tctuvan

New Member
Tải miễn phí cho anh em

1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Trong thời đại bùng nổ khoa học công nghệ và xu thế toàn cầu hóa hiện nay, các ngành kinh tế nói chung và ngành dịch vụ thông tin di động nói riêng đang phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
Ngành thông tin di động ở Việt Nam trong những năm qua không ngừng phát triển. Bên cạnh những tên tuổi lớn như MobiFone, Vinaphone, Viettel, sự xuất hiện của tân binh như Viettnamobile làm cho thị trường thông tin di động ngày càng sôi động hơn. Tuy nhiên, hiện nay ngành viễn thông đang trở nên bão hào về thuê bao và dịch chuyển dần sang cạnh tranh sáng tạo trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ. Các nhà mạng bước vào một cuộc chạy đua mới về các dịch vụ gia tăng với trình độ công nghệ cao. MobiFone cũng không nằm ngoài dòng chảy đó của thị trường. Đặc biệt, sự xuất hiện của dịch vụ 3G nói chung và dịch vụ Mobile Internet nói riêng đã mở ra một cánh cửa mới cho MobiFone trong việc giữa chân khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới, đồng thời gia tăng lợi nhuận. Mobile Internet là dịch vụ truy cập Internet trực tiếp từ máy điện thoại di động. Dịch vụ này giúp người sử dụng truy cập Internet nhanh chóng, tiện lợi; dễ dàng cập nhật thông tin; chia sẻ cảm xúc, hình ảnh; gửi và nhận email trực tiếp từ điện thoại di động Chính vì những ưu điểm nổi trội đó mà dịch vụ Mobile Internet đang được sử dụng phổ biến và ngày càng được cải tiến với nhiều tiện ích dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ Mobile Internet, MobiFone đang phấn đấu, nổ lực hết mình để không những bắt kịp mà còn dẫn đầu thị trường về mặt chất lượng dịch vụ cũng như mức giá truy cập.
Là một Chi nhánh của Công ty thông tin di động MobiFone, MobiFone TT-Huế đang không ngừng nổ lực trong việc phát triển dịch vụ Mobile Internet trên địa bàn. Tuy nhiên, Mobile Internet vẫn chưa trở thành một khái niệm quen thuộc với người dân Huế. Phần lớn khách hàng vẫn còn dè dặt, hạn chế sử dụng, chưa có sự hiểu biết rõ ràng và thiếu tin tưởng vào chất lượng của dịch vụ Mobile Internet.
Vì vậy, vấn đề đáng quan tâm ở đây là làm thế nào để khách hàng biết đến lợi ích của dịch vụ Mobile Internet của chi nhánh và gia tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ. Muốn giải quyết được vấn đề này đòi hỏi phải có những nghiên cứu cụ thể tạo hướng phát triển dịch vụ Mobile Internet một cách phù hợp và đúng đắn, nhưng hiện tại vẫn còn rất ít nghiên cứu chính thức nào về việc phát triển dịch vụ Mobile Internet tại Chi nhánh MobiFone TT-Huế.
Xuất phát từ thực tế đó, tác giả quyết định chọn đề tài : “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn thành phố Huế” để thực hiện khóa luận tốt nghiệp đại học của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
 Mục tiêu nghiên cứu
- Khảo sát mô hình lý thuyết trong việc phân tích ý định sử dụng dịch vụ Mobile Internet.
- Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ Mobile Internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn thành phố Huế.
- Đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến dự định sử dụng Mobile Internet.
- Đề xuất các giải pháp cho công tác quản lý và triển khai dịch vụ Mobile Internet.
 Câu hỏi nghiên cứu
- Những nhân tố nào ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ Mobile Internet ?
- Các nhân tố ảnh hưởng như thế nào đến dự định sử dụng dịch vụ Mobile Internet ?
- Những giải pháp nào nhằm thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Internet?


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top