daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Mục lục
Mục lục................................................................................................................1
Mở đầu..................................................................................................................3
Ch−ơng 1 Tổng quan.......................................................................................4
1.1 Các h−ớng nghiên cứu dao động trên ô tô.....................................................4
1.2 Các thông số và chỉ tiêu đánh giá dao động ô tô...........................................7
1.2.1 Tần số dao động riêng và hệ số dập tắt dao động..................................7
1.2.2 Gia tốc dao động.....................................................................................8
1.2.3 Hệ số êm dịu chuyển động (K)................................................................8
1.2.4 Đánh giá cảm giác theo công suất dao động ..........................................9
1.2.5 Đánh giá cảm giác theo gia tốc dao động và thời gian tác động của
chúng .............................................................................................................10
1.3 Phần mềm matlab/simulink..........................................................................10
1.4 Mục đích và phạm vi nghiên cứu .................................................................13
Ch−ơng II Các phần tử trong mô hình dao động ô tô ....................14
2.1 Phần tử lốp đàn hồi......................................................................................14
4.1.1 Mô hình tếp xúc điểm............................................................................14
2.1.2 Mô hình đai cứng...................................................................................17
2.1.3 Mô hình tiếp xúc vết cố định..................................................................18
2.1.4 Mô hình tiếp xúc vết thích ứng...............................................................19
2.2 khối l−ợng không đ−ợc treo..........................................................................20
2.2.1 Mô hình khối l−ợng không đ−ợc treo một bậc tự do...............................20
2.2.2 Mô hình khối l−ợng không đ−ợc treo hai bậc tự do................................22
2.3 Phần tử hệ thống treo ..................................................................................23
2.3.1 Mô hình hệ thống treo đơn ....................................................................25
2.3.2 Mô hình hệ thống treo thăng bằng ........................................................27
2.4 Khối l−ợng đ−ợc treo....................................................................................29
2.4.1 Mô hình một bậc tự do...........................................................................29
2.4.2 Mô hình hai bậc tự do............................................................................31
2.4.2 Mô hình khối l−ợng đ−ợc treo ba bậc tự do ...........................................34
Ch−ơng III Xây dựng một số mô hình dao động ô tô điển hình.....37
3.1 Mô hình 1/4 xe.............................................................................................37
3.2 Mô hình dao động trong mặt phẳng ngang..................................................39
3.3 Mô hình phẳng dọc dao động t−ơng đ−ơng ô tô 2 trục ................................41
3.4 Mô hình phẳng dọc dao động t−ơng đ−ơng ô tô 3 trục ................................42
3.5 Mô hình phẳng dọc dao động t−ơng đ−ơng đoàn ô tô .................................44
3.5 Mô hình không gian dao động t−ơng đ−ơng ô tô 2 trục................................46
3.6 Một số kết quả tính toán ..............................................................................49
Kết luận.............................................................................................................53
Tài liệu tham khảo .........................................................................................54

Ứng dụng máy tính giải các bài toán dao động trên ô tô
Mở đầu
Nhà n−ớc ta đã chủ tr−ơng phát triển các ngành công nghiệp nặng, ngành
công nghiệp ô tô ở n−ớc ta vì vậy đ−ợc đặc biệt chú trọng với việc thành lập hàng
loạt các công ty liên doanh, quốc doanh và t− nhân hoạt động trong lĩnh vực sản
xuất lắp ráp ô tô. Ngành công nghiệp ô tô ở n−ớc ta có đủ điều kiện về chính sách,
điều kiện xã hội để phát triển. Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp Ôtô
của Việt Nam có những b−ớc phát triển nhảy vọt. Ngày 03 tháng 12 năm 2002 Thủ
t−ớng chính phủ có quyết định số 177/2004/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch
phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt nam đến năm 2010, tần nhìn đến năm
2020. Theo quy hoạch của chính phủ b−ớc đầu hình thành 4 tổng công ty làm
nòng cốt cho ngành công nghiệp ô tô trong n−ớc: VINAMOTOR, VEAM,
VINACOAL và tổng công ty cơ khí giao thông Sài Gòn. Để đáp ứng nhu cầu nhân
lực có chất l−ợng cao đáp ứng đ−ợc sự phát triển của ngành, tr−ờng Đại học Giao
thông Vận tải có điều chỉnh đ−a một số môn học mới vào ch−ơng trình đào tạo kỹ
s− Cơ khí Ôtô trong đó có môn học “ứng dụng tin học trong tính toán thiết kế và sử
dụng ô tô”.
Trên ô tô tồn tại hai dạng dao động: dao động theo ph−ơng thẳng đứng chủ
yếu do kích thích từ mặt đ−ờng và dao động động xoắn trong hệ thống truyền lực
chủ yếu do kích thích từ động cơ và từ mặt đ−ờng. Bài khảo sát dao động theo
ph−ơng thẳng đứng có ý nghĩa quan trọng cho việc hoàn thiện kết cấu hệ thống
treo. Bài toán dao động xoắn trong hệ thống truyền lực có ý nghĩa cho việc hoàn
thiện kết cấu của của ly hợp, của bộ đồng tốc trong hộp số.
