lquynhnguyen

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đồ án động cơ đốt trong
2
GVHD: Hoàng Ngọc Dưong
SVTH: nhóm 11
Đồ án động cơ đốt trong
Lớp: DHOT3
1.1.3. Hệ thống nhiên liệu.
Sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu xăng, đời mới phun xăng trực tiếp GDI. 
GDI là từ viết tắt của cụm từ Gasonline direct injection chỉ các loại động cơ phun xăng 
trục tiếp. Trong loại động cơ này, xăng được phun thẳng vào buồng cháy các xi-lanh, 
khác hẳn nguyên lý phun xăng vào đường nạp của các động cơ phu xăng điẹn tử thông 
dụng. “ GDI ” là mẫu động cơ ưu việt về sự cung cấp nhiên liệu và buồng cháy tối ưu, 
công suất động cơ mạnh nhất, tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất và ô nhiễm môi trường ít 
nhất( hơn cả động cơ MPI: Multi Point Injection ). Động cơ này kiểm soát được thời 
điểm phun nhiên liệu một cách chính xác. 
a. Động cơ GDI có những đặc tính nổi bật sau đây:
 Điều khiển được lượng xăng cung cấp rất chính xác, hệ số nạp cao như động cơ 
diesel và thậm chí hơn hẳn động cơ diesel 
 Động cơ có khả năng làm việc được với hổn hợp cực loãng( Air/Fuel) = (35 -
55) (khi xe đạt được vận tốc trên 120 Km/h). 
 Hệ số nạp rất cao, tỉ số nén e cao (e =12). Động cơ GDI vừa có khả năng tải rất 
cao, sự vận hành hoàn hảo, vừa có các chỉ tiêu khác hơn hẳn động cơ MPI .
b. Những đặc điểm chủ yếu của động cơ “ GDI”:
 Sự tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Tiêu thụ nhiên liệu còn ít hơn động cơ diesel.  Công suất động cơ siêu cao, cao hơn nhiều so với các loại động cơ MPI đang sử 
dụng hiện nay.
c. Những đặc tính kỹ thuật của động cơ GDI :
 Đường ống nạp thẳng góc với piston, tạo được sự lưu thông của lưu lượng gió 
tối ưu nhất. 
 Hình dạng đỉnh piston lồi, lõm như hình vẽ tạo thành buồng cháy tốt nhất, tạo 
được sự hòa trộn nhiên liệu + không khí tối ưu (hơn cả loại phun xăng MPI ). 
 Bơm xăng cao áp cung cấp xăng có áp suất cao đến kim phun và phun trực tiếp 
vào xi lanh động cơ. 
 Kim phun nhiên liệu có áp suất phun cao (50 KG/cm2), chuyển động xoáy lốc 
kết hợp với không khí tạo thành hổn hợp hòa khí ( xăng + gió) tốt nhất . 
 Ở chế độ tải nhỏ nhiên liệu được phun ở cuối quá trình nén. Ở chế độ đầy tải 
nhiên liệu được phun ở quá trình nạp. 
NỘI DUNG. 1. GIỚI THIỆU ĐỘNG CƠ THIẾT KẾ VÀ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN . 1.1 ĐẶC ĐIỂM ĐỘNG CƠ THIẾT KẾ. - Số xy lanh và cách bố trí xy lanh: Động cơ được thiết kế là l
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top