rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Trang
Trang bìa lót................................................................................................................
Nhiệm vụ đồ án tốt nghiệp..........................................................................................
Lịch trình thực hiện đồ án tốt nghiệp..........................................................................
Lời Thank .................................................................................................................i
Mục lục .................................................................................................................... ii
Liệt kê bảng............................................................................................................ vii
Liệt kê hình ........................................................................................................... viii
Liệt kê từ viết tắt .................................................................................................... xii
Tóm tắt ...................................................................................................................xiv
Abstract ...................................................................................................................xv
Chương 1 GIỚI THIỆU...............................................Error! Bookmark not defined.
1.1 Mở đầu...............................................................Error! Bookmark not defined.
1.2 Lý do thực hiện đề tài........................................Error! Bookmark not defined.
1.3 Mục tiêu của đề tài ............................................Error! Bookmark not defined.
1.3.1 Xây dựng hệ thống IP PBX.......................Error! Bookmark not defined.
1.3.1.1 Yêu cầu...................................................Error! Bookmark not defined.
1.3.1.2 Các bước thực hiện.................................Error! Bookmark not defined.
1.3.2 Giải pháp tính cước cuộc gọi ....................Error! Bookmark not defined.
1.3.2.1 Yêu cầu...................................................Error! Bookmark not defined.
1.3.2.2 Các bước thực hiện.................................Error! Bookmark not defined.
1.4 Đối tượng cần tìm hiểu......................................Error! Bookmark not defined.
1.5 Giới hạn của đề tài.............................................Error! Bookmark not defined.
1.6 Bố cục của đồ án................................................Error! Bookmark not defined.
Chương 2 TỔNG QUAN VỀ VOIP..........................................................................9
2.1 Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng ........................................................9
2.1.1 PSTN lúc ban đầu .......................................................................................9
2.1.2 Những kiến thức cơ bản về PSTN ............................................................11
2.1.2.1 Tín hiệu tương tự và tín hiệu số .............................................................11
2.1.2.2 Điều chế xung mã PCM .........................................................................11
2.1.2.3 Local loop và Trunk...............................................................................11
2.1.2.4 Truyền tín hiệu trong PSTN...................................................................12
2.1.2.5 Những dịch vụ và ứng dụng của PSTN .................................................13
2.1.3 Những hạn chế của PSTN.........................................................................13
2.2 Voice over Internet Protocol (VoIP) .................................................................14
2.2.1 Chuyển mạch gói ......................................................................................14
2.2.2 CODEC – Mã hóa và giải mã ...................................................................15
2.2.3 Các giao thức điều khiển...........................................................................16
2.2.4 Những ưu điểm của VoIP .........................................................................19
2.2.5 Những hạn chế của VoIP ..........................................................................20
2.2.6 Một số dịch vụ của VoIP...........................................................................20
2.2.6.1 Dịch vụ điện thoại qua Internet..............................................................20
2.2.6.2 Thoại thông minh ...................................................................................20
2.2.6.3 Dịch vụ tính cước cho cuộc gọi .............................................................20
2.2.6.4 Dịch vụ Callback Web ...........................................................................20
2.2.6.5 Dịch vụ fax qua IP .................................................................................20
2.2.6.6 Dịch vụ Call Center................................................................................21
2.3 Kết luận .............................................................................................................21
Chương 3 GIAO THỨC KHỞI TẠO PHIÊN SIP................................................22
3.1 Giới thiệu giao thức SIP ....................................................................................22
3.2 Các thành phần của SIP.....................................................................................23
3.2.1 User Agent ................................................................................................23
3.2.1.1 User Agent Client...................................................................................23
