trongminh_ho

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI NÓI ĐẦU
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet, Game Online hiện nay đang cũng đang rất thịnh hành và trở thành một phần không thể thiếu của nhiều tầng lớp trong xã hội. Tất nhiên, xét trên một phương diện nào đó có thể nhận thấy nhiều mặt tiêu cực của Game Online nhưng có thể nhận thấy rõ ràng rằng để lập trình được một Game Online, ngoài việc lập trình viên phải có những kiến thức về đồ họa, về thuật toán … thì một phần không thể thiếu đó là kiến thức về mạng và việc truyền thông tin trên mạng. Vì vậy, nếu coi Game Online là công cụ để lập trình viên tìm hiểu và thực hành những kiến thức về mạng thì đây thực sự là một công cụ hữu hiệu.
Sau thời gian học tập và nghiên cứu về môn học Mạng và Truyền số liệu, chúng tui nhận đã quyết định phải viết một ứng dụng nhỏ để áp dụng những gì đã biết về môn học vào thực tiễn.Ứng dụng được cả nhóm lựa chọn là Viết game “Đánh bài tiến lên” dựa trên Socket giới hạn trong mạng LAN.
Lý do lựa chọn ứng dụng này:
• Thứ nhất, đây là một trò chơi đơn giản, dễ chơi, thuật toán dễ xây dựng nên phù hợp với khoảng thời gian ngắn được cho phép để hoàn thành trò chơi này. Hơn nữa, đây là ứng dụng để thực hành về Mạng và Truyền số liệu nên không cần thiết phải chú trọng vào thuật toán game.
• Thứ hai, với trò chơi này đòi hỏi nhiều người chơi nên có thể thực hành được việc xây dựng các Room, việc chat giữa hai hay nhiều người với nhau, việc truyền thông điệp point - point hay MultiCast …
• Thứ ba: Ứng dụng được viết trên mạng LAN do hạn chế về cơ sở hạ tầng và thời gian.
Thực hiện: Sử dụng ngôn ngữ lập trình Visual C# dựa trên nền tảng DotNetFX 1.1
Nhóm chúng tui gồm có 5 người:
1. Phan Anh Dũng
2. Thân Quốc Lâm
3. Nguyễn Hồng Phương
4. Ngô Đức Thuận
5. Nguyễn Thành Trung
Đều là sinh viên lớp CNTT – KSTN – K48.
Do thời gian thực hiện ứng dụng rất ngắn nên chương chưa có nhiều thời gian kiểm thử, chắc chắn còn tiềm ẩn nhiều lỗi. Chúng tui sẽ cố gắng hoàn thiện thêm trong thời gian sắp tới.
Lập trình Game “Đánh bài tiến lên” chạy trong mạng LAN
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
MỤC LỤC 2
1. Giới thiệu về trò chơi “Đánh bài tiến lên” 3
1.1 Giới thiệu trò chơi 3
1.2 Luật chơi 3
2. Tìm hiểu về Socket 4
2.1 Connection - Oriented Sockets. 4
A simple TCP Server 4
2.2 Sử dụng C# Streams với TCP 8
3. Using The C# Sockets Helper Classes: 10
2.3 Socket không đồng bộ 11
2.3.1 Windows Event Programming: 11
2.3.2 Sử dụng Events và Delegates: 11
2.3.3 The AsyncCallback Class: 12
2.3.4 Sử dụng Thread: 14
3. Xây dựng chương trình 16
3.1 Thiết kế chương trình 16
3.1.1 Module Socket và quản lý phòng chơi 16
3.1.2 Module thực hiện và kiểm soát luật chơi 20
3.1.3 Kết hợp giữa hai module 22
3.2 Thực hiện chương trình 25
4. Sử dụng chương trình 26
5. Kết luận và hướng phát triển 30
5.1 Nhận xét 30
Ưu điểm 30
Nhược điểm 30
5.2 Hướng phát triển 30
Tài liệu tham khảo 31

1. Giới thiệu về trò chơi “Đánh bài tiến lên”
1.1 Giới thiệu trò chơi
Trò chơi đánh bài tiến lên là một trò chơi bài đơn giản, dễ chơi. Trò chơi được thực hiện trên bộ bài 52 quân bài. Các quân bài có tên là A (át), 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, J, Q, K, lần lượt với mỗi tên quân bài có 4 chất: rô, cơ, bích, nhép. Trong trò chơi đánh bài tiến lên thứ tự xếp hạng của các quân bài là: 3<4<5<6<7<8<9<10 Mục tiêu là ai đánh được tất cả các quân bài trên tay xuống trước là người thắng cuộc.
