queensami308

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Em xin bày tỏ lời Thank sâu sắc tói thầy giáo Vũ Sỹ Tuấn – Tiến sĩ, chủ nhiệm khoa Kinh tế Ngoại Thương trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội đã tận tình giúp đỡ chỉ bảo em trong thời gian em viết khoá luận này. Đồng thời em cũng xin bày tỏ lòng Thank các cán bộ, nhân viên Ban Phục vụ hàng hoá Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài – Sân bay quốc tế Nội Bài đã cung cấp cho em những thông tin và những tàI liệu bổ ích trong thời gian em thực tập tại Xí nghiệp.
Nhân dịp khoá học kết thúc em xin Thank các thầy cô giáo trường Đại học Ngoại thương đã nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ chúng em hoàn thành khoá học

Lời nói đầu
Trong nền kinh tế thị trường dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng, tỷ trọng của ngành dịch vụ tăng rất nhanh trong những năm gần đây. Dịch vụ hàng không là một trong những ngành được Chính phủ xác định là ngành kinh tế – kỹ thuật mũi nhọn của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Định hướng xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm trung chuyển Hàng không quốc tế trong khu vực. Có thể nói ngành Hàng không Việt Nam có đóng góp to lớn cho nền kinh tế, là lĩnh vực thu hút nhiều ngoại tệ. Theo chiến lược phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 1999 -2010 đã chỉ rõ “ Xây dựng Tổng công ty HKVN trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh có sức cạnh tranh cao trong khu vực, có hiệu quả kinh tế và đặc biệt đảm bảo an toàn cao, phục vụ sự nghiệp CNH và HĐH đất nước góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng.
Dịch vụ hàng không rất rộng lớn, bao gồm rất nhiều dịch vụ nhỏ liên quan. Trong khoá luận này em muốn đề cập đến một loại hình dịch vụ đặc biệt quan trọng trong chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không đó là dịch vụ hàng hoá hàng không.
Dịch vụ hàng hoá hàng không là cả một quy trình phục vụ hàng hóa trước khi đưa hàng lên máy bay để chuyên chở hay sau khi dỡ hàng từ máy bay xuống.Đây là khâu rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho hành khách, cho máy bay và cho bản thân hàng hoá.
Đây là lần đầu tiên em viết khoá luận do kiến thức còn hạn hẹp nên không thể tránh khỏi có nhiều sai sót, em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và các bạn.







Mục lục
Lời nói đầu
Chương I : Khái quát về vận chuyển và dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không.
1. Vận tải hàng không
1. 1 Khái niệm và vai trò của vận tải hàng không
1. 2 Vị trí đặc điểm 1. 3 Đối tượng chuyên chở bằng đường hàng không 1. 4 Các tổ chức quốc tế về hàng không
1.4.1 IATA
1.4.2 FIATA
2. Khái quát về dịch vụ
2.1 Dịch vụ là gì 2.2 Các loại hình dịch vụ
2.3 Đóng góp của ngành dịch vụ đối với nền kinh tế quốc dân
3. Dịch vụ hàng hoá trong chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không Việt Nam
3. 1 Khái niệm dịch vụ hàng hoá hàng không 3.1.1 Khái niệm
3.1.2 Các loại hình dịch vụ hàng hoá hàng không
3.2 Cơ sơ vật chất kỹ thuật, các phương tiện làm hàng phục vụ cho dịch vụ hàng hoá hàng không 3.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật của Hàng không Việt Nam
3.2.2 Các phương tiện, thiết bị làm hàng chủ yếu phục vụ cho hàng hoá hàng không






