nhoveem200827

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số ý kiến về chiến lược xuất khẩu mặt hàng thêu ren tại Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ giai đoạn từ 2002 đến 2010





Lời nói đầu .1

Phần 1

 Chiến lược kinh doanh và vai trò của chiến lược kinh doanh ( xuất khẩu) tại Công ty Artexport .6

 I .Một số đặc điểm về kinh tế – kỹ thuật sản xuất chủ yếu ở Công ty .6

1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .6

2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty. 8

2.1 cách uỷ thác. 8

2.2 cách liên doanh liên kết.9

2.3 Gia công hàng xuất khẩu.10

2.4 Mua đứt bán đoạn.10

 3. Nội lực của Công ty .10

4. Một số nét về mặt hàng thêu ren xuất khẩu.11

4.1 Vị trí của mặt hàng thêu ren xuất khẩu.11

4.2 Đặc điểm của mặt hàng thêu ren.13

 II. Những vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược kinh doanh.14

1. Khái niệm, phân loại chiến lược kinh doanh.14

1.1 Khái niệm.14

1.2 Phân loại.15

1.2.1 Xét theo phạm vi của chiến lược.15

1.2.2 Căn cứ vào hướng tiếp cận thị trường.16

1.2.3 Căn cứ vào tầm quan trọng của chiến lược.16

 2.Vai trò của chiến lược kinh doanh. 17

 2.1 Tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh.17

 2.2 Lợi ích của chiến lược kinh doanh.17

3.Nội dung của chiến lược kinh doanh.18

4.Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh.20

 4.1 Phân tích các yếu tố môi trường để nhận biết các cơ hội sản xuất kinh doanh.20

4.2.Lựa chọn các cơ hội kinh doanh để xây dựng chiến lược.26

4.3. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược kinh doanh.29

4.4.Yêu cầu căn cứ xây dựng chiến lược và các phương án chiến lược.32

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh.
+ Căn cứ vào khách hàng : Mối doanh nghiệp có thể cần và cần chiến lược các mảng ít hay nhiều thị phần. Không có khách hàng, thì doanh nghiệp không có nhu cầu thị trường để cung ứng hàng hoá dịch vụ của mình, vì vậy cũng không cần kinh doanh và không cần chiến lược kinh doanh. Để có khách hàng , doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường và phân chia thị trường theo hai cách :
- Cách 1: thị trường mục tiêu để chọn cho mình nhóm khách hàng chiến lược, có độ lớn nhất định, sao cho đủ bảo đảm doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển .
- Cách 2 : phân chia theo khả năng đáp ứng khách hàng. Để doanh nghiệp chọn được thị phần phù hợp với khả năng về nguồn lực của mình, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh có tính khả thi cao .
+ Căn cứ vào khả năng của doanh nghiệp để chọn một khúc thị trường vừa với khả năng của mình mang lại hiệu quả cao
trong kinh doanh nhất là sử dụng hiệu quả ba yếu tố cơ bản trong doanh nghiệp : trí lực – tài lực – vật lực. Nếu có sự dư thừa hay thiếu hụt ở yếu tố nào đó, thì sẽ gây ra lãng phí.
+ Căn cứ vào đối thủ cạnh tranh : Nghĩa là so sánh với các đối thủ cạnh tranh để tìm ra lợi thế. Ngày nay nhiều nhà kinh doanh cho rằng lợi thế không định lượng được như uy tín, địa đIểm, mối quan hệ, thói quen sử dụng sản phẩm . Còn lợi thế hữu hình thường định lượng được bằng các chỉ tiêu cụ thể như khối lượng và chất lượng sản phẩm, chi phí sản xuất, giá bán, khả năng vốn đầu tư, tay nghề lao động.
4.4.3 Những phương án chiến lược kinh doanh.
Trên cơ sở phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh, nhà quản trị nhận biết được các cơ hội và những nguy cơ đang tác động đến sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp để từ đó xác định nhiệm vụ, mục tiêu và điều quan trọng hơn là đưa ra các phương án chiến lược để từ đó lựa chọn các phương án chiến lược tối ưu và biến chúng thành chiến lược thực thi . Thông thường doanh nghiệp có thể thiết lập các chiến lược kinh doanh như sau:
