dap_xe_ra_pho

New Member

Download miễn phí Bài toán quản lý học sinh - Tường PTTH Nguyễn Huệ





Qua bước khảo sát hệ thống quản lý học tập trờng phổ thông trung học Nguyễn Huệ. Từ đó nhìn một cách tổng thể hệ thống có thể phân ra làm 4 chức năng chính sau:

ã Cập nhật.

ã Quản lý hồ sơ.

ã Quản lý điểm.

ã Xử lý.

ã Thi lại.

ã Tốt nghiệp.

2 Biểu đồ phân cấp chức năng.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia cao. Nhà trường luôn giữ được gianh hiệu trường tiên tiến xuất sắc trong nhiều năm liền.
Bước vào thế kỷ 21 hòa nhịn cùng xu hướng phát triển của thời đại, chưng trình xây dựng trường thành chuẩn quốc gia là mục tiêu hàng đầu của nhà trường.
2 Khảo sát bài toán quản lý học sinh trường PTTH Nguyễn Huệ
2.1 Mô hình tổ chức của trường.
Trường phổ thông trung học Nguyễn Huệ
Ban Giám Hiệu
Văn phòng
Tổ giáo viên
Các phòng ban
Hiệu Trởng
Hiệu Phó
Toán
Tài vụ
Ngoại ngữ Thể dục
Xã hội
Hoá-Sinh
Vật lý-Kỹ thuật
Văn
Văn phòng Đoàn
Văn phòng Đảng ủy
Phòng Bảo vệ
Hành chính
2.2 Nhiêm vụ chức năng của một số đơn vị
Ban giám hiệu: Nhiệm vụ điều phối các hoạt động của trường, kiểm tra, đôn đốc các phòng ban trực thuộc nhằm đảm bảo các hoạt động quản lý học sinh, giáo viên, quá trình, kết quả học tập, chất lợng đào tạo của học sinh
Văn phòng nhà trờng : Là nơi tiếp nhận, lu trữ hồ sơ học sinh, ghi danh sách học sinh từng năm học. Hướng dẫn nội dung kê khai cá nhân của từng học sinh, quản lý có thời hạn sổ cái, sổ gọi tên và ghi điểm. Giúp ban giám hiệu quản lý chặt chẽ sổ gọi tên và ghi điểm cụ thể là giao nhận sổ cho các lớp trong từng ngày học, theo dõi nhắc nhở việc sử dụng sổ và bảo quản sổ, báo cáo với ban giám hiệu và thông báo tới giáo viên chủ nhiệm của lớp về những sai sót nếu có.
Tổ giáo viên: Hoạt động giảng dạy theo sự phân công của ban giám hiệu. Các giáo viên bộ môn có trách nhiệm trực tiếp ghi đúng, đủ các loại điểm kiểm tra của bộ môn mình phụ trách theo quy định. Các giáo viên chủ nhiệm ngoài việc ghi điểm với tư cách là giáo viên bộ môn, còn trực tiếp tham gia vào quá trình quản lý học sinh  tổng hợp kết quả học tập, đánh giá hạnh kiểm của học sinh theo từng học kỳ, cả năm học.
Các Phòng ban:
2.3 Thực trạng nghiệp vụ của nhà trường hiện nay:
Tiếp nhận hồ sơ học sinh đăng ký dự thi đầu vào.
Tổ chức thi tuyển sinh.
Lên danh sách các môn học.
Phân giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn cho từng lớp.
Phân học sinh vào các lớp dựa vào danh sách trúng tuyển.
Từ danh sách học sinh theo từng lớp cập nhật lý lịch học sinh vào sổ gọi tên và ghi điểm . Sổ gọi tên và ghi điểm là hồ sơ pháp lý về kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trong từng năm học bao gồm điểm các môn học, điểm tổng kết học kỳ và cả năm học, số ngày nghỉ, đánh giá xếp loại học lực, hạnh kiểm, và xét lên lớp.
Từ sổ gọi tên và ghi điểm cán bộ nghiệp vụ cập nhật danh sách học sinh vào sổ sổ cái. Sổ cái có giá trị pháp lý dùng để ghi danh sách học sinh nhập học và kết quả học tập của học sinh theo từng năm học, lý lịch của học sinh theo từng lớp, khoá học, năm vào trường và năm ra trường do ban giám hiệu nhà trường lư trữ trong suốt quá trình học tập tại trờng và 5 năm sau khi tốt nghiệp.
2 lần trong một học kỳ cán bộ quản lý sổ cái có trách nhiệm cập nhập các loại điểm (miệng, 15 phut, 1 tiết, kiểm tra học kỳ) của các môn học từ sổ gọi tên và ghi điểm của từng môn học vào sổ cái.
Cuối năm học nhà trường tổ chức thi lên lớp và thi tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp.
Tiến hành phát bằng tốt nghiệp, trả học bạ cho học sinh ra trường.
2.4 Số lượng các lớp học và các môn học và tổ giáo viên hiện nay
