Jourdaine

New Member
Chia sẻ cho các bạn tài liệu
Lợi thế cạnh tranh và năng lực đặc thù của công ty vinamilk, phân tích môi trường bên ngoài, bên trong
Lời Mở Đầu 2
Phần 1: Giới thiệu Công ty Sữa Vinamilk 2
1.1 Quá trình phát triển: 4
1.2 Cơ cấu tổ chức: 5
Phần 2: Phân Tích Môi trường Bên Ngoài 6
2.1 Phân tích ngành 6
2.1.1 Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter 6
2.1.2 Phân tích chu kỳ phát triển của ngành sữa Việt Nam 6
2.2.2Thói quen uống Sữa: 9
Phần 3 : Phân tích tình hình công ty Sữa Vinamilk 10
3.1 Lợi thế cạnh tranh và Năng lực đặc thù của Công ty 10
3.2 Phân tích chuỗi giá trị của công ty VINAMILK 11
3.3 Các khối xây dựng cơ bản của lợi thế cạnh tranh 12
1.- Hiệu quả. 13
2.- Chất lượng sản phẩm. 14
3.- Cải tiến 14
4.- Sự đáp ứng khách hàng 15
Phần 4: Phân tích chiến lược của Công ty sữa Vinamilk 15
4.1 Chiến lược phát triển: 15
4.2 Nguồn lực thực hiện chiến lược của công ty: 16
4.3 Nhìn nhận và góp ý cho Công ty : 19

Lời Mở Đầu
Nhiều công ty và doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các công ty và doanh nghiệp nhỏ và vừa họ thường bị cuốn theo vòng xoáy của công việc phát sinh hằng ngày (sản xuất, bán hàng, tìm kiếm khách hàng, giao hàng,thu tiền,…) hầu hết những công việc này được giải quyết theo yêu cầu phát sinh, xảy ra đến đâu giải quyết đến đó chứ không hề được hoạch định hay đưa ra một chiến lược một cách bài bản, quản lý một cách có hệ thống và đánh giá hiệu quả một cách có khoa học. các cấp quản lý họ bị các công việc “dẫn dắt” đến mức lạc đường” lúc nào không biết, không định hướng rõ ràng mà chỉ thấy ở đâu có lối thì đi, mà càng đi lại càng lạc đường. đó là cái mà các công ty và doanh nghiệp việt nam cần thay đổi trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, bởi hiện nay chúng ta đang ngày càng cạnh tranh với các công ty, doanh nghiệp hùng mạnh trên thế giới và việc các công ty, doanh nghiệp phải xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra một con đường hợp lý và phân bổ các nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian cho phép. Và quản trị chiến lược cho phép chúng ta hoàn thiện quá trình đó. Quản trị chiến lược là xương sống của mọi quản trị chuyên ngành. Ở đâu cần có một hệ thống quản lý bài bản, chuyên nghiệp được vận hành tốt, ở đó không thể thiếu các cuộc họp quan trọng bàn về quản trị chiến lược. vì vậy mà nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ một nhà quản trị nào phải hiểu rõ và nhận thức đúng đắn về công việc này để không để mắc những sai lầm mà đôi khi chúng ta phải trả giá bằng cả sự sống còn của doanh nghiệp.
Để chuẩn bị cho hành trang đó của chúng tôi, chúng tui đã tìm hiểu và phân tích công tác quản trị chiến lược tại Công Ty Sữa Vinamilk và quá trình này được chúng tui chia thành bốn giai đoạn:
+ phân tích tình hình bên ngoài để qua đó thấy được cơ hôi và đe dọa của công ty
+ tiến hành phân tích tình hình bên trong công ty thấy được mặt mạnh và yếu
+ phân tích chiến lược hiện tại của công ty
+ đưa ra kiến nghị, góp ý cho chiến lược của công ty
trong quá trình làm còn nhiều thiếu xót mong được sự góp ý của quý thầy cô và các bạn chúng tui xin chân thành cảm ơn.

Phần 1: Giới thiệu Công ty Sữa Vinamilk
-Công ty cổ phần sữa Việt Nam được thành lập trên quyết định số 155/2003QD-BCN ngày 10 năm 2003 của Bộ Công nghiệp về chuyển doanh nghiệp Nhà nước Công Ty sữa Việt Nam thành Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam.
-Tên giao dịch là VIETNAM DAIRY PRODUCTS JOINT STOCK COMPANY.
-Cổ phiếu của Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán TPHCM ngày 28/12/2005

Tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản suất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột; sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, yoghurt ăn và yoghurt uống, kem và phó mát. Vinamilk cung cấp cho thị trường một những danh mục các sản phẩm, hương vị và qui cách bao bì có nhiều lựa chọn nhất.
Theo Euromonitor, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam trong 3 năm kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2007. Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1976, Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng nhất tại Việt Nam và đã làm đòn bẩy để giới thiệu các sản phẩm mới như nước ép, sữa đậu nành, nước uống đóng chai và café cho thị trường.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top