daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Quan điểm marketing
Quá trình tích tụ vốn cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học, công nghệ, cơ khi
hoá, tự động hoá trở thành phổ biến, năng suất lao động ngày càng cao, tình trạng cung
vượt cầu trở thành phổ biến ở hầu hết các ngành. Lúc này người mua làm chủ thị trường,
cạnh tranh quyết liệt giữa những nhà sản xuất để giành khác hàng. Người sản xuất nhận
ra rằng chỉ đơn thuần mở rộng hệ thống phân phối, tăng cường hoạt động bán hàng, tăng
mức độ khuyến mãn cũng không thể tiêu thụ hết sản phẩm được sản xuất. Những người
đi tiên phong với quan điểm marketing đã thêm vào những khía cạnh mới của quan điểm.
Họ cho rằng người sản xuất chỉ bán được những gì thoả mãn tốt nhất nhu cầu của người
mua, nhưng mỗi nhà sản xuất có những điều kiện khác nhau, lợi thế khác nhau trong việc
thoả mãn nhu cầu đa dạng của thị trường. Bởi vậy họ phải chia thị trường thành các phân
khúc có những đặc trưng khác nhau, từ đó lựa chọn cho mình một phân khúc phù hợp
nhất, phân khúc có tiềm năng tăng trưởng và ở đó người sản xuất có lợi thế cạnh tranh
hơn đối thủ. Để thoả mãn tốt hơn nhu cầu của khác hàng và chiến thắng đối thủ cạnh
tranh, người sản xuất phải sử dụng đồng bộ các công cụ: thiết kế sản phẩm; định giá, đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng (phân phối); truyền thông về sản phẩm, công ty,
khuyến mãi, quảng cáo và quan hệ công chúng (chiêu thị) và nhiều hơn thế nữa. Tất cả
các công cụ này phải nhắm tới khả năng sinh lời cho người sản xuất. Quan điểm
marketing là quan điểm kế thừa và tổng hợp của các quan điểm kinh doanh hướng vào
sản xuất, quan điểm coi trọng sản phẩm, quan điểm kinh doanh coi trọng bán hàng. Lúc
này marketing được hiểu là hoạt động của con người hướng đến việc thoả mãn nhu cầu
và ước muốn thông qua tiến trình trao đổi.
Những định hướng phát triển của quan điểm marketing
Chúng ta đã mô tả quản trị marketing là một nỗ lực có ý thức nhằm đạt được những kết
