Tài liệu chuyên ngành xây dựng, khoa học kỹ thuât, máy móc...
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By rica17
#1015261 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP VÀ KIỂM TRA, ĐIỀU CHỈNH, BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG LÁI

6.6.1 Những hư hỏng thường gặp
1. Tay lái nặng
* Nguyên nhân:
 Áp suất lốp không đúng quy định
 Góc nghiêng dọc của trụ đứng vượt quá quy định.
 Các khớp cầu bị mòn, khô mỡ.
 Trục lái bị kẹt trong vỏ tay lái.
 Khe hở giữa trục vít, con lăn hay trục vít cung răng quá nhỏ hay răng vỡ.
 Dây đai kéo bơm trợ lực chùng.
 Mưc dầu trong bình thiếu.
- Bộ trợ lực lái hỏng.
2. Độ dơ vô lăng lái quá lớn ( góc xoay vô lăng để bánh xe dẫn hướng dịch chuyển lớn )
* Nguyên nhân:
 Mòn vòng bi bánh trước
 Mòn khớp các đăng trục lái chính hay trục trung gian.
 Các khớp cầu của thanh kéo dọc và thanh kéo ngang mòn.
 Cơ cấu lái mòn, khe hở ăn khớp lớn.
* Tác hại: làm điều khiển xe không chính xác.
3. Hệ thống lái có tiếng kêu khác thường
* Nguyên nhân
 Dơ lỏng cam quay.
 Các khớp cầu lắp với cam quay mòn.
 Cơ cấu lái mòn, vỡ mất độ chính xác.
6.6.2 Kiểm tra, điều chỉnh hệ thống lái
1. Kiểm tra độ đảo vành bánh xe:
Dùng đồng hồ so để kiểm tra độ đảo: Gá chân đồng hồ so vuông góc với phía ngoài vành bánh xe, xoay bánh xe một vòng, số vạch kim đồng hồ dao động cho ta độ đảo vành bánh xe. Độ đảo cho phép  1,2 mm.
2. Kiểm tra điều chỉnh độ chụm bánh xe dẫn hướng
* Kiểm tra:
+ Cho xe đỗ trên nền bằng phẳng theo hướng xe chạy thẳng
+ Đánh dấu đường tâm phía sau của hai lốp trước ở vị trí ngang bằng với tâm bánh xe và đo khoảng cách này (B).
+ Cho xe tiến về phía trước một đoạn sao cho vị trí đánh dấu tâm lốp nằm ở phía trước của lốp và có độ cao ngang bằng tâm bánh xe, đo khoảng cách của hai đường tâm đánh dấu này (A).
+ Tính độ chụm bánh xe:  = B – A. So sánh với độ chụm tiêu chuẩn. Nếu độ chụm không đảm bảo cần điều chỉnh lại.
* Điều chỉnh:
+ Nới bulông hãm, xoay thanh kéo ngang để thay đổi chiều dài của thanh kéo nhằm điều chỉnh độ chụm. Nếu cơ cấu hình thang lái đặt phía sau đường tâm dầm cầu thì tăng chiều dài thanh kéo ngang sẽ làm tăng độ chụm bánh xe và ngược lại. Trường hợp hình thang lái đặt phía trước thì khi tăng chiều dài thanh kéo ngang sẽ làm giảm độ chụm bánh xe và khi giảm chiều dài thanh kéo ngang sẽ làm tăng độ chụm.
+ Vừa thay đổi chiều dài thanh kéo ngang vừa kiểm tra lại độ chụm cho đến khi đạt yêu cầu thì hãm chặt êcu hãm của thanh kéo.
3. Kiểm tra độ dơ tay lái
Kiểm tra dơ vành tay lái:
Xoay vành tay lái về bên phải và bên trái đến khi bánh xe bắt đầu xoay đi, khoảng dịch chuyển của một điểm trên vành tay lái cho ta độ dơ vàng tay lái. Đối với xe con độ dơ cho phép tới 40 mm, đối với xe tải khoảng 50  70 mm. Độ dơ tay lái do nhiều nguyên nhân gây ra như đã nêu ở phần hư hỏng thường gặp. Nếu độ dơ không đảm bảo cần kiểm tra, sửa chữa và điều chỉnh các bộ phận liên quan.
4. Kiểm tra mức dầu và điều chỉnh độ căng đai
* Kiểm tra mức dầu: Đo mức dầu trong bầu chứa khi động cơ đang làm việc, sau đó tắt máy và đo lại mức dầu. Khi tắt máy mức dầu không tăng quá 5 mm, dầu không có bọt và đục là được. Nếu mức dầu tăng quá 5 mm, có bọt và đục là trong dầu có khí (e)
* Xả khí trong hệ thống dầu trợ lực:
 Kiểm tra mức dầu trong bình, thiếu thì bổ xung dầu ATF DONRON R
 Kích hai bánh xe dẫn hướng lên.
 Cho động cơ chạy ở tốc độ 1000 V/Phút
 Đánh hết tay lái sang trái, sang phải và giữ nguyên ở vị trí tận cùng từ 2  3 giây.
 Làm lại bước trên 3  4 lần

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online