Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By vanphininh_88
#739090 Link download miễn phí cho anh em Ketnooi:

1. Cơ sở lý luận về quản lý cầu dịch vụ
1.1.Các khái niệm và đặc trưng cơ bản
1.1.1.Khái niệm về nhu cầu và cầu dịch vụ
* Khái niệm về nhu cầu
Nhu cầu là trạng thái tâm lý mà còn người cảm giác thiếu hụt về vật chất hay tinh thần, có thể nhận biết hay không nhận biết được.
Sự phát triển nhu cầu dịch vụ của con người theo 7 bậc
* khái niệm về cầu dịch vụ
Cầu dịch vụ là số lượng dịch vụ mà người mua có khả năng và sẵn sàng mua ở các mức giá khách nhau trong một thời kỳ nhất định.
Như vậy quá trình hình thành cầu trên thị trường xuất phát từ nhu cầu.
* Phân biệt cầu và nhu cầu
+ Nhu cầu chính là xuất phát điểm của cầu, còn cầu chính là điểm thể hiện nhu cầu trên thị trường.
+ Nhu cầu thì không thể đo lường được, nhưng cầu thì đo lường được.
+ Nhu cầu là phạm trù vĩnh viễn gắn liền với sự sống, cầu là phạm trù lịch sử gắn liền với tiền tệ.
1.1.2 Đặc trưng của nhu cầu và cầu dịch vụ
- Nhu cầu và cầu dịch vụ có xu hướng phát triển nhanh chóng cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường
- Nhu cầu dịch vụ mang tính vô hạn, không có điểm dừng cuối cùng
- Nhu cầu dịch vụ mang tính đa dạng phong phú
- Nhu cầu dịch vụ có tính đồng bộ, tổng hợp
- Tính thời vụ, thời điểm
- Tính linh hoạt cao
- Nhu cầu dịch vụ có biên độ giao động không đều nhau giữa các loại hoạt động dịch vụ và giữa các tập khách hàng cùng tiêu thụ một loại sản phẩm dịch vụ.
- Tính lan truyền
1.2. Biện pháp quản lý cầu dịch vụ
* Quản lý cầu hiện tại
- Giải pháp: Thực hiện các chương trình đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ cho khách hàng.
+ Cam kết chất lượng dịch vụ sẽ cung cấp.
+ Hạn chế sự bỏ đi của khách hàng và lôi kéo thêm những khách hàng mới.
- Cách làm:
+ Xây dựng danh mục khách hàng thường xuyên.
+ Thường xuyên lấy ý kiến khách hàng.
+ Định kỳ phát phiếu thăm dò mức độ trung thành của khách hàng đối với các doanh nghiệp.
* Quản lý cầu tiềm năng
Các biện pháp được sử dụng như là:
- Tiếp thị, xúc tiến quảng bá.
- Nâng cao chất lượng.
- Chính sách giá cả làm đòn bảy.
- Dùng hệ thống đặt hàng trước, đăng ký trước.
- Chiến dịch khuyến mại hợp lý và có hiệu quả để kích cầu.
- Quản lý hàng chờ của khách.
2. Thực trạng quản lý cầu dịch vụ lưu trú đối với các khách sạn 5 Sao trên địa bàn Hà Nội
2.1. Đặc điểm cầu dịch vụ lưu trú đối với các khách sạn 5 Sao
Các dịch vụ lưu trú xuất hiện như là một nhu cầu tất yếu khách quan của cuộc sống. Cầu dịch vụ lưu trú đối với các khách sạn 5 Sao là một loại dịch vụ, vì vậy nó mang đầy đủ đặc điểm của cầu dịch vụ nhưng, đồng thời cũng mang những đặc trưng riêng biệt của loại dịch vụ lưu trú là cầu về các khách sạn 5 Sao.
- Khách hàng
Đối tượng khách đến lưu trú tại các khách sạn 5 Sao đều là những người có thu nhập cao, có khả năng chi trả cho các dịch vụ tốn kém trong các khách sạn. Khách hàng chủ yếu là người nước ngoài đến để đi du lịch, công tác, làm ăn, thời gian lưu trú của họ không dài. Họ quan tâm đến chất lượng phục vụ làm sao phải thật sự tốt, khiến họ cảm giác thoái mái, an toàn trong suốt quãng thời gian lưu trú tại khách sạn.
- Chất lượng khách sạn
Phải đảm bảo được đầy đủ tiêu chuẩn đối với các khách sạn 5 Sao như: độ an toàn, sự sạch sẽ, chất lượng phòng, ẩm thực, sự yên tĩnh, sự thân thiện và hiếu khách của tập thể nhân viên, vị trí đẹp, quang cảnh nhìn từ cửa sổ phòng, kết nối internet, chất lượng dịch vụ. Các khách sạn muốn coi là khách sạn 5 Sao phải đạt được đủ các tiêu chí thì mới được liệt kê vào.
2.2.Thực trạng quản lý cầu dịch vụ lưu trú đối với các khách sạn 5 Sao trên địa bàn Hà Nội
- Về lượng khách hàng tiêu dùng dịch vụ lưu trú nói chung trên địa bàn Hà Nội

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By huongdim
#970001 Mod có thể cho mình xin bản full của bài tiểu luận này ko? Mình đang phải làm 1 bài TL giống thế nhưng không tìm được bản full để xem. Thank trước nhé!
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#970009 Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement