tctuvan

New Member
Tải miễn phí đề tài tốt nghiệp

MỤC LỤC
Nội dung Trang
Lời nói đầu 2
Chương 1: Tổng quan 3
1.1. Tổng quan về hệ thống phanh 3
1.2. Giới thiệu về xe ôtô Honda Civic 22
Chương 2: Kết cấu, nguyên lý làm việc của hệ thống phanh trên xe
ôtô Honda Civic 26
2.1. Bố trí chung hệ thống phanh 26
2.2. Cấu tạo, nguyên lý làm việc chung của hệ thống phanh 26
2.3. Cấu tạo, nguyên lý làm việc của các phần tử trong hệ thống phanh 28
Chương 3: Quy trình chẩn đoán, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phanh
trên xe ôtô Honda Civic 43
3.1. Những lưu ý khi sử dụng hệ thống phanh 43
3.2. Quy trình chẩn đoán các hư hỏng hệ thống phanh 44
3.3. Quy trình bảo dưỡng kỹ thuật hệ thống phanh 56
3.4. Sửa chữa các hư hỏng thường gặp trên hệ thống phanh 60
Chương 4: Thiết kế công cụ đo chiều cao, hành trình bàn đạp phanh 64
4.1. Công dụng, yêu cầu 64
4.2. Kết cấu, nguyên lý làm việc 64
4.3. Tính toán thiết kế 66
Lời kết 69
Tài liệu tham khảo 70







LỜI NÓI ĐẦU
Nền công nghiệp ôtô trên thế giới ngày nay đã đạt được những thành tựu cao về khoa học kĩ thuật. Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ô tô đã thúc đẩy đầu tư nhiều về nghiên cứu các công nghệ mới cho ôtô. Điều này đã làm cho chiếc ôtô hiện đại ngày nay được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến dẫn đến mẫu mã kết cấu chất lượng sử dụng rất tốt. Và hệ thống phanh cũng nằm trong sự thay đổi ấy.
Đồ án khai thác kỹ thuật hệ thống phanh trên xe ôtô Honda Civic nhằm tìm hiểu kỹ về kết cấu và kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa của hệ thống. Trong quá trình làm đồ án, do trình độ bản thân, tài liệu, kiến thức thực tế và thời gian còn hạn chế nên không thể không có những sai sót. Vì vậy em kính mong sự góp ý chỉ bảo của các thầy để đề tài của em được hoàn thiện hơn. Và em xin chân thành Thank thầy Ths. Phạm Tất Thắng đã hướng dẫn và giúp đỡ em tận tình để em hoàn thành đồ án này.

CHƯƠNG I
TỔNG QUAN
1.1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHANH:
1.1.1. Công dụng, phân loại và yêu cầu của hệ thống phanh:
1. Công dụng:
Hệ thống phanh dùng để làm giảm tốc độ của ô tô cho đến một tốc độ nào đó hay đến khi dừng hẳn, ngoài ra còn để giữ cho ô tô đứng được trên đường có độ dốc nhất định.
Hệ thống phanh đảm bảo cho xe ô tô chạy an toàn ở tốc độ cao, nâng cao năng suất vận chuyển.
2. Phân loại:
- Phân loại theo công dụng:
+ Hệ thống phanh chính
+ Hệ thống phanh dừng
- Phân loại theo vị trí đặt cơ cấu phanh
+ Phanh ở bánh xe
+ Phanh ở trục truyền động (sau hộp số)
- Phân loại theo kết cấu của cơ cấu phanh
+ Phanh guốc
+ Phanh đai
+ Phanh đĩa
- Phân loại theo cách dẫn động
+ Dẫn động phanh bằng cơ khí
+ Dẫn động phanh bằng thuỷ lực
+ Dẫn động phanh bằng khí nén (hơi)
+ Dẫn động phanh liên hợp (thuỷ lực + khí nén)
+ Dẫn động phanh có trợ lực
- Phân loại theo mức tối ưu của hệ thống
+ Hệ thống phanh có hệ thống điều hoà
+ Hệ thống phanh có hệ thống ABS, BA, EDB
3. Yêu cầu:
Hệ thống phanh là một bộ phận quan trọng của ô tô đảm nhận các chức năng “an toàn chủ động” vì vậy hệ thống phanh phải thoả mãn các yêu cầu sau đây:
+ Có hiệu quả phanh cao nhất ở tất cả các bánh xe trong mọi trường hợp
+ Hoạt động êm dịu để đảm bảo sự ổn định của xe ô tô khi phanh
+ Điều khiển nhẹ nhàng để giảm cường độ lao động của người lái
+ Có độ nhạy cao để thích ứng nhanh với các trường hợp nguy hiểm
+ Đảm bảo việc phân bố mô men phanh trên các bánh xe phải tuân theo nguyên tắc sử dụng hoàn toàn trọng lượng bám khi phanh với mọi cường độ
+ Cơ cấu phanh không có hiện tượng tự xiết
+ Cơ cấu phanh phải có khả năng thoát nhiệt tốt
+ Có hệ số ma sát cao và ổn định
+ Giữ được tỷ lệ thuận giữa lực tác dụng lên bàn đạp phanh và lực phanh sinh ra ở cơ cấu phanh
+ Hệ thống phải có độ tin cậy, độ bền tuổi thọ cao
+ Bố trí hợp lý để dễ dàng điều chỉnh chăm sóc và bảo dưỡng
1.1.2. Cấu tạo, nguyên lý làm việc của hệ thống phanh sử dụng trên ô tô:
1.1.2.1. Cơ cấu phanh:
Cơ cấu phanh chính có nhiệm vụ tạo ra mômen phanh cần thiết và nâng cao tính ổn định trong quá trình sử dụng cơ cấu phanh là bộ phận trực tiếp làm giảm tốc độ góc của bánh xe ô tô.
Ngày nay, cơ cấu phanh loại tang trống với các guốc phanh bố trí bên trong được sử dụng rộng rãi. Ngoài những yêu cầu chung, cơ cấu phanh còn phải đảm bảo được yêu cầu sau, như mômen phanh phải lớn, luôn luôn ổn định khi điều kiện bên ngoài cà chế độ phanh thay đổi (như tốc độ xe, số lần phanh, nhiệt độ môi trường)
1. Cơ cấu phanh tang trống (Cơ cấu phanh guốc):
a. Cơ cấu phanh có các guốc phanh có điểm đặt cố định riêng rẽ về một phía, có lực dẫn động bằng nhau

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Xem thêm thêm
Khảo sát hệ thống phanh trên xe Honda Civic 20
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top