Ý quan hÖ do chóng ph¸t sinh vµ g¾n liÒn trong kh«ng gian nhÊt ®Þnh.
Hµnh  vi  c¬  b¶n  cña  thÞ  tr­êng  lµ  hµnh  vi  mua  vµ  b¸n.  V×  vËy  ph¶i  cã 
chñ thÓ mua vµ b¸n th«ng qua hµng ho¸ lµ vËt cã gi¸ trÞ ®Ó trao ®æi.
ChÝnh  c¸c  ho¹t  ®éng  trao  ®æi  hµng  ho¸  diÏn  ra  trong  mét  kh«ng  gian 
nhÊt ®Þnh ®ã ®· t¹o nªn cÇu nèi gi÷a s¶n xuÊt vµ tiªu dïng, lµ n¬i h×nh thµnh c¸c mèi quan hÖ trao ®æi, ®èi t¸c, c¸c quan hÖ cung cÇu, quan hÖ c¹nh tranh, quan hÖ gi¸ c¶,...
Trong nÒn kinh tÕ quèc d©n , thÞ tr­êng võa lµ ®èi t­îng võa lµ c¨n cø 
kÕ ho¹ch ho¸, nã cßn lµ tÊm g­¬ng gióp c¸c xÝ nghiÖp nhËn biÕt vÒ m×nh vµ nhu cÇu cña x· héi. C¸c c«ng ty kinh doanh nãi chung vµ C«ng ty t¹p phÈm vµ BHL§  nãi  riªng  cÇn  ph¶i  x¸c  ®Þnh  nhu  cÇu  tiªu  dïng  vÒ  hµng  ho¸  trªn  thÞ tr­êng. H¬n n÷a nã cßn lµ n¬i ®Ó doanh nghiÖp kiÓm nghiÖm c¸c chi phÝ s¶n xuÊt, thÞ hiÕu ng­êi tiªu dïng ®Ó cã chÝnh s¸ch phï hîp.
Theo quan ®iÓm Marketing, Philip Kotler cã nªu:
"ThÞ tr­êng bao gåm tÊt c¶ nh÷ng kh¸ch hµng tiÒm Èn cïng cã mét nhu 
cÇu hay mong muèn cô thÓ, s·n sµng vµ cã kh¶ n¨ng tham gia trao ®æi ®Ó tho¶ m·n nhu cÇu hay mong muèn ®ã".
§Þnh nghÜa trªn më ra cho c¸c c«ng ty c¸ch nh×n thÞ tr­êng réng h¬n, 
kh«ng  chØ  diÔn  ra  trong  mét  ®Þa  ®iÓm  cè  ®Þnh  mµ  cã  thÓ  më  ra  ë  nh÷ng  n¬i nµo cã kh¸ch hµng.
ChÝnh v× vËy mµ ng­êi ta ®· vÝ kh¸ch hµng lµ "th­îng ®Õ". §Ó b¸n ®­îc 
hµng ho¸, dÞch vô ng­êi b¸n ph¶i l«i kÐo kh¸ch hµng, lu«n kh¬i d¹y vµ tho¶ m·n  nhu  cÇu  ng­êi  mua.  Tõ  ®ã  ta  thÊy  r»ng  thÞ  tr­êng  s¶n  phÈm  hµng  tiªu dïng trong gia ®×nh vµ cho c¶ ngµnh c«ng nghiÖp lµ rÊt réng lãn, ®iÒu ®ã t¹o ®iÒu  kiÖn  cho  c¸c  c«ng  ty  kinh  doanh  hµng  tiªu  dïng,  ®Æc  biÖt  C«ng  ty  T¹p phÈm  vµ  B¶o  hé  lao  ®éng  cã  mét  c¸i  nh×n  ®óng  ®¾n  vÒ  thÞ  tr­êng  nµy.  Trªn thùc tÕ víi gi¸c ®é chñ hµng c«ng ty cÇn x¸c ®Þnh thÞ tr­êng chØ cã thÓ tån t¹i vµ ph¸t triÓn cã ®ñ 3 yÕu tè:
- Mét lµ, ph¶i cã kh¸ch hµng.
- Hai lµ, kh¸ch hµng cã nhu cÇu mua hµng vµ dÞch vô nµo ®ã.
Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế, nước ta đang chuyển mình mạnh mẽ, vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Một nền kinh tế mở như hiện nay
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp của hoạt động marketing mix tại công ty TNHH tã giấy diana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp marketing nhằm phát triển khách hàng của Mỹ cho mặt hàng may mặc sẵn của công ty cổ phần m Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top