Những năm gần đây chỉ tiêu tuyển sinh đầu vào của trường khoảng hơn 500 học sinh.
Lớp học: hiện nay trường có 39 lớp học (bao gồm cả 3 khối 10, 11, 12) với mỗi lớp xấp xỉ 50 học sinh
Các môn học đang đợc giảng dậy cho cả ba khối 10, 11, 12 bao gồm 12 môn cụ thể như sau: Toán, lý, hóa, sinh, kỹ thuật, văn- tiếng việt, sử, địa, giáo dục công dân, ngoại ngữ, thể dục, quốc phòng. Mỗi môn kể trên bao gồm các loại điểm sau: điểm hệ số 1 (gồm điểm kiểm tra miệng, điểm kiểm tra viết 15 phút), điểm hệ số hai (điểm kiểm tra viết 1 tiết trở lên) và điểm kiểm tra học kỳ.
96 giáo viên đợc chia thành 6 tổ, mỗi tổ khoảng 8- 18 giáo viên.
2.5 Các mức đánh giá kết quả học tập.
Nội dung các mức đánh giá kết quả học tập của học sinh gồm 3 mức sau:
Mức môn học: Đánh giá kết quả học tập từng môn học của học sinh trong một học kỳ.
Mức học kỳ: Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong một học kỳ dựa vào mức môn học.
Mức năm học đánh giá kết quả học tập của học sinh cả năm học dựa vào mức học kỳ.
2.6 Sổ gọi tên ghi điểm và sổ cái
Nội dung sổ cái và sổ gọi tên và gồm 3 phần:
Sơ yếu lí lịch học sinh trong lớp.
Phần theo dõi số ngày nghỉ của học sinh,
Phần ghi điểm .
Nội dung cụ thể của từng phần như sau:
Số thứ tự
Họ và tên học sinh
Ngày sinh
Giới tính
Dân tộc
Con liệt sĩ
Con thương binh (loại)
Gia đình có công với cách mạng
Chỗ ở hiện tại
Họ tên cha, nghề nghiệp
Họ tên mẹ, nghề nghiệp
1
2
3
49
50
Bản mẫu sơ yếu lí lích học sinh.
Tháng Năm.
Số thứ tự
Ngày
Họ và Thứ
tên học sinh
1
2
3
4
10
20
30
31
số ngày nghỉ
có không
phép phép
1
2
3
50
Bản mẫu bảng theo dõi ngày nghỉ của học sinh.
Bảng điểm của các môn học trong một học kỳ
Học kỳ
Số thứ tự
Họ và tên học sinh
Toán
Điểm hệ số 1 Điểm T/B Học T/B
miệng viết hệ số 2 kt kỳ môn
.. Thể dục
Điểm hệ số 1 Điểm T/B Học T/B
miệng viết hệ số 2 kt kỳ môn
Các quy định ghi điểm của các môn học:
điểm của bài kiểm tra do giáo viên ghi vào cột riêng của từng loại theo hệ số lần lượt từ trái sang phải, chú ý không được ghi nhầm giữa các cột.
Các loại điểm kiểm tra được ghi bằng mực xanh, đen (không ghi bằng mực đỏ).
Học kỳ
Số thứ tự
Họ và tên học sinh
Điểm trung bình môn học
toán lý hoá sinh kỹ văn sử địa GD ngoại thể quốc
thuật T/V CD ngữ dục phòng
điểm TB các môn học kỳ
Xếp loại
học hạnh
lực kiểm
1
2
3
49
50
Bảng điểm tổng hợp kết quả học tập trong một học kỳ.
Số thứ tự
Họ và tên học sinh
điểm trung bình môn học
Toán Lý Hoá Sinh Kỹ Văn Sử Địa GD Ngoại Thể Quốc
Thuật CD ngữ dục phòng
điểm
T/B các môn cả năm
XÊP LOạI
Học Hạnh
Lực kiểm
Tổng số ngày nghỉ
Lên lớp
ở lại lớp
Thi lại,
điểm
môn thi lại
Danh
hiêu thi đua
1
2
3
49
50
Bảng tổng hợp kết quả đánh giá xếp loại cả năm học (trong sổ gọi tên và ghi điểm)
2.7 Tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại hạnh kiểm.
Vể hạnh kiểm học sinh đợc đánh giá xếp loại thành 5 loại Tốt, Khá, Trung bình, Yếu, Kém. Giáo viên dựa vào tiêu chuẩn sau để xếp loại
Loại tốt: Được xếp loại tốt về hạnh kiểm là những học sinh có nhận thức đúng và thực hiện khá đầy đủ nhiệm vụ học sinh , có ý thức trách nhiệm cao đối với học tập, lao động, rèn luyện đạo đức, nếp sống và rèn luyện thân thể, có tiến bộ không ngừng đạt đợc kết quả cao về tất cả các mặt.
Loại khá: Những học sinh đạt trên mức trung bình nhưng chưa đạt mức tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ học sinh thể hiện qua các mặt rèn luyện đạo đức, học tập lao động rèn luyện thân thể, hoạt động xã hội..vv hay trong các mặt trên có mặt đạt loại tốt nhng có các mặt chỉ đạt tới mức trung bình đề...

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top