daigai

Well-Known Member
Hãng sản xuất máy bay Irkutsk mới đây đã giới thiệu máy bay dân dụng tầm trung MC-21, với kỳ vọng MC-21 mở ra kỷ nguyên mới trong ngành hàng không Nga. Trong khi đó hãng Sukhoi đã giao chiếc máy bay Sukhoi SuperJet đầu tiên cho một hãng hàng không châu Âu sau 30 năm


Buổi lễ “ra mắt” máy bay có sự tham gia của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, hai Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich và Dmitry Rogozin, Bộ trưởng Công Thương Denis Manturov, và Chủ tịch tập đoàn Irkutsk- nhà phát triển MC-21 Oleg Demchenko. Theo thông báo của Irkutsk, máy bay MC-21 có thể hoạt động ở tất cả các vùng khí hậu khác nhau mà không bị gián đoạn theo mùa.


You must be registered for see medias

Nga sẽ có các máy bay chở khách mới.



Nga sẽ có các máy bay chở khách mới. Trong tương lai gần trong nước sẽ chế tạo bốn mẫu máy bay chở khách MS-21-300 là loại "máy bay tầm xa của thế kỷ XXI". Phi cơ này sẽ thay thế các máy bay khá lỗi thời "Tu-154" và máy bay đã lỗi thời "Tu-204" trong các hãng hàng không Nga.
Các máy bay tầm xa MS-21 sẽ được sản xuất trong khuôn khổ chương trình nhà nước “Phát triển ngành công nghiệp hàng không trong những năm 2013-2025" đã được Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev xét duyệt. Phụ trách chế tạo máy bay mới là nhóm nhà thiết kế của Công ty Cổ phần Nga "Tập đoàn Irkut". MS-21 là máy bay thân hẹp thế hệ mới, mà trong quá trình sản xuất có sử dụng các vật liệu composite. Nó được thiết kế để chở hành khách và hàng hóa trên các hành trình hàng không trong nước và quốc tế. Như dự định, loại máy bay này sẽ có ba mẫu: 150, 180 và 200 chỗ ngồi .
Giới chuyên viên cho rằng, máy bay mới có các chức năng rất giá trị. Nó có thể hoạt động trong tất cả các vùng khí hậu, suốt ngày đêm, trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. MS 21-300 có thể cất cánh từ các sân bay nằm ở độ cao 3.000 mét so với mực nước biển. Cùng với đề án SuperJet 100, “máy bay tầm xa của thế kỷ XXI" có thể đáp ứng hơn 80% nhu cầu về máy bay mới của các hãng hàng không Nga. Để bảo đảm sức cạnh tranh của sản phẩm mới, phi cơ MS-21 sẽ có thông số hiện đại về môi trường và độ ồn, cũng như chi phí bảo trì tối thiểu. Các nhà thiết kế MS-21 chỉ ra rằng, phi cơ mới sẽ có thể cạnh tranh với các mẫu tương lai của Airbus, Boeing và COMAC C919 của Trung Quốc. Người đứng đầu cơ quan phân tích "AviaPort.Ru" Oleg Panteleev cho biết: “Tất nhiên, máy bay mới sẽ có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới. Nó sẽ xuất hiện trên thị trường cùng lúc với máy bay cập nhật của các đối thủ cạnh tranh: Boeing và Airbus. Nhưng, MS-21 là hiệu quả hơn về tiết kiệm nhiên liệu và là tiện lợi hơn đáng kể cho hành khách, mỗi người đều được bảo đảm không gian cá nhân rộng rãi . Ghế ngồi và lối đi là rộng hơn nhiều. Như dự kiến, Nga sẽ sản xuất ít nhất 1.200 máy bay MS-21. Phi cơ này sẽ nhận giấy chứng chỉ không chỉ theo các chỉ tiêu của Ủy ban Hàng không Liên bang Nga, mà còn sẽ đáp ứng các yêu cầu của cơ quan hàng không châu Âu, và sau đó cả Bắc Mỹ”.
Xin nói thêm rằng, theo chương trình "Phát triển ngành công nghiệp hàng không cho những năm 2013-2025", ngoài việc chế tạo các mẫu máy bay MS-21-300 còn sẽ cho ra đời mẫu thử nghiệm của máy bay trực thăng Mi-38, sẽ thực hiện các cuộc thử nghiệm để nhận giấy chứng chỉ cho máy bay trực thăng Ka-62, cũng như giấy chứng chỉ theo tiêu chuẩn châu Âu cho thủy phi cơ Be-200 được cải tiến.

Đọc tiếp:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top