daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Đề tài: Mối quan hệ giữa các chỉ tiêu thống kê lưu chuyển hàng hóa, ý nghĩa của mối quan hệ đó trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại

I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1. Chỉ tiêu bán hàng:
Bán hàng là một khâu quan trọng trong hệ thống lưu chuyển hàng hóa,là nhân tố quan trọng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp,ảnh hưởng rất lớn đến việc tồn tại và phát triển của doanh nghiệp vì vậy việc thống kê tốt các chỉ tiêu bán ra giúp các DNTM có phương hướng xác định việc tiêu thụ hàng hóa để quay vòng vốn cũng như tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Để thực hiện tốt hoạt động bán hàng DN phải thống kê được các chỉ tiêu bán ra,để thực hiện được việc này thì trong quá trình thống kê cần có sự liên hệ với các chỉ tiêu thống kê mua vào và dự trữ hàng hóa đảm bảo được lượng hàng hóa cần thiết tránh tình trạng hàng hóa không đủ bán hay dư thừa quá nhiều đảm bảo cho việc lưu chuyển hàng hóa được diễn ra một cách tốt nhất.Trong hoạt động bán ra các chỉ tiêu thống kê có mối liên hệ với hoạt động mua và dự trữ như sau:
* Chỉ tiêu khối lượng hàng hóa bán ra:đây là chỉ tiêu phản ánh lượng hàng hóa bán ra trong kỳ của từng loại hàng hóa từ việc thống kê chỉ tiêu trên giúp cho DN có thể thống kê được lượng hàng hóa cần mua vào là bao nhiêu,chủng loại như thế nào để có thể đáp ứng đủ nhu cầu bán ra theo chỉ tiêu đã thống kê giúp DN giảm thiểu tình trạng mua vào không đủ bán ra hay mua thì nhiều bán ra lại ít,không những thế việc thống kê chỉ tiêu bán ra còn giúp DN nghiên cứu được chỉ tiêu dự trữ để đảm bảo mức dự trữ như thế nào là hợp lý nhất giúp hoạt động lưu chuyển hàng hóa diễn ra thông suốt không gặp vấn đề thiếu hàng dự trữ hay dự trữ quá lớn gây ứ đọng vốn của DN.Để có thể thống kê được các chỉ tiêu trên DN cần nghiên cứu thị trường và dựa vào kết quả của kỳ trước để thống kê các chỉ tiêu sao cho hợp lý và gần với thực tế mức chênh lệch là không quá lớn,không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .
* Chỉ tiêu mức bán ra:phản ánh giá trị hàng hóa bán ra trong kỳ của từng loại hàng hóa hay toàn hóa gồm mức bán chung và mức bán thuần túy:
Dựa vào chỉ tiêu trên doanh nghiệp có thể thực hiện được kế hoạch mua hàng như thế nào để đáp ứng trong nội bộ doanh nghiệp và bán ra ngoài cho phù hợp,thời điểm mua hàng,dự trữ hàng như thế nào lá cần thiết và hiệu quả nhất.
* Chỉ tiêu kết cấu hàng hóa bán ra:khi biết được kết cấu hàng hóa bán ra thì doanh nghiệp có thể thống kê được chỉ tiêu mua cho từng loại hàng hóa,hàng hóa nào chiếm tỷ trọng lớn,hàng hóa nào chiếm tỷ trọng nhỏ để có thể mua cho phù hợp,vì doanh nghiệp thương mại thường kinh doanh nhiều mặt hàng
Và chủng loại khác nhau sẽ không có sự cân bằng cho từng loại hàng hóa bán ra có mặt hàng bán rất nhiều nhưng cũng có mặt hàng tiêu thụ ít khi không nắm rõ chỉ tiêu này doanh nghiệp không thể mua hàng theo đúng yêu cầu,hàng hóa chiếm tỷ trọng lớn thì lại mua ít.hàng hóa chiếm tỷ trọng nhỏ lại mua nhiều không đảm bảo được hoạt động lưu chuyển hàng hóa trong doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh và cũng tương tự như thế nếu không biết được chỉ tiêu kết cấu hàng bán của từng mặt hàng thì doanh nghiệp sẽ không dự trữ đúng số lượng hàng cần thiết cho việc bán ra hay dự trữ quá lớn đối với những mặt hàng không cần thiết.
Trong DNTM thống kê các chỉ tiêu bán hàng là quan trọng và cần thiết, thống kê bán hàng tốt giúp cho DN quản lý tốt để điều hành quá trình mua vào hàng hóa hợp lý và dự trữ không bị ứ đọng, vòng lưu chuyển hàng hóa diễn ra nhanh và mang lại hiệu quả kinh tế.
Trong thực tiễn dựa vào các chỉ tiêu bán hàng thực tế của kỳ kinh doanh, DN sẽ căn cứ đưa ra các chỉ tiêu kế hoạch phấn đấu bán hàng và kế hoạch thu mua hàng hóa hợp lý và cân bằng giữa hàng hóa đang dự trữ trong DN để thực hiện tốt quá trình lưu chuyển cung cấp hàng hóa và mang lại hiệu quả nhất cho DN.
Chỉ tiêu bán hàng thống kê chính xác và kịp thời sẽ giúp các các chỉ tiêu mua vào.
2. Chỉ tiêu mua vào:
Hàng hóa mua vào của Doanh Nghiệp Thương Mại là toàn bộ khối lượng hay giá trị hàng hóa Doanh Nghiệp mua vào trong kỳ ,để đảm bảo nhu cầu bán ra hay để phục vụ cho hoạt động sản xuất , gia công của Doanh Nghiệp trong thời kỳ đó.
Mua hàng có vị trí quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp ,là khâu khởi đầu của hoạt động thương mại sản xuất kinh doanh của Doanh Nghiệp.Có giai đoạn này hay thực hiện tốt giai đoạn này mới thực hiện tốt các khâu tiếp theo của quá trình lưu thông,lưu chuyển hàng hóa.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm giải phẫu hệ thống cân cơ nông vùng mặt và mối liên quan với thần kinh mặt Y dược 0
D Phân tích nội dung các quyết định truyền thông Marketing và mối quan hệ giữa nó với các quyết định Marketing khác trong Marketing Marketing 0
D MỐI QUAN HỆ GIỮA NGÔN NGỮ VÀ TƯ DUY Văn hóa, Xã hội 0
D ĐẢNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM lãnh đạo giải quyết mối quan hệ giữa xây dựng và bảo vệ miền bắc xã hội chủ nghĩa giai đoạn từ 1965 đến 1968 Môn đại cương 0
D Mối quan hệ tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp và tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Mối quan hệ giữa cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền bắc với cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền nam Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích mối quan hệ giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược quản trị nguồn nhân lực Luận văn Kinh tế 0
D Mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn trong chủ nghĩa Mác- Lênin Môn đại cương 0
D Vận dụng quan điểm của triết học Mác về mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội Môn đại cương 0
D Nghiên cứu mối quan hệ giữa thanh khoản cổ phiếu và tỷ lệ chia cổ tức của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top