+ Chiến lược tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng vị thế của doanh nghiệp bằng cách tăng trưởng tập trung vào một sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp hiện đang có thế mạnh trên thị trường hiện có, công nghệ hiện có, thông qua các nỗ lực mạnh mẽ hoạt động maketing, hay cải tiến sản phẩm hay tìm thêm khúc thị trường .
+ Chiến lược tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh bằng cách thực hiện đa dạng hoá các hoạt động bao gồm đa dạng hoá đồng tâm, đa dạng hoá hỗn hợp.
+ Chiến lược tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách liên kết, liên doanh, hội nhập với các nhà cung cấp yếu tố đầu vào với các nhà tiêu thụ hay hội nhập ngang với các doanh nghiệp cùng sản xuất kinh doanh một loại sản phẩm dịch vụ .
+ Chiến lược tăng trưởng vị thế doanh nghiệp thông qua thực hiện kinh doanh quốc tế bao gồm : thực hiện xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, đặt chi nhánh đại diên, liên doanh với một số Công ty nước sở tại và trở thành một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại nước ngoài .
+ Chiến lược thu hẹp bớt sản xuất kinh doanh khi các nguy cơ rủi ro đang đe doạ nhằm bảo toàn doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện để khi có cơ hội lại tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh. Thông qua các phương án : cắt giảm các chi phí không mang lại hiệu quả, thanh lý các bộ phận tài sản, không thu lại lợi nhuận .
Tóm lược : thiết lập chiến lược là bước khởi đầu cho một quá trình quản trị chiến lược. Xây dựng chiến lược kinh doanh là đưa ra các bước cần thực hiện để có một chiến lược kinh doanh khả thi . Các bước đó bao gồm : phân tích đánh giá các môi trường kinh tế vĩ mô, tác nghiệp và nội bộ đang tác động vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tìm cơ hội và nguy cơ đối với doanh nghiệp, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược và bước cuối cùng là đưa ra các phương án chiến lược sản xuất kinh doanh
III. Sự cần thiết của việc hoàn thiện chiến lược kinh doanh XK mặt hàng thêu ren.
1.Về lý luận.
Một chiến lược kinh doanh đúng đắn đảm bảo sự tồn tại lâu bền của doanh nghiệp trên thị trường, củng cố vị trí của họ, mang lại lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp.
Chiến lược giúp cho doanh nghiệp thấy rõ hướng đi của mình trong tương lai, là cơ sở cho những quyết định sản xuất và đạt được những mục tiêu cụ thể nhất định.
Dựa vào chiến lược đã được định hướng, doanh nghiệp có khả năng khai thác những cơ hội và giảm bớt những rủi ro gắn liền với môi trường. Hoàn cảnh môi trường doanh nghiệp phải đương đầu luôn thay đổi, nó bao hàm những cơ hội và những mối đe doạ.
Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thống nhất và chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nó còn giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả tài nguyên để đưa đến mức lợi nhuận cao hơn.
Chiến lược sản xuất kinh doanh được xây dựng trong mối quan hệ chặt chẽ với các chiến lược khác của doanh nghiệp. Chiến lược kinh doanh có thể được xây dựng trong một thời gian dài hay cho vài năm dưới dạng các phương án kinh doanh.
Trong một doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh có thể được xây dựng cho từng khu vưc thị trường, từng thị trường hay từng đoạn thị trường tuỳ theo điều kiện cụ thể của doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh được cụ thể hoá thành các kế hoạch kinh doanh.
2.Về thực tiễn.
Qua nhiều năm hoạt động Công ty đã dần nâng cao được năng lưc của mình đặc biệt là công tác xây dựng chiến lược,nó được thể hiện qua số liệu báo cáo các năm và qua đây chúng ta cũng thấy được vai trò quan trọng của công tác xây dựng chiến lược đối với mỗi Công ty.
3.Kết luận.
+ Chiến lược kinh doanh giúp các Công ty thấy rõ mục tiêu và hướng đi của mình trong tương lai.Chính vì thấy rõ hướng đi nên artexport đã đưa ra các chính sách và giải pháp lớn về kinh doanh trong từng chu kỳ kinh doanh, phát triển phù hợp với môi trường trên cơ sở tận dụng các cơ hội, tránh rủi ro, phát huy các lợi thế trong kinh doanh .
