kokotsk2003

New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
BẢNG BIỂU 4
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 5
LỜI MỞ ĐẦU 6
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẦN VỀ XUẤT KHẨU, SỰ CẦN THIẾT HOÀN THIỆN VỀ XUẤT KHẨU 8
1.1.Khái niệm và đặc điểm xuất khẩu 8
1.1.1.Khái niệm về xuất khẩu 8
1.1.2.Đặc điểm 8
1.2.cách và các hình thức xuất khẩu 9
1.2.1.Các cách xuất khẩu 9
1.2.1.1.Xuất khẩu trực tiếp 9
1.2.1.2.Xuất khẩu gián tiếp 10
1.2.2.Các hình thức xuất khẩu 12
1.2.2.1. Xuất khẩu uỷ thác 12
1.2.2.2. Xuất khẩu tự doanh. 12
1.2.2.3. Xuất khẩu liên doanh. 12
1.2.2.4. Xuất khẩu đổi hàng 13
1.2.2.6. Tạm nhập, tái xuất 13
1.3.Những nội dung chủ yếu về hoạt động xuất khẩu 13
1.3.1. Công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu và lựa chọn mặt hàng. 13
1.3.1.1.Nghiên cứu thị trường xuất khẩu 13
1.3.1.2.Lựa chọn mặt hàng xuất khẩu 15
1.3.1.3.Nắm vững thị trường ngoài nước 16
1.3.1.4.Lựa chọn khách hàng 16
1.3.2. Lập phương án kinh doanh và tạo nguồn hàng xuất khẩu 16
1.3.2.2.Công tác tạo nguồn hàng xuất khẩu. 17
1.3.3. Giao dịch đàm phán kinh doanh và ký kết hợp đồng xuất khẩu 18
1.3.3.1 Giao dịch đàm phán kinh doanh 18
1.3.3.2. Ký kết hợp đồng: 18
1.3.4. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 20
1.3.4.1.Nhóm bước chuẩn bị giấy phép, LC và hàng hoá để xuất khẩu 20
1.3.4.2.Nhóm bước kiểm tra, mua bảo hiểm hàng hoá và thuê phương tiên vận tải 22
1.3.4.3.Nhóm bước làm thủ tục thông quan và giao hàng cho người vận tải 25
1.3.4.4.Nhóm bước làm thủ tục thanh toán, giải quyết khiếu nại tranh chấp (nếu có) 28
1.3.5. Đánh giá kết quả hoạt động xuất khẩu 30
1.4.Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu 30
1.4.1.Yếu tố kinh tế 30
1.4.2.Môi trường văn hóa xã hội 31
1.4.3.Môi trường chính trị, pháp luật 32
1.4.4.Môi trường cạnh tranh 33
1.4.5. Nội lực doanh nghiệp. 34
1.5.Sự cần thiết phải hoàn thiện hoạt động xuất khẩu 35
1.5.1.Môi trường vĩ mô 35
1.5.1.1.Xuất khẩu thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế. 36
1.5.1.2. Xuất khẩu tạo ra nguồn vốn, nguồn ngoại tệ lớn góp phần quan trọng vào việc cải thiện cán cân thanh toán. 37
1.5.1.3.Xuất khẩu có tác dụng tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống cho người lao động. 37
1.5.1.4 Hoạt động xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy sự phát triển các mối quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta. 38
1.5.2.Môi trường doanh nghiệp 39
Chương 2 :pHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM 40
2.1.Khái quát chung về công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm 40
2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển 40
2.1.2.Cơ câu tổ chức của công ty 43
2.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của công ty 46
2.1.3.1.Chức năng 46
2.1.3.2.Nhiệm vụ 47
2.2.Thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty trong những năm gần đây 48
2.2.1.Mặt hàng kinh doanh 48
2.2.2.cách kinh doanh chủ yếu 50
2.2.1.Các thị trường chính 51
2.2.4.Tình hình xuất khẩu 52
2.2.4.1.Kim ngạch xuất nhập khẩu qua các năm 52
2.2.4.2.Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu 53
2.2.4.3.Các hình thức xuất khẩu của Công ty 54
2.2.4.4.Tình hình thực hiện kim ngạch của từng phòng 56
2.3.Một số biện pháp công ty đã thực hiện để hoàn thiện xuất khẩu 57
2.4.Ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân 60
2.4.1.Ưu điểm 60
2.4.2.Những vấn đề còn tồn tại 62
2.4.3.Nguyên nhân 63
2.4.3.1.Yếu tố khách quan 63
2.4.3.2.Yếu tố chủ quan 64
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU TẠP PHẨM TRONG THỜI GIAN TỚI 66
3.1.Mục tiêu chiến lược và định hướng chung 66
3.1.1.Mục tiêu chiến lược 66
3.1.3.Cơ hội và thách thức 68
3.1.3.1.Cơ hội 68
3.1.3.2.Thách thức 70
3.2.Các giải pháp đối với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tạp phẩm nhằm hoàn thiện hoạt động xuất khẩu 71
3.2.1.Xây dựng chiến lược phát triển 71
3.2.2. Giải pháp nghiên cứu và mở rộng thị trường. 71
3.2.3.Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại. 73
3.2.4.Nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ kinh doanh xuất khẩu 75
3.2.5. Hoàn thiện công tác quản lý tài chính của công ty 76
3.2.6. Đa dạng hoá các hình thức xuất khẩu. 79
3.2.7. Đa dạng hoá các mặt hàng, ngành hàng, đầu tư cho các sản phẩm tinh chế. 80
3.2.8. Nâng cao hiệu qủa công tác thu mua, tạo nguồn hàng. 81
3.2.9. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn. 82
3.2.10. Chuẩn bị cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. 84
3.3.Một số kiến nghị đối với nhà nước và cơ quan hữu quan 84
3.3.1.Xây dựng chính sách ngoại thương toàn diện và nhất quán hơn 84
3.3.2.Hoàn thiện cơ chế quản lý xuất nhập khẩu. 85
3.3.3. Trợ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu. 86
3.3.4.Quỹ bảo hiểm xuất khẩu. 87
KẾT LUẬN 88
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 90

LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, hội nhập kinh tế quốc tế khu vực và thế giới là xu hướng tất yếu và là điều kiện bắt buộc cho sự phát triển kinh tế của một quốc gia. Trong quá trình hội nhập kinh tế diễn ra sôi động thì hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động kinh tế chủ yếu có vai trò quan trọng tạo ra tiền đề cơ sở vật chất, là động lực thúc đẩy nhanh chóng và quyết định thành công của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Thực hiện đường lối của Đảng và Nhà nước là đề ra chiến lược đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá nền kinh tế nước ta đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp, đặc biệt là chủ trương đường lối chuyển dịch cơ cấu hướng về xuất khẩu, trong những năm qua, một số doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư, phát triển kinh doanh sản xuất hàng hoá xuất khẩu và đã đạt được một số thành công đáng kể, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm.
Tuy nhiên, tình trạng cạnh tranh gay gắt giữa các công ty xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế đang diễn ra quyết liệt và ngày càng gay gắt. Vì vậy, để kinh doanh xuất khẩu thành công, công ty phải có chiến lược kinh doanh thích hợp để khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường.
Qua nhận thức về mặt lý luận, cùng với thời gian thực tập tại công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm và với những kiến thức đã tích lũy trong quá trình học tập tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, được sự hướng dẫn tận tình của Giáo sư, tiến si Đào Đức Bình cùng các cô chú trong công ty nên em đã chọn đề tài "Hoàn thiện hoạt động xuất khẩu ở Công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm (TOCONTAP)" cho luận văn tốt nghiệp của em.
Nội dung chính của luận văn tốt nghiệp gồm 3 chương:
Chương 1: Một số vấn đề lí luận về xuất khẩu, sự cần thiết hoàn thiện về xuất khẩu
Chương 2: Phân tích hoạt động xuất khẩu ở Công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm
Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động xuất khẩu của công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm trong thời gian tới

Mục đích nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu lý luận về hoạt động xuất khẩu, đánh giá hoạt động xuất khẩu hàng hoá tại công ty CP xuất nhập khẩu tạp phẩm... Từ đó đề ra một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh nói riêng và hàng hoá mà công ty đang kinh doanh nói chung.
Đối tượng nghiên cứu: Chủ yếu là hoạt động xuất khẩu hàng hoá của công ty trong thời gian gần đây và các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động này.
Phạm vi nghiên cứu: Là các mặt hàng xuất khẩu của công ty trong thời gian qua.
Đây là một đề tài có đối tượng và phạm vi nghiên cứu rộng, với trình độ và kiến thức hạn chế nên đề tài của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp, giúp đỡ, chỉ bảo của các thầy cô giáo và các bạn để hoàn thiện tốt hơn đề tài nghiên cứu này.
Qua đây em cũng xin Thank các cô chú trong công ty và thầy giáo Đào Đức Bình đã giúp đỡ em trong thời gian thực tập cũng như thực hiện đề tài này.








Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẦN VỀ XUẤT KHẨU, SỰ CẦN THIẾT HOÀN THIỆN VỀ XUẤT KHẨU

1.1.Khái niệm và đặc điểm xuất khẩu
1.1.1.Khái niệm về xuất khẩu
Xuất khẩu hàng hoá là việc bán hàng hoá của quốc gia này cho một quốc gia khác trên cơ sở thanh toán bằng tiền tệ. Hàng hoá được vận chuyển qua biên giới quốc gia, tiền tệ ở đây có thể là ngoại tệ đối với một hay cả hai quốc gia. Hoạt động xuất khẩu là hình thức cơ bản của hoạt động ngoại thương đã xuất hiện từ lâu đời và ngày càng phát triển.
Hoạt động XK khác với hoạt động buôn bán trong nước. Trong buôn bán nội địa, hàng hóa chỉ được vận chuyển trong phạm vi một quốc gia, đồng tiền thanh toán thường là đồng nội tệ của quốc gia đó và các bên chủ thể chủ yếu là có chung quốc tịch thì trong hoạt động XK, hàng hoá được vận chuyển qua biên giới quốc gia, đồng tiền thanh toán là ngoại tệ đối với một hay cả hai bên và các đối tác kinh doanh có quốc tịch khác nhau. Cũng có trường hợp hàng hoá được bán ra khỏi phạm vi một quốc gia cho đối tác là người cùng quốc tịch nhưng hết sức hạn hữu.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top