3.2.1.2 User Agent Server ..................................................................................23
3.2.2 Các loại Server trong mạng SIP................................................................23
3.2.2.1 Proxy Server...........................................................................................23
3.2.2.2 Redirect Server.......................................................................................24
3.2.2.3 Registrar Server......................................................................................24
3.2.3 Back to Back User Agent (B2BUA) .........................................................25
3.2.4 Các cơ chế hoạt động của SIP...................................................................26
3.2.4.1 Mô hình Peer to Peer..............................................................................26
3.2.4.2 Mô hình thông qua proxy server ............................................................27
3.2.4.3 Cuộc gọi SIP thông qua mô hình Redirect Server .................................28
3.3 SIP và H.323......................................................................................................31
3.3.1 Mức độ phức tạp .......................................................................................31
3.3.2 Khả năng mở rộng.....................................................................................31
3.4 SIP và IAX ........................................................................................................32
3.5 Kết luận .............................................................................................................33
Chương 4 GIỚI THIỆU VÀ CÀI ĐẶT ASTERISK.............................................34
4.1 Tổng đài IP PBX ...............................................................................................34
4.1.1 Khái quát về tổng đài IP PBX...................................................................34
4.1.2 Các ưu điểm so với tổng đài PBX truyền thống .......................................34
4.1.3 So sánh giữa IP PBX và PBX truyền thống..............................................34
4.1.4 Khả năng áp dụng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ ............................35
4.2 Tìm hiểu về Asterisk .........................................................................................35
4.2.2 Kiến trúc cơ bản của Asterisk ...................................................................38
4.2.3 Hệ thống cũng bao gồm 4 chức năng API chính ......................................39
4.2.4 Các mô hình ứng dụng triển khai..............................................................39
4.2.4.1 Tổng đài VoIP IP PBX...........................................................................39
4.2.4.1 Kết nối IP PBX với PBX........................................................................40
4.2.4.2 Kết nối giữa các server Asterisk ............................................................41
4.2.4.3 Các ứng dụng IVR, VoiceMail, Điện Thoại Hội Nghị ..........................42
4.2.4.4 Chức năng phân phối cuộc gọi tự động ACD........................................43
4.2.5 Sự ra đời của giao thức IAX – Inter Asterisk Exchange...........................43
4.3 Cài đặt và cấu hình Asterisk..............................................................................44
4.3.1 Yêu cầu về cấu hình phần cứng ................................................................44
4.3.2 Kết nối Internet .........................................................................................44
4.3.3 Cài đặt hệ điều hành Linux .......................................................................44
4.3.3.1 Thiết lập địa chỉ IP .................................................................................44
4.3.3.2 Update hệ điều hành Linux ....................................................................45
4.3.3.3 Download và cài đặt các gói phụ hỗ trợ cài đặt Linux...........................45
4.3.3.4 Cài đặt Apache 2 ....................................................................................45
4.3.3.5 Cài đặt PHP5 ..........................................................................................45
4.3.3.6 Cài đặt MySQL ......................................................................................46
4.3.4 PUTTY......................................................................................................46
4.3.5 WinSCP.....................................................................................................48
4.4 Cài đặt Asterisk .................................................................................................49
4.4.1 Download các gói cài đặt của Asterisk .....................................................49
4.4.2 Giải nén và cài đặt các gói của hệ thống Asterisk ....................................50
4.4.2.1 Cài đặt gói DAHDI ................................................................................50
4.4.2.2 Cài đặt gói Lipri .....................................................................................50
4.4.2.3 Cài đặt gói Asterisk ................................................................................51
4.4.2.4 Cài đặt gói Asterisk-addons ...................................................................51
4.4.2.5 Cài đặt gói Extra Sound .........................................................................51
4.5 Kết luận .............................................................................................................51
Chương 5 GIỚI THIỆU VÀ CÀI ĐẶT FREEPBX ..............................................52
5.1 Giới thiệu FreePBX...........................................................................................52