Chương II : Thực trạng kinh doanh một số loại hình dịch vụ hàng hoá của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam.
1. Dịch vụ hàng xuất
1.1 Giới thiệu chung
1.2 Quy trình phục vụ hàng xuất
1.2.1 Chấp nhận hàng hoá
1.2.2 Chất xếp hàng hoá
1.2.3 Phục vụ hàng hoá xuất
1.3 Các mức giá phục vụ hàng xuất HKVN quy định
2. Dịch vụ hàng nhập
2.1 Giới thiệu chung
2.2 Quy trình phục vụ hàng nhập
2.3 Các mức giá phục vụ hàng nhập HKVN quy định
3. Dịch vụ phục vụ một số loại hàng đặc biệt
3.1 Khái niệm hàng đặc biệt
3.2 Phân loại hàng đặc biệt
3.3 Phục vụ hàng quan tài
3.4 Phục vụ hàng nặng quá kích cỡ
3.5 Phục vụ hàng quý hiếm
3.6 Phục vụ hàng túi thư ngoại giao
3.7 Phục vụ hàng dễ hư hỏng
4. Dịch vụ trả hàng
4.1 Thông báo nhận hàng
4.2 Thủ tục trả hàng
4.3 Vận chuyển hàng hoá về các trạm hàng hoá trong thành phố
5. Dịch vụ giải quyết các trường hợp khiếu nại, bất thuờng sau vận chuyển nếu có 5.1 Vai trò của việc xử lý khiếu nại
5.2 Tài liệu phạm vi, đối tượng và thời gian áp dụng cho khiếu nại
5.3 Các tình huống khiếu nại và những trường hợp bất thường hay xảy ra sau vận chuyển
5.4 Biện pháp xử lý khiếu nại và trường hợp bất thường sau vận chuyển của HKVN


Chương III : Định hướng và các giải pháp phát triển dịch vụ hàng hoá của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam
1. Thực tiễn và kinh nghiệm của một số hãng hàng không trên thế giới
1.1 Kinh nghiệm của Singapore Airlines trong quá trình làm hàng
1.2 Kinh nghiệm của Japan Airlines trong kinh doanh dịch vụ hàng hoá
2.Dự báo và những định hướng phát triển dịch vụ hàng hoá của HKVN
2.1. Dự báo phát triển kinh doanh dịch vụ tại các Cụm Cảng hàng không Việt Nam
2.2 Quan điểm phát triển chung của HKVN
3. Các giải pháp chung nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ hàng hoá của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam 3.1 Đầu tư để hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật
3.2 Giải pháp về vốn
3.3 Liên doanh liên kết để phát triển dịch vụ hàng hoá
3.4 Đầu tư để phát triển nguồn nhân lực phục vụ hàng hoá
4. Các giải pháp riêng cụ thể đối với từng loại hình dịch vụ hàng hoá
4.1 Đối với dịch vụ hàng xuất và dịch vụ hàng nhập
4.2 Đối với dịch vụ giải quyết khiếu nại sau vận chuyển
4.3 Đối với dịch vụ phục vụ các loại hàng đặc biệt
5. Một số đề xuất kiến nghị
5.1 Đối với chính phủ
5.2 Đối với Cục Hàng không dân dụng Việt Nam
5.3 Hãng hàng không quốc gia Việt Nam
Kết luận
Tài liệu tham khảo

Chương I : Khái quát chung về vận chuyển và dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không.
1. Vận tải hàng không
1.1 Khái niệm và vai trò của vận tải hàng không
Vận tải hàng không nói theo nghĩa rộng là sự tập hợp các yếu tố kinh tế kỹ thuật nhằm khai thác việc chuyên chở bằng máy bay một cách có hiệu quả.Nếu nói theo nghĩa hẹp thì VTHK là sự di chuyển của máy bay trong không trung hay cụ thể hơn là hình thức vận chuyển hành khách, hàng hoá, hành lí, bưu kiện từ một địa điểm này đến một địa điểm khác bằng máy bay.
VTHK là một ngành còn rất trẻ so với ngành vận tải khác.Nếu như vận tải đừơng biển ra đời và phát triển từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên thì VTHK mới chỉ phát triển từ những năm đầu của thế kỷ 20.
VTHK khi mới ra đời chỉ phục vụ nhu cầu quân sự, nhưng cho đến nay, sự phát triển của VTHK đã gắn liền với nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá và nó đã trở thành một ngành quan trọng đối với nền kinh tế thế giới nói chung và đối với buôn bán quốc tế nói riêng.
VTHK đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và mở mang nhiều vùng kinh tế khác nhau và trong việc tạo bước phát triển chung cho nền kinh tế thế giới.Bản thân nó cũng là một ngành công nghiệp lớn, không ngừng phát triển.Năm 1967, tổng thu nhập của các công ty hàng không của các nước thuộc ICAO là 12,5 tỷ USD, tuơng đương 7% doanh thu của ngành công nghiệp trên thế giới, năm 1980, con số đó đã lên tới 87,676 tỷ USD, lợi nhuận của các hãng thành viên của IATA trong năm 1997 là 5 tỷ USD.