+ Chiến lược kinh doanh đảm bảo việc huy động vốn và sử dụng tối đa các nguồn lực trong Công ty phát huy các lợi thế nắm chắc cơ hội để giành ưu thế cạnh trnh trên thương trường đồng thời tạo cơ sở vững chắc cho các hoạt động vững chắc, triển khai về đầu tư - phát triển đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực.
+ Chiến lược kinh doanh sẽ giúp cho Công ty gắn liền các quyết định đề ra với điều kiện môi trường liên quan hay nói cách khác là giúp cho Công ty đề ra các quyết định chủ động .
+ Môi trường kinh doanh của Công ty luôn biến đổi, những biến đổi nhanh thường tạo ra các cơ hội và nguy cơ bất ngờ.Do vậy việc xây dựng chiến lược kinh doanh giúp cho Công ty thấy rõ cơ hội, nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai.Từ đó tận dụng tối đa cơ hội, hạn chế ở mức thấp nhất các nguy cơ làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Phần II :Thực trạng Xuất khẩu(XK) mặt hàng thêu ren trong thời gian qua.
I. Một số nét khái quát về tình hình kinh doanh .
1.Thành tựu của Công ty.
Tổng công ty Artexport là một Công ty có bề dày lịch sử buôn bán làm ăn lâu dài trên thị trường quốc tế, bởi một lẽ thiên nhiên ưu đãi cho Công ty một môi trường thuận lợi. Công ty ở ngay trung tâm thủ đô, điều này thuận lợi cho công tác giao dịch cũng như nắm bắt thông tin kịp thời. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, vị trí địa lý này đã đã biến thành tiềm năng tuyệt diệu. Nó tạo thành môi trường văn hoá lành mạnh và văn minh cho Công ty. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với niềm tin, uy tín, bầu không khí nội bộ Công ty. Đồng thời Công ty có thể nắm vững được những thay đổi của môi trường kinh doanh để từ đó có phương hướng thích hợp trong điều kiện kinh doanh hiện nay.
Nằm tại trung tâm thủ đô, trung tâm buôn bán giao dịch của cả nước nên sự đổi mới về công nghệ của công ty có điều kiện thuận lợi. Nhờ có sự kiện hiện đại hoá về kỹ thuật công nghệ cao, sự phát triển nhanh chóng của môi truờng công nghệ mà Công ty có thể trang bị cơ sở vật chất đâỳ đủ, văn minh hiện đại để phục vụ cho việc kinh doanh có hiệu quả.
Với lịch sử lâu đời của Công ty, Công ty đã tạo được mối quan hệ tin cậy của các Công ty khác trong quan hệ kinh doanh. Cán bộ nghiệp vụ có kinh nghiệm, giỏi nghiệp vụ và năng động trong kinh doanh trongnền kinh tế thị trường hiện nay. Đó là nhân tố không thể thiếu để thành công trên thương trường.
Ngoài ra còn ưu thế không thể không đề cập tới, đó là mối quan hệ của Công ty, mối quan hệ ngoại giao quảng đại vì sự tôn trọng chữ tín đối với các bạn hàng trong và ngoài nước. Đó là tiền đề, là ao ước của bao doanh nghiệp, có quan hệ ngoại giao với gần 40 nước trên thế giới ở tất cả các châu lục, lợi thế cho phép Công ty khai thác và chế biến nó thành hiện thực, phát triển, bù đắp những khoảng trống của thị trường, của bạn hàng và phát triển đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Những nhân tố trên đã góp phần giúp cho Công ty tồn tại trên thị trường được như hôm nay, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại một số khó khăn :
2.Những khó khăn của Công ty.
+ xem xét hiệu quả hoạt động xuất khẩu của Công ty cần xem xét mức độ đạt được trong mối quan hệ biện chứng với hoạt động nhập ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Kiến thức, thực hành về VSATTP và một số yếu tố liên quan của người trực tiếp chế biến tại các cửa hàng ăn Y dược 0
D Tổ chức dạy học một số kiến thức chương “Hạt nhân nguyên tử” Vật lý 12 THPT theo định hướng nghề ngh Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức dạy học theo trạm một số kiến thức của chương “chất khí” – Vật lý 10 ban cơ bản ở trường THP Luận văn Sư phạm 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
N Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa ở công ty cổ phần Gas Petrolimex Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top