5.2 Cài đặt chương trình FreePBX ..........................................................................52
5.3 Cấu hình Card X100P giao tiếp với PSTN........................................................56
5.3.1 Giới thiệu Card X100P..............................................................................56
5.3.2 Khái niệm FXO và FXS............................................................................57
5.3.3 Cấu hình Card X100P giao tiếp với PSTN ...............................................58
5.4 Kết luận .............................................................................................................61
Chương 6 GIỚI THIỆU VÀ CÀI ĐẶT A2BILLING...........................................63
6.1 Giới thiệu A2Billing..........................................................................................63
6.2 Tìm hiểu về AGI (Asterisk Gateway Interface) ................................................64
6.2.1 Cấu trúc cơ bản AGI .................................................................................64
6.2.2 Phân loại AGI............................................................................................65
6.2.3 Một số hàm cơ bản của AGI .....................................................................66
6.3 Cấu trúc và nguyên tắc hoạt động của A2Billing..............................................71
6.4 Cài đặt A2Billing...............................................................................................73
6.5 Một số khái niệm trong A2Billing ....................................................................79
6.6 Kết luận .............................................................................................................81
Chương 7 XÂY DỰNG HỆ THỐNG PBX ASTERISK VÀ GIẢI PHÁP TÍNH
CƯỚC A2BILLING ...................................................................................................82
7.1 Mô hình hệ thống thực tế...................................................................................82
7.2 Các thiết bị phần cứng và phần mềm sử dụng...................................................83
7.2.1 Phần cứng..................................................................................................83
7.2.2 Phần mềm..................................................................................................83
7.3 Một số chức năng của hệ thống IP PBX ...........................................................83
7.3.1 Add Extension (Tạo tài khoản thuê bao) ..................................................83
7.3.2 Call Waiting (Cuộc gọi chờ).....................................................................89
7.3.3 Music On Hold (Nhạc chờ khi giữ máy) ..................................................89
7.3.4 Blacklist (Danh sách loại trừ) ...................................................................93
7.3.5 Ring Groups (Đổ chuông chóm)...............................................................94
7.3.6 Queues (Hàng đợi) ....................................................................................96

7.3.7 Do Not Disturb (Từ chối nhận cuộc gọi) ..................................................97
7.3.8 Conference (Xây dựng hệ thống hội thoại)...............................................97
7.3.9 Follow Me (Chuyển cuộc gọi khi bận) .....................................................99
7.3.10 Callback (Tự động gọi lại) ......................................................................101
7.3.11 Voicemail (Hộp thư thoại) ......................................................................103
7.3.12 Call Forward (Chuyển hướng gọi)..........................................................104
7.3.13 Call Pickup (Nhận cuộc gọi từ xa trong cùng một nhóm) ......................105
7.3.14 IVR (Ứng dụng tương tác thoại).............................................................106
7.3.15 Time Conditions (Xác lập thời gian biểu)...............................................109
7.3.16 Day/Night Mode Control (Chuyển đổi chế độ ngày đêm)......................112
7.3.17 Speed Dial (Quay số nhanh) ...................................................................114
7.3.18 System Recordings (Hệ thống ghi âm) ...................................................115
7.3.18.2 Ghi âm trực tiếp..................................................................................116
7.3.18.3 Tải lên các bản ghi âm có sẵn ............................................................117
7.3.19 Calls Recordings (Ghi âm cuộc gọi) .......................................................118
7.3.19.1 Đăng nhập tài khoản Voicemail.........................................................118
7.3.19.2 Ghi âm tất cả cuộc gọi........................................................................120
7.3.19.3 Ghi âm cuộc gọi khi có yêu cầu .........................................................120
7.3.20 Call Parking and Transfer (Chuyển cuộc gọi) ........................................121
7.3.20.1 Chuyển cuộc gọi có quản lý ...............................................................122
7.3.20.2 Chuyển cuộc gọi không có quản lý ....................................................123
7.3.20.3 Duy trì cuộc gọi..................................................................................123
7.3.21 Remote Extension (Extension đăng nhập từ xa).....................................123
7.3.21.1 NAT port (Forwarding Port) ..............................................................123
7.3.21.2 Giới thiệu về No-IP ............................................................................124
