tammao1994

New Member

Download miễn phí Đề tài Thiết kế tổ chức thi công và Dự toán - Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế công trình biển - Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro





I. Thời gian và địa điểm thực tập:

1/ Thời gian thực tập :

 08 tuần (từ ngày 09/9 đến 27/10/2002)

2/ Địa điểm thực tập :

 Phòng Thiết kế tổ chức thi công và Dự toán - Viện Nghiên cứu khoa học và thiết kế công trình biển - Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro.

II. Mục đích và yêu cầu :

1/ Giúp cho sinh viên tìm hiểu khái quát thực tế về công tác thi công lắp đặt giàn khoan biển cố định.

2/ Tìm hiểu về cơ cấu tổ chức của xí nghiệp (bao gồm phòng, ban, phân xưởng nào?.)

3/ Tìm hiểu về mặt bằng bến bãi và các thiết bị phục vụ cho việc chế tạo công trình.

4/ Trình tự thi công các bộ phận công trình biển gồm :

 + phần chân đế

 + sàn công nghệ

5/ Các phương pháp kiểm tra đường hàn và các phương pháp an toàn trong thi công.

6/ Thi công vận chuyển và hạ thủy chân đế.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


iết bị cắt hơi
+ Giá đỡ các loại .
- Các thiết bị máy mài :
+ Máy siêu âm
+ Máy nén khí
+ Máy phát đện
+ Máy phun sơn
- Số lượng và các công suất của các thiết bị trên được chọn phù hợp với quy mô của KCĐ. Sau khi lựa chọn thiết bị phải bố trí thiết bị trong hệ thống kho bãi tiện lợi cho việc sử dụng
3.3. Cấu tạo và bố trí giá đỡ:
Hiện nay tại các bãi lắp ráp cho các KCĐ bằng thép người ta thường sử dụng 3 loại giá đỡ .
3.3.1. Giá đỡ ống chính:
- Là giá đỡ dạng khung, kết cấu gồm 2 trụ bằng thép và các dầm đỡ bằng thép hình .
3.3.2. Giá đỡ ống nhánh:
- Loại này có kết cấu dạng 2 ống lồng vào nhau, ống nhỏ lồng trong ống lớn, chiều cao giá đỡ được điều chỉnh theo kích thước tại ví trí cần đặt panel.
3.3.3. Giá đỡ xoay :
- Có cấu tạo như một kích cát gồm 2 ống lồng vào nhau ,khoảng không giữa chúng có cát, phía ngoài ống có 2 cửa nhỏ để xả cát để điều chỉnh độ cao của giá đỡ, mỗi cửa nhỏ có một tấm chắn, mặt trên kích bố trí dạng lòng máng có thể xoay được
3.3.4. Bố trí các giá đỡ để thi công panel :
+ Số lượng và chủng loại GĐ trên cũng như những nguyên tắc sử dụng chúng được tính toán thiết kế phù hợp cho từng loại chân đế và phù hợp với áp lực của bề mặt thi công .
+ Khối lượng (lực tác dụng ) đặt lên giá đỡ có thể tính theo nguyên tắc phân vùng, để đơn giản ta chia đều trọng lượng panel cho các giá đỡ và kiểm tra khả năng chịu lực của nền bãi lắp ráp
4. Công tác hoàn thiện KCĐ trước khi hạ thủy.
Sau khi thi công KCĐ tiến hành lắp ráp các loại cầu thang của KCĐ, lắp các cục chống ăn mòn Protectơ, lắp sàn công tác, sơn KCĐ và bố trí trên KCĐ tại các vị trí theo thiết kế như: dây chằng buộc, cáp phục vụ cho cẩu, cáp phục vụ kéo KCĐ xuống ponton hay sà lan mặt boong và có biên bản ngiệm thu cấp xí nghiệp, lúc đó sẽ tiến hành công tác hạ thủy KCĐ.
5.Công tác nghiệm thu KCĐ trước khi hạ thủy
- Hội đồng nghiệm thu VSP bao gồm: Đại diện VSP, Đại diện XN XâyLắp, Đại diện của CA(nếu VSP yêu cầu). Hội đồng nghiệm thu có trách nhiệm thẩm tra sự phù hợp của các biên bản chất lượng kể trên, nếu phù hợp, các thành viên của hội đồng ký vào biên bản lắp đặt và cho phép công việc tiếp theo là chuyển khối thượng tầng ra biển
- VSP chỉ định bằng văn bản tiền nghiệm thu/ nghiệm thu. Hội đồng này có trách nhiệm:
+ Kiểm tra sự phù hợp của hồ sơ chất lượng.
+ Kiểm tra các bước chuẩn bị (bãi lắp ráp, các thiết bị phục vụ thi công, vật tư, chế tạo panel) có/ không phù hợp với thiết kế.
+ Lập danh mục các công việc còn tồn đọng và đưa ra thời gian mà XN Xây Lắp cần hoàn thành (nếu có).
+ Xác nhận vào biên bản do VSP qui định
+ Kết thúc.
Tóm lại công nghệ chế tạo chân đế gồm các công đoạn chính sau :