cán bộ quản lý nghiệp vụ, đặc biệt là các trung tâm đào tạo của các nước phát triển.
5.2 Đối với Cục hàng không Việt Nam
Trực tiếp áp dụng chính sách không tải, các chính sách thương quyền đa phương, song phương theo hướng tự do hoá,có kiểm soát theo các nội dung, tiến độ phù hợp với năng lực của VNA, kiểm định các nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh để bảo vệ quyền lợi hợp lý cuả hãng Hàng không nước ngoài trong chia sẻ thị trường Hàng không quốc tế, quyền lợi cuả người tiêu dùng, của chính phủ Việt Nam và của VNA.Đồng thời cùng với VNA đề nghị nhà nước tạo điều kiện cho VNA hội nhập thị trường chung ASEAN từ 2003 đến 2006 và các tổ chức quốc tế khác những năm tiếp theo.
Sớm hoàn chỉnh đề án quy hoạch tổng thể mạng sân bay toàn quốc trình chính phủ phê duyệt để VNA có chính sách xây dựng kế hoạch phát triển chiến lược kinh doanh tại thị trường và kế hoạch phát triển đội máy bay.
Đề nghị nhà nước có chính sách ưu đãi để nhanh chóng xậy dựng sân bay Đà Nẵng hay Chu Lai để trở thành trung tâm trung chuyển hàng hoá quốc tế khu vực
Nhanh chóng đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các sân bay trọng điểm và các sân bay dự bị cho từng vùng ứng với ba sân bay quốc tế NBA, ĐNA, TSN để đủ tiêu chuẩn hoạt động 24/24, đảm bảo khai thác an toàn và hiệu quả
Có chính sách ưu đãi thuê bao cơ sở hạ tầng tại các cảng hàng không, đăc biệt là các cảng hàng không quốc tế NBA, ĐNA, TSA
5.3 Đối với hãng Hàng không quốc gia Việt Nam
Sớm hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức trình cục hàng không và nhà nước phê duyệt theo mô hình tập đoàn kinh tế và lấy VNA làm trọng tâm.
Mở rộng thị trường, phát triển năng lực cạnh tranh phải lấy hiệu quả kinh tế làm thước đo phát triển
Tăng cường hợp tác quốc tế trên quan điểm các bên cùng có lợi
Triển khai chiến lược phát triển của Tổng công ty Hàng không thành các dự án khả thi, đặc biệt trong các lĩnh vực : Vốn, phát triển đội máy bay, kỹ thuật công nghệ, sửa chữa bảo dưỡng máy bay và đào tạo
Xây dựng dự án thuê công ty nước ngoài tổng kiểm soát các hoạt động của VNA nhằm học hỏi và tạo tiền đề cho công tác quản lý tài chính

Kết luận :


Xuất phát từ chiến lược ổn định và phát triển kinh tế xã hội của nước ta từ nay đến 2005 đã đuợc đại hội Đảng lần thư VII thông qua, mục tiêu phương hướng phát triển ngành HKDD Việt Nam được xác định tại đại hội Đảng bộ Cục hàng không dân dụng Việt Nam, hãng HKQGVN cần được phát triển theo mục tiêu xây dựng hãng HKQGVN trở thành hãng hàng không hiện đại, một tập đoàn mạnh có hiệu qủa kinh tế cao, có phạm vi hoạt động trong nước và quốc tế rộng, có uy tín trongkhu vực, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế – chính trị – xã hội của đất nước và xứng đáng là biểu tượng của nước Việt Nam đổi mới.
Vận chuyển hàng hoá là một trong những nghiệp vụ chủ yếu của HKVN, trong đó khâu phục vụ hàng hoá là không thể thiếu. Chất lượng phục vụ hàng hoá được nâng cao sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên chở hàng hóa. Tuy kiến thức còn hạn hẹp nhưng trongkhoá luận tốt nghiệp này em muốn đưa ra một số các giải pháp nhỏ để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hàng hoá nói riêng và nâng cao chất lượngchuyên chở hàng hoá nói chung



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
D quản trị quan hệ khách hàng đối với nhóm khách hàng cá nhân tại tổng công ty dịch vụ viễn thông Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Huế Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top