7.3.21.3 Cấu hình Remote Extension...............................................................126
7.3.22 Thiết lập Trunk cho các cuộc gọi trong FreePBX ..................................129
7.3.22.1 Trunks.................................................................................................129
7.3.22.1.2 Tạo ZAP Trunk ............................................................................130
7.3.22.1.3 Tạo SIP Trunk..............................................................................131
7.3.23 Outbound Routes (Định tuyến cuộc gọi ra) ............................................132
7.3.24 Một số kết quả thực hiện.........................................................................133
7.4 Một số chức năng của A2Billing.....................................................................137
7.4.1 Providers and trunks................................................................................137
7.4.1.1 Providers...............................................................................................137
7.4.1.2 Trunks...................................................................................................138
7.4.2 Rate Cards ...............................................................................................140
7.4.3 Rates........................................................................................................142
7.4.4 Call plan ..................................................................................................147
7.4.5 Customers................................................................................................148
7.4.6 Kết hợp FreePBX và A2Billing ..............................................................151
7.4.7 Một số kết quả thực hiện với A2Billing..................................................153
7.4.8 Một số chức năng khác của A2Billing....................................................156
7.4.8.1 Call Report ...........................................................................................156
7.4.8.2 Tự động cập nhật Card Number cho các Extension.............................157
7.4.8.3 Package offer ( Gói khuyến mãi hỗ trợ dịch vụ)..................................159

7.4.9 Giao diện web người dùng A2Billing.....................................................160
7.4.9.1 Giới thiệu..............................................................................................160
7.4.9.2 Một số chức năng sử dụng trên giao diện người dùng.........................162
7.4.9.2.1 Call history (Lịch sử các cuộc gọi) ................................................162
7.4.9.2.2 Speed dial (Quay số nhanh) ...........................................................162
7.4.9.2.3 Ratecard .........................................................................................163
7.4.9.2.4 Simulator (Mô phỏng cuộc gọi).....................................................163
7.5 Kết luận ...........................................................................................................163
Chương 8 KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN..........................................165
8.1 Kết luận ...........................................................................................................165
8.2 Hướng phát triển..............................................................................................165
Tài liệu tham khảo....................................................................................................168Chương 1 TỔNG QUAN VỀ VOIP
1.1 Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng
Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng, hay còn gọi là PSTN (Public
Switch Telephone Network), là mô hình mạng điện thoại truyền thống được sử
dụng rộng rãi hiện nay. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu một cách sơ lược về
những vấn đề cơ bản của PSTN.
1.1.1 PSTN lúc ban đầu
Ban đầu, việc truyền giọng nói được thực hiện bằng một mạch gọi là ring
down, trong đó không sử dụng các số điện thoại để gọi như bây giờ mà dùng dây nối
trực tiếp giữa hai thiết bị. Thiết kế đơn giản này dần dần được cải tiến, từ việc chỉ
có một người nói phát triển thành hệ thống cho phép hai người cùng trao đổi trực
tiếp với nhau. Việc truyền tín hiệu thoại trên các cặp dây đồng đòi hỏi phải có các
thành phần kèm theo khác như micro bằng cacbon, pin, nam châm điện và màng
rung. Ngoài ra phải có dây nối trực tiếp các thiết bị của người nói và người nghe với
nhau. Những yêu cầu như vậy làm cho hệ thống điện thoại không hiệu quả, chi phí
cao và không linh hoạt.
Hình 1.1 Sơ đồ kết nối 4 máy
Điều này cũng dễ hiểu, ví dụ chúng ta có 4 máy điện thoại cần liên lạc với
nhau, các máy đó phải nối trực tiếp với nhau như hình 2.1. Khi số lượng máy càng
nhiều thì sơ đồ kết nối càng chằn chịt. Nếu muốn kết nối một hệ thống có 8 máy thì số
lượng cặp dây đồng là 28 như hình 2.2. Hình 1.2 Sơ đồ kết nối 8 máy
Một cách tổng quát, khi có N máy trong hệ thống thì phải có N(N-1)/2 cặp
dây nối. Rõ ràng, với cách thức cấu hình và hoạt động như trên, hệ thống không
những đòi hỏi một một chi phí quá cao, mà cách thức tổ chức quản lý cũng rất khó
khăn. Chẳng hạn, khi cần thêm một máy vào một hệ thống đang có sẵn N máy thì
phải nối thêm vào N cặp dây mới. Để khắc phục những khuyết điểm của hệ thống
trên, một cơ chế mới ra đời cho phép kết nối các cuộc gọi một cách dễ dàng và thuận
lợi hơn nhiều. Cơ chế này sử dụng một thiết bị chuyển mạch (switch), nó giúp cho
người sử dụng có thể thực hiện cuộc gọi với máy điện thoại khác thông qua trung
tâm chuyển mạch. Mỗi máy chỉ cần kết nối với trung tâm chuyển mạch mà không
cần nối trực tiếp với các máy khác.
