Tài liệu chuyên ngành xây dựng, khoa học kỹ thuât, máy móc...
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#993432 Link tải luận văn miễn phí cho ae
. SỬA CHỮA HỆ THỐNG NÂNG HẠ THÙNG XE

8.1 SƠ ĐỒ HỆ THỐNG VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
8.1.1. Sơ đồ hệ thống
Cơ cấu nâng hạ thùng xe gồm có xi lanh, piston thủy lực, bơm dầu kiểu bánh răng, van điều khiển, hộp tách công suất, thùng dầu và các đường ống dẫn.
Hộp tách công suất loại một cấp số lắp bên hông hộp số chính dùng để truyền động cho bơm dầu chuyển động ép dầu vào cơ cấu nâng thủy lực. Bơm dầu lắp ở vỏ hộp tách công suất. Đẩy tay số hộp tách công suất ở buồng lái, bánh răng trung gian của hộp tách công suất ăn khớp với bánh răng lớn của khối bánh răng số lùi trong hộp số của ôtô.
Van điều khiển được dẫn động bằng tay số của hộp tách công suất. Van điều khiển có dạng trục trượt dùng để đóng mở các đường dầu khi nâng hạ hay giữ thùng xe ở vị trí này. Trong cụm van điều khiển có van an toàn và van một chiều kiểu van bi. Hình 8.12 trình bày cấu tạo và hoạt động của van điều khiển.




Hình 8.12 Hệ thống nâng hạ thuỷ lực.


Hình 8.12 Cấu tạo và hoạt động của van điều khiển
1. Lò xo van an toàn; 2. Van an toàn; 3. Vỏ van điều khiển; 4. Trục trượt van điều khiển; 5. Rãnh khuyết; 6. Van bi một chiều.
a. Đường dẫn dầu hồi; b. Rãnh dầu; c. Đường dầu đến xi lanh lực; d. Đường dầu từ bơm vào van; e. Rãnh dầu hồi.
I . Nâng ben; II. Giữ ben; III. Hạ ben.

8.1.2. Nguyên lý làm việc: (hình 8.12)
Để nâng hạ thùng xe của ôtô ben cần mở khoá thành sau của thùng, đạp lên bàn đạp ly hợp và kéo tay gài số về tận cùng phía sau để gài hộp tách công suất dẫn động cho bơm dầu, sau đó tăng dần số vòng quay của động cơ đến giá trị quy định rồi nhả từ từ bàn đạp ly hợp. Bơm dầu hút dầu từ thùng chứa, đẩy dầu có áp suất cao qua van bi một chiều và van điều khiển. Lúc này trục trượt van điều khiển đóng kín với rãnh dầu hồi, nên dầu cao áp từ van điều khiển theo đường ống đến khoảng trống phía dưới đẩy piston đi lên để nâng thùng xe nghiêng đi một góc nào đó để đổ hàng. ( hình8.12. I )
Khi cần thiết phải ngừng nâng và định vị thùng xe ở vị trí nâng thì phải đạp bàn đạp ly hợp và đưa tay số về vị trí dừng ( vị trí trung gian ). Lúc này bơm dầu bị ngắt truyền động, trục trượt van điều khiển vẫn đóng kín rãnh dầu hồi và van bi một chiều được đóng lại, dầu trong xi lanh được giữ nguyên nên thùng xe dừng ở vị trí đã nâng. ( hình8.12. II )
Muốn hạ thùng xe, đưa tay số về tận cùng phía trước. Trục trượt van điều khiển mở rãnh hồi dầu e. Do tác dụng trọng lượng của thùng xe, piston bị đẩy xuống dưới và ép dầu trong khoang dưới piston theo đường ống về van điều khiển và qua đường hồi dầu trở về thùng chứa. Do tiết diện lưu thông của van điều khiển nhỏ nên tạo ra sức cản làm thùng xe hạ xuống từ từ.( hình 8.12.III )
Trong trường hợp áp lực dầu trong hệ thống vượt quá giá trị quy định, van an toàn (2) mở cho dầu thoát về thùng chứa.


Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
xe máy cũ tại Hà Nội
Advertisement
Advertisement