1.2 Luật chơi
Đầu tiên, bộ bài 52 quân sẽ lần lượt được chia đều cho mỗi người chơi. Người chơi có quân bài 3 bích sẽ được bắt đầu lượt đánh bài đầu tiên và quân bài được đánh phải là quân bài 3 bích hay một bộ ghép có chứa 3 bích. Trong các lượt chơi tiếp theo, người chơi có thể bắt đầu với một quân bài hay một bộ ghép các quân bài. Một bộ ghép các quân bài có thể là một đôi (2 quân bài cùng giá trị, và cùng màu, ví dụ đôi 7 đỏ (gồm 7 rô và 7 cơ), đôi 8 đen (gồm 8 nhép và 8 bích), một bộ 3 (3 quân bài có cùng giá trị gồm một bộ đôi, và một quân khác màu), một bộ tứ (4 quân bài có cùng giá trị), một bộ dọc gồm từ 3 quân bài trở lên có cùng chất, và có giá trị liên tiếp nhau (ví dụ 3, 4, 5 nhép).
Tại mỗi lượt đánh bài, quyền đánh bài sẽ lần lượt được trao cho người tiếp theo theo vòng tròn (cùng chiều kim đồng hồ). Khi đến lượt đánh bài, người chơi có thể chọn một hay một số quân bài trên tay để đánh chặn quân bài của người chơi vừa đánh xuống hay là bỏ qua (người chơi sẽ mất quyền đánh bài trong lượt chơi này).
Để đánh chặn được các quân bài vừa đánh xuống, người chơi phải chọn các quân bài thỏa mãn các yêu cầu sau:
 Nếu trước đó chỉ có một quân bài được đánh xuống, người chơi phải chọn quân bài cùng chất với quân bài đó và có giá trị lớn hơn, hay chọn một quân 2 bất kỳ để đánh chặn.
 Nếu trước đó là một bộ đôi, người chơi phải chọn một bộ đôi cùng màu (đỏ hay đen) và có giá trị lớn hơn, hay chọn 2 quân 2 bất kỳ để đánh chặn.
 Nếu trước đó là một bộ 3, người chơi phải chọn một bộ 3 có một bộ đôi cùng màu, một quân khác màu có cùng chất với bộ 3 được đánh trước đó và phải có giá trị lớn hơn để đánh chặn.
 Nếu trước đó la một bộ tứ, người chơi phải chọn một bộ tứ có giá trị lớn hơn.
 Nếu trước đó là một bộ dọc, người chơi phải chọn một bộ dọc có cùng chất, có giá trị lớn hơn và có số quân bài bằng số quân bài của bộ dọc trước đó.
Người chơi đánh quân bài cuối cùng trong lượt chơi sẽ được quyền bắt đầu lượt chơi tiếp theo. Trừ lượt đánh đầu tiên (quân bài được đánh phải là quân bài 3 bích hay một bộ ghép có chứa 3 bích), trong các lượt chơi tiếp theo người chơi có thể bắt đầu với bất kỳ lá bài nào trên tay.
Người chơi đầu tiên đánh hết các quân bài đầu tiên sẽ xếp thứ nhất. Hai người chơi đánh đánh hết các quân bài đầu tiên tiếp theo sẽ lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3. Người chơi không đánh hết các quân bài là người xếp cuối cùng.
2. Tìm hiểu về Socket
2.1 Connection - Oriented Sockets.
A simple TCP Server
Chúng ta phải thực hiện 4 nhiệm vụ trước khi sever có thể truyền dữ liệu với kết nối với client:
 Tạo 1 socket
 Kết nối socket tới 1 IPEndPoint cục bộ
 Đặt socket trong trạng thái lắng nghe (Listen)
 Chấp nhận kết nối đến socket.
Tạo ra Sever:
Bước đầu tiên để xây dựng 1 TCP Sever là tạo ra một thể hiện của đối tượng Socket. Các chức năng cần thiết khác cho các thao tác của Sever là việc sử dụng các cách của đối tượng Socket.
4 nhiệm vụ đó được thực hiện như sau:
IPEndPoint ipep = new IPEndPoint(IPAddress.Any, 9050);
Socket newsock = Socket(AddressFamily.InterNetwork,
SocketType.Stream, ProtocolType.Tcp);
newsock.Bind(ipep);
newsock.Listen(10);
Socket client = newsock.Accept();
Đối tượng Socket được tạo bởi cách Accept() được sử dụng để truyền dữ liệu theo cả 2 hướng giữa Sever và Remote Client.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top