Hình 1.3 Mô hình chuyển mạch lúc sơ khai
Ban đầu khi mới phát triển, bộ phận chuyển mạch do con người trực tiếp
đảm nhận. Hình 2.3 mô tả một sơ đồ cơ bản của hệ thống chuyển mạch lúc mới hình
thành.
Trải qua hơn 100 năm phát triển, các hệ thống chuyển mạch điện thoại ngày
nay đã được thay thế bằng những hệ thống chuyển mạch tự động, sử dụng các
công nghệ điện tử mới. PSTN là mạng điện thoại sử dụng hệ thống chuyển mạch tự
động đang được dùng một cách rộng rãi hiện nay. 1.1.2 Những kiến thức cơ bản về PSTN
1.1.2.1 Tín hiệu tương tự và tín hiệu số
Các tín hiệu trong tự nhiên vốn là các tín hiệu tương tự. Tín hiệu tương tự
được thể hiện bằng các đại lượng vật lý biến thiên liên tục theo thời gian, ví dụ như
biên độ dòng điện, sóng âm,… Tuy nhiên, trong thực tế, khi sử dụng tín hiệu tương
tự để truyền tin tức đi xa thường gây ra nhiều tổn thất về năng lượng, nhất là độ tin
cậy của tín hiệu do quá trình thâm nhập của các nhiễu và mất mát trên đường
truyền. Do đó người ta thường chuyển các tín hiệu tương tự thành tín hiệu số trong
các hệ thống viễn thông. Tín hiệu số về cơ bản đó là một chuỗi các ký hiệu rời rạc
được chọn từ một tập hữu hạn các ký hiệu rời rạc, ví dụ như các chuỗi các ký tự chữ
hay số.
Hệ thống thông tin số đã chứng tỏ được những ưu thế của mình so với hệ
thống tương tự. Chính vì vậy, trong hệ thống điện thoại người ta đã sử dụng các
phương pháp điều chế số để chuyển đổi giữa tương tự và số. Phương pháp điều
chế xung mã PCM (Pulse Code Modulation) là một ví dụ được sử dụng rộng rãi.
1.1.2.2 Điều chế xung mã PCM
PCM là phương pháp mã hóa phổ biến được sử dụng trong các hệ thống
điện thoại truyền thống. Nó cho phép chuyển đổi các tín hiệu tương tự thành các
chuỗi các bit 0 và 1. Quá trình này phải tuân theo định luật Nyquist, tức là một tín
hiệu liên tục theo thời gian có thể được phục hồi chính xác nếu như băng thông của
nó là hữu hạn và tần số lấy mẫu lớn hơn hay bằng hai lần băng thông tín hiệu.
Trong các hệ thống mã hóa thoại, quá trình của PCM như sau:
• Tín hiệu thoại là tín hiệu tương tự được cho qua bộ lọc thông thấp để loại
bỏ các thành phần có tần số cao hơn 4000 Hz.
• Tín hiệu sau đó được lấy mẫu ở tần số 8000 Hz.
• Sau khi được lấy mẫu, tín hiệu sẽ được chuyển thành dạng rời rạc qua quá
trình lượng tử hóa. Thông thường trong hệ thống thoại người ta sử dụng 8
bit để lượng tử và dùng giải thuật nén để có thể gán nhiều bit hơn cho các
tín hiệu có biên độ nhỏ.
