Dino

New Member
Tự làm ra (tạo) một phương pháp giao tiếp hiệu quả hơn


Cần tuyển nhân viên có tiềm năng giao tiếp! Đây có lẽ là một yêu cầu bất thể thiếu của bất kỳ công ty nào khi tuyển việc làm nhân sự và dường như tần suất sử dụng yêu cầu này nhiều đến mức trở nên sáo rỗng. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ, chúng ta thấy rằng yêu cầu đó thực sự thiết yếu trong môi trường kinh doanh hiện nay. Do đó, giao tiếp và các kỹ năng làm chuyện nhóm vẫn luôn duy trì vị trí đầu bảng trong danh mục các vấn đề cần lưu tâm của nhà tuyển việc làm.


Để giúp các bạn có thể củng cố và phát triển kỹ năng này một cách hiệu quả, VietnamLearning xin giới thiệu một số quan điểm của Richard Anderson, CEO của Delta Airlines về kỹ năng này:


1. Cần có các kiến thức cơ bản


Kiến thức của một con người có thể được tiết lộ rõ ràng thông qua lời nói hay từ ngữ trên giấy. Khả năng giao tiếp bất mạch lạc sẽ khiến người nghe hoài nghi về những điều mà họ cần biết ở người trình bày.


2. Suy nghĩ một cách rõ ràng về điều sẽ nói


Anderson bất phải là một fan nhiệt thành của chương trình PowerPoint. Bởi ông cho rằng cách diễn đạt từ ngữ theo kiểu gạch đầu dòng sẽ bất thể truyền tài được toàn bộ suy nghĩ của người nói. Theo Anderson, vấn đề bất nằm ở chương trình Powerpoint mà nằm ở những người dùng bởi ông cho rằng có quá nhiều nhà quản lý sử dụng tệp thuyết trình như một bộ khung để suy nghĩ thay vì bổ sung hay mở rộng lớn ý cho nó.


3. Chuẩn bị kỹ càng cho các cuộc họp


Theo ông Anderson, tài liệu dành cho các cuộc họp cần được soạn thảo một cách rõ ràng, súc tích và nên được phân phát trước. Một yếu tố bất thể quan trọng bất thể nhắc đến đó chính là sự bắt đầu đúng giờ. Có rất nhiều buổi họp đi lạc đề trước khi nó được bắt đầu vì các nhà quản lý và nhân viên bất dành thời (gian) gian để suy nghĩ về điều họ sẽ nói.


4. Tham gia (nhà) vào thảo luận


Ông Anderson khuyến khích sự tranh luận bởi khi đó tất cả người mới có thể bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề đang được trình bày trong cuộc họp. Tuy nhiên, để thực hiện điều này bất dễ bởi trong các cuộc họp chịu sức ép về thời (gian) gian hay có mức độ quan trọng cao, thường các nhà quản lý bất muốn dành thời (gian) gian để lắng nghe các ý kiến đóng lũy hay các quan điểm phản biện từ phía các lớn biểu tham gia cuộc họp. Chính vì vậy, cách tiếp cận này thường dẫn tới kiểu “suy nghĩ nhóm” vì bất ai muốn đưa ra ý kiến của riêng mình.


5. Lắng nghe người khác nói


Thảo luận sẽ là không nghĩa nếu bất ai nghe ai nói cả. Anderson bất thích nhìn những nhà quản lý kiểm tra điện thoại trong cuộc họp. Làm như vậy là thiếu tập trung và cũng na ná với chuyện đọc một bài báo trong suốt cuộc họp. Chúng ta thường dành nhiều thời (gian) gian cho các kỹ năng nói và viết mà quên mất kỹ năng nghe. Vì vậy, rất nhiều nhà quả lý vừa kết thúc cuộc họp mà bất thu được thông tin gì và vì vậy cũng bất kịp chuẩn bị để đối phó với những vấn đề đang tranh luận có thể trở thành những vấn đề tron thực tế. Dành thời (gian) để lắng nghe có thể đi tắt đón đầu được những thảm họa này. Hy vọng sau khi tham tiềmo các quan điểm nói trên, các bạn có thể xây dựng được cho mình một kỹ năng giao tiếp hiệu quả.


---------------------o0o--------------------

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Tự chọn một hệ quản trị cơ sở dữ liệu để thiết kế và tạo lập cơ sở dưc liệu nhằm quản lý việc bán hà Công nghệ thông tin 0
T Xác định hoạt độ phóng xạ riêng của một số đồng vị phóng xạ tự nhiên và nhân tạo trong chè và đất đá Khoa học Tự nhiên 0
T Xây dựng một số mô hình vật lý trên máy tính nhằm hỗ trợ học sinh tự lực và sáng tạo trong dạy học c Tài liệu chưa phân loại 0
T Nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố tự nhiên và nhân tạo tới tỷ lệ nước trong mật ong nội Apis Ce Tài liệu chưa phân loại 0
C Tạo liên kết tự động đến một slide bất kì trong powerpoint??? Hỏi đáp Tin học 1
H Cách tạo một trang web miễn phí - sử dụng tên miền tiếng việt miễn phí - cài đặt wordpess , jomla tự InterNet 21
Y Tạo một phân vùng DOS để tự động phục hồi hệ thống Thủ thuật tin học 5
D nghiên cứu chế tạo mô hình gạt nước tự động Khoa học kỹ thuật 0
D THIẾT KẾ, CHẾ TẠO MÔ HÌNH ĐIỀU KHIỂN GƯƠNG CHIẾU HẬU TỰ ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN GHẾ ĐIỆN Khoa học kỹ thuật 0
D thiết kế, chế tạo mô hình điều khiển tự động cánh tay robot 3 bậc tự do bằng PLC Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top