Tr−ớc đây các bài toán dao động trên ô tô đã đ−ợc thực hiện với nhiều ph−ơng
pháp khác nhau, tuy nhiên mô hình tính toán còn rất đơn giản và còn nhiều giả
thiết làm mất độ chính xác của bài toán. Trong những năm gần đây cùng với sự
phát triển của công nghệ tin học và ph−ơng pháp tính, các bài toán dao động trên
ô tô có thể giải đ−ợc với các mô hình phức tạp hơn, tính toán nhanh hơn và đảm
bảo độ chính xác.
Với mục tiêu làm tài tiệu tham khảo cho việc giảng dạy và viết bài giảng, đề tài
“ứng dụng máy tính giải các bài toán về dao động trên ô tô ” đ−a ra ph−ơng pháp
tổng quát xây dựng mô hình toán học cho các dạng bài toán dao động trên ô tô
bằng phần mền MATLAB/Simulink.

Ch−ơng 1 Tổng quan
1.1 Các h−ớng nghiên cứu dao động trên ô tô
Theo ph−ơng thẳng đứng, ô tô là hệ thống dao động trong mối quan hệ chặt
chẽ với đ−ờng - hành khách - lái xe (hệ thống quan hệ “Đ−ờng - Ô tô - Con
ng−ời”). Có ba h−ớng nghiên cứu về hệ thống quan hệ trên: nghiên cứu về bề mặt
đ−ờng; nghiên cứu dao động của ô tô; nghiên cứu cảm giác và sức chịu đựng của
con ng−ời.
H−ớng nghiên cứu thứ nhất, thực hiện bằng cả thực nghiệm và lý thuyết
nhằm mục đích xác định quy luật kích thích dao động ô tô. Bằng các ph−ơng pháp
đo ghi biên dạng đ−ờng khác nhau, tiến hành xử lý các kết quả nhận đ−ợc. Dao
động của ô tô khi chuyển động là dao động c−ỡng bức với nguồn kích thích là mấp
mô của mặt đ−ờng. Mấp mô mặt đ−ờng th−ờng không có quy luật (mấp mô mặt
đ−ờng ngẫu nhiên), để mô tả toán học biên dạng đ−ờng dùng các đặc tr−ng thống
kê gồm: kỳ vọng toán học, ph−ơng sai và mật độ phổ năng l−ợng của chiều cao
mấp mô mặt đ−ờng. Trên thế giới có nhiều công trình nghiên cứu về việc mô tả
toán học độ mấp mô bề mặt đ−ờng.
H−ớng nghiên cứu thứ hai, nghiên cứu dao động ô tô với mục đích cải thiện
độ êm dịu chuyển động, chất l−ợng kéo, tính kinh tế, tính dẫn h−ớng, độ ổn định
chuyển động, độ bền và độ tin cậy... Vì vậy, nghiên cứu dao động ô tô là nghiên
cứu mối quan hệ giữa dao động của ô tô với các chỉ tiêu của các chất l−ợng khai
thác kể trên.
Nghiên cứu lý thuyết dao động của ô tô hay các bộ phận của nó th−ờng
đ−ợc tiến hành nh− sau:
- Thay thế ô tô bằng hệ dao động t−ơng đ−ơng theo quan điểm và mục đích
nghiên cứu;
- Thiết lập ph−ơng trình dao động của hệ trên cơ sở sử dụng các ph−ơng
pháp cơ học giải tích hay sử dụng nguyên lý Đa-lam-be, ph−ơng trình La-grăng.
Các ph−ơng trình này đ−ợc giải bằng ph−ơng pháp tính phân số trên máy tính.
Phân tích các thông số đầu vào của hệ trên cơ sở các giả thiết về tính chất
phi tuyến hay tuyến tính của các phần tử, kích thích là hàm điều hoà hay ngẫu
nhiên...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về các chỉ tiêu phân tích chất lượng Nho Nông Lâm Thủy sản 0
D khảo sát địa kỹ thuật khu vực đất yếu, lựa chọn chỉ tiêu cơ lý của các lớp đất & các giải pháp xử lý nền đường đắp trên đất yếu Khoa học Tự nhiên 0
D Bài 5: Tổ chức quản lý và các chỉ tiêu đánh giá hoạt động kho Luận văn Kinh tế 0
N phân tích đánh giá chỉ tiêu lợi nhuận và các biện pháp nâng cao lợi nhuận của công ty hoá chất vật l Luận văn Kinh tế 0
T Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu ở các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 4
E Các kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch năm 2001- 2002- 2003 và phương hướng nhiệm vụ công tác trong Luận văn Kinh tế 0
H Đánh giá hoạt động các tổ chức tín dụng tại Việt Nam dựa trên các chỉ tiêu tài chính của mô hình Cam Luận văn Kinh tế 0
M Tìm hiểu về các chỉ tiêu phản ánh nhu cầu cơ bản của con người Luận văn Kinh tế 0
M Các kiểu bộ máy quản lý và các chỉ tiêu đánh giá Luận văn Kinh tế 0
L Kế hoạch tài chính cho năm 2006 trên cơ sở phân tích các chỉ tiêu tài chính của Chi nhánh Thương mại Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top