Từ cách thức hoạt động như trên, có thể thấy được tốc độ của hệ thống thoại
phổ biến là 64 kbps. Có hai loại PCM 64 kbps được dùng nhiều là µ-law ở các nước
Bắc Mỹ và a-law ở các nước Châu Âu. Cả hai dạng này đều khá giống nhau, thay
vì phải dùng đến 12 hay 13 bit như trong PCM tuyến tính thì chúng chỉ dùng 8 bit
cho từ mã. Tuy nhiên µ-law tỏ ra hiệu quả hơn so với a-law trong những trường hợp
tỷ số tín hiệu trên nhiễu thấp.
1.1.2.3 Local loop và Trunk
Local loop dùng để chỉ vòng lặp trong đôi dây nối từ trung tâm chuyển mạch
đến máy điện thoại của khách hàng. Quá trình giao tiếp giữa các thuê bao với trung
tâm được thực hiện trong vòng lặp này. Trunk là đường giao tiếp giữa các trung tâm
chuyển mạch với nhau. Mô hình mạng điện thoại dạng cây
Các thuê bao không nối trực tiếp với nhau mà kết nối với một trung tâm
chuyển mạch. Các trung tâm này lại kết nối với nhau và kết nối với trung tâm chuyển
mạch cấp cao hơn. Cứ như thế tạo ra một mô hình mạng điện thoại dạng hình cây như
hình vẽ 2.4.
Với việc kết nối như vậy, khi có quá nhiều cuộc gọi xảy ra cùng một lúc thì
các trung tâm có thể điều khiển các cuộc gọi đi theo các hướng phù hợp để tránh
gây ra nghẽn mạng.
1.1.2.4 Truyền tín hiệu trong PSTN
PSTN có hai dạng truyền tín hiệu (signaling), đó là user – network signaling
và network – network signaling.
Trong kiểu thứ nhất, user – network signaling, thiết bị đầu cuối người sử dụng
liên lạc với mạng điện thoại thông qua cặp dây xoắn. Signaling phổ biến trong
trường hợp này là DTMF (Dual Tone Multi-Frequency). Hình vẽ 2.5 dưới dây mô
tả cấu trúc của một bàn phím DTMF.
Hình 1.5 Cấu trúc bàn phím DTMF
Bàn phím DTMF cấu thành từ một ma trận 4x4, mỗi hàng tương ứng với một
tần số thấp và mỗi cột tương ứng với một tần số cao. Mỗi phím bấm tương ứng với Chương 7 Xây dựng hệ thống PBX Asterisk và giải pháp tính cước A2Billing
Hình 6.77 Cuộc gọi từ nội bộ ra bên ngoài thông qua ZAP Trunk
Hình 6.78 Tiến trình cuộc gọi ra bên ngoài thông qua ZAP Trunk trên CLI
Ta có thể thấy các dòng lệnh như:
o Executing Dial(“SIP/100”, “DAHDI/1/01685078238|300|W”): đang
thiết lập cuộc gọi từ tài khoản SIP/100 đến thuê bao số 01685078238 qua
DAHDI Trunk có tên là “1”.
o Called 1/01685078238: kết nối đến thuê bao số 01685078238.
o DAHDI/1-1 answered SIP/100: cuộc gọi đã kết nối thành công.
c. Kết quả thực hiện cuộc gọi từ Softfone trong nội bộ gọi số thuê bao quốc tế
1.562.6846327 ở nước Mỹ thông qua mạng VoIP của nhà cung cấp dịch vụ Flowroute
(USA).

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D xây dựng hệ chuyên gia tư vấn chọn trang phục mặc Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu và đề xuất quy trình xây dựng hệ thống mạng an toàn Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng hệ thống phân loại sản phẩm theo chất liệu Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng phân hệ dịch vụ gọi xe và điều xe taxi tự động có hỗ trợ bản đồ số trên smartphone Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 cho dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng của nhà máy sữa Nông Lâm Thủy sản 0
D Xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích thiết kế hệ thống quản lý vật liệu xây dựng Công nghệ thông tin 0
D Về phát huy dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị cơ sở xây dựng nông thôn mới Văn hóa, Xã hội 0
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top