Thép ống đ Chế tạo nút ống và các phân tố lắp ráp của chân đế đ Bố trí giá đỡ cho panel 2, panel 3 đ Lắp ráp panel 2, panel 3 trên các giá đỡ đ Lắp hệ thống bơm trám xi măng cho các cột chân đế đ Lắp thiết bị paker đ Phun cát tẩy rỉ và chống ăn mòn đ Lắp các pin chống ăn mòn protector đ Quay panel 2, panel 3 từ vị trí nằm ngang về phương thẳng đứng đ Lắp các kết cấu không gian của chân đế đã được sơn phủ chống ăn mòn và gắn sẵn pin chống ăn mòn protector đ Kiểm tra và sơn các mối nối lắp ráp kết cấu không gian chưa được sơn hay chỗ sơn bị trầy tróc trong quá trình thi công lắp ráp chân đế đ Lắp các phễu dẫn hướng cho cọc trên các miệng cột chân đế theo bản vẽ đ thực hiện việc hoàn tất công trình.
Sau khi lắp ráp hoàn thiện xong khối chân đế tiến hành cân và kiểm tra trọng tâm của công trình đ nghiệm thu công trình đ đưa công trình vào đường trượt chuẩn bị cho quá trình vận chuyển hạ thủy.
III. Các phương pháp kiểm tra đường hàn và các biện pháp an toàn trong thi công.
III.1. Các phương pháp kiểm tra đường hàn.
III.2. Các phương pháp an toàn trong thi công.
Việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người sản xuất và an toàn cho thiết bị là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Công việc kéo trượt chân đế liên quan đến nhiều chuyên ngành khác nhau. Vì vậy phải có sự bàn bạc thống nhất giữa người chỉ huy thi công với các đội trưởng, tổ trưởng về kế hoạch hợp đồng triển khai công việc. Công tác kéo trượt chỉ được tiến hành khi có đầy đủ tài liệu thiết kế của đơn vị thiết kế và các thiết bị vật tư theo yêu cầu của thiết kế. Tất cả những người tham gia công tác kéo trượt khối chân đế đều phải được học an toàn lao động chung, an toàn lao động theo chuyên ngành của mình. Trong quá trình kéo trượt khối chân đế cần quan tâm các vấn đề sau :
- Quy định an toàn phòng hỏa trong công nghiệp.
- Quy định an toàn trong sử dụng khí ôxy-axêtylen.
- Quy định an toàn phòng hỏa khi hàn và các dạng công tác phát lửa.
- Quy định an toàn và các nguyên tắc sử dụng cẩu nâng.
- Quy định cho công tác hàn ngoài trời được tiến hành khi vận tốc gió nhỏ hơn 8 m/s. Cẩu hoạt động với điều kiện gió nhỏ hơn 15m/s và cấm thi công lắp ráp trên cao khi gió lớn hơn 12 m/s. Cấm cẩu làm việc trong điều kiện ánh sáng nhỏ hơn 30 lux và khi có mưa, sấm, chớp, sương mù với tầm nhìn xa nhỏ hơn 100 m.
- Cấm người không có nhiệm vụ vào khu vực thi công, khu vực hoạt động của cẩu.
- Trao đổi giữa người chỉ huy thi công với lái cẩu, đội trưởng bằng máy bộ đàm hay loa tay.
- Cấm các phương tiện nổi đi vào khu vực neo buộc ponton với mép bờ cảng.
- Tất cả các cáp nâng và công cụ treo buộc lắp ráp phải phù hợp với yêu cầu thiết kế, các cáp cẩu bị mài mòn phải được kiểm tra xác định lại mức độ mài mòn và thử tải. Cấm sử dụng các cáp có độ mài mòn vượt quá chỉ tiêu cho phép.
- Cấm sử dụng các cáp cũ nát, không được bảo dưỡng kiểm tra hay cáp không rõ nguồn gốc mà không được thử tải.
- Những việc phát sinh trong công nghệ kéo trượt khối chân đế và gia cố chân đế lên hệ ponton cần được thỏa thuận với bên thay mặt giám sát thiết kế.
- Tất cả các cán bộ công nhân viên làm việc trên hiện trường phải được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động cá nhân, các thiết bị bảo hộ chuyên ngành.
- Các ponton trước khi được đưa vào sử dụng phải có biên bản kiểm tra, đánh giá tình trạng làm việc của ponton. Sau khi gia cố 2 ponton với chân đế xong phải có biên bản kiểm tra lại tình trạng làm việc của ponton để quyết định đưa chân đế ra biển.
- Tuyệt đối cấm những người không có trách nhiệm đi vào khu vực kéo trượt chân đế, tại những vùng nguy hiểm phải có biển báo và người cảnh giới.
+ Ngoài ra khi thi công trên biển cần tuân thủ các quy định về an toàn lao động sau :
- Cho phép cẩu nổi hoạt động khi gió nhỏ hơn 12 m/s và chiều cao của sóng không vượt quá 2m.
- Cấm các phương tiện nổi đi vào tàu cẩu đang hoạt động.
- Khi sử dụng các máy áp lực như máy bơm trám xi măng, những người không có nhiệm vụ bơm trám cần rời khỏi vị trí sàn công tác.
- Tất cả những người tham gia xây dựng công trình trên biển phải được làm quen với phương tiện, công cụ cứu sinh trên biển.
- Mọi công việc dưới nước do thợ lặn thực hiện phải tuân th

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top