tctuvan

New Member
Mục lục
LỜI NÓI ĐẦU..........................................................................................................................................5
CHƯƠNG I. Cơ SỞ LÝ THUYẾT....................................................................................................... 5
1.2.GĨỚĨ thiệu về mạch cầu H........................................................................................................ 11
1.2.2.Nguyên tắc hoạt động chung của mạch cầu H........................................................................... 14
1.2.3 ưu nhược điểm của cầu H. al4
CHƯƠNG II.GIÓI THỆU VỀ ĐỘNG c ơ ĐIỆN MỘT CHIỀU.....................................................15
2.1. NGUYÊN LÝ CHUNG.............................................................................................................15
2.2.1. STATO..................................................................................................................................16
2.2.2. Roto.......................................................................................................................................17
2.3. ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐỘNG c ơ ĐIỆN MỘT CHIỀU.....................................................18
2.3.1. Điều chinh tốc độ bằng cách thay đổi tò thông 0 .............................................................19
Hình.2.2.Đồ thị đặc tính cơ của động cơ điện một chiều................................................................... 19
2.3.2. Điều chỉnh tốc độ bằng cách thay đổi điện ừở phụ Rf ừên mạch phần ứng..................19
Hình.2.3.Đồ thị đặc tính khi tải thay đổi............................................................................................. 20
2.3.3. Điều chinh tốc độ bằng cách thay đổi điện áp..................................................................20
Hmh.2.4.Đồ thị đặc tính khi thay đổi điện áp..................................................................................... 20
CHƯƠNG m.PHÂN TÍCH s ự HOẠT ĐỘNG CỦA MẠCH THIẾT KÉ..................................... 21
Hình.3. l.Sơ đồ khối mạch điều khiển..................................................................................................21
Hình 3.2.Mạch lặp..................................................................................................................................22
Vout=[R2/(Rl+R2)]*Vin......................................................................................................................22
Vout=[R2/2R2]*Vin...............................................................................................................................22
Hình 3.3.a.................................................................................................................................................22
Hình 3.3.b................................................................................................................................................23
Hình 3.4.Mạch so sánh điện áp.............................................................................................................24
Hình 3.5.Đồ thị so sánh điện Uđk vói Urc...........................................................................................24
Hình 3.6.Van động lực.......................................................................................................................... 25
3.3.Một số yêu cầu đối với mạch điều khiển...................................................................................... 25
Hình 3.7.SƠ đồ chân LM324................................................................................................................. 27
Hình 3.8 .Sơ đồ chân 7402.....................................................................................................................27
Sơ ĐỒ MẠCH NGUYÊN LÝ THIẾT KÉ TRÊN EAGLE........................................................................28
Sơ ĐỒ MẠCH BORD THIẾT KẾ TRÊN EAGLE........................................................................... 30

1.1 .Giới thiệu về phương pháp PWM
Phương phập điều chế PWM có tên tiếng anh là Pulse Width Modulation là
phương pháp điều chỉnh điện áp ra tải hay nổi cách khác là phương pháp điều chế
dựa trên sự thay đổi độ rộng của chuỗi xung vuông dẫn đến sự thay đổi điện áp raỄ
Sử dụng PWM điều khiển nhanh chậm của động cơ hay cao hơn nữa nó còn được
dùng để điều khiển ổn định tốc độ động cơ. Ngoài lĩnh vực điều khiển hay ổn định
tải thì PWM nó còn tham gia và điều chế các mạch nguồn như là : boot, buck,
nghịch lưa 1 pha và 3 phaẻ..PWM chúng ta còn gặp nhiều trong thực tế và các
mạch điện điều khiển. Điều đặc biệt là PWM chuyên dùng để điều khiển các phần
tử điện tử công suất có đường đặc tính là tuyến tính khi có sẵn 1 nguồn 1 chiều cế
định
Các PWM khi biến đồi thì có cùng 1 tần số và khác nhau về độ lộng của sưòtn
dương hay là sưcm âm.
Để dễ hỉẩu hơn ta có hình vẽ sau :
I2v
ũv
12v
Ov
12v
Ov
2Ĩ°V
SOơữ
Hình 1.1 .Đồ thị dạng xung điều chế PWM
Sơ đồ trên là dạng xung điều chế trong 1 chu kì thì thời gian xung lên (Sườn
dương) nó thay đổi dấn ra hay co vào. Và độ rộng cùa nổ được tính bằng phần
trăm tức là độ lộng của nó được tính như sau :
độ rộng = (tl/T).100 (%)
Như vậy thời gian xung lên càng lón trong 1 chu kì thì điện ập đầu ĩa sẽ càng lánỄ
Nhìn trên hình vẽ trên thì ta tính được điện áp ra tải sẽ là :

Link download cho anh em ketnooi
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
O Tổng quan về truyền động điện một chiều, đi sâu thiết kế bộ điều khiển động cơ điện một chiều có ổn định tốc độ Kiến trúc, xây dựng 2
T Xây dựng mô hình hệ thống điều khiển điều chỉnh tốc độ động cơ dị bộ dây quấn bằng đưa điện trở Công nghệ thông tin 0
D ứng dụng plc đo, điều khiển và cảnh báo tốc độ động cơ giải đo 0 1500 vòng phút dùng encoder Khoa học kỹ thuật 5
A Mạng điều khiển tốc độ cao Luận văn Sư phạm 0
D Ứng dụng họ vi điều khiển 8051 ghép nối 4 led 7 thanh dể hiển thị số đo tốc độ động cơ dùng encoder Khoa học kỹ thuật 0
D Báo cáo điều khiển tốc độ động cơ Khoa học kỹ thuật 0
D Thiết kế hệ thống điều khiển tốc độ động cơ DC dùng bộ điều khiển PID và PID mờ (Fuzzy-PID) Khoa học kỹ thuật 0
P Điều khiển công suất và tốc độ thích nghi trong thông tin vệ tinh băng KA Công nghệ thông tin 0
P Nghiên cứu thử nghiệm một hệ điều khiển tự cân bằng trên cơ sở sử dụng cảm biến gia tốc và cảm biến Công nghệ thông tin 0
C Tổng quan về một giải pháp điều khiển cho hệ thống chuyển động tàu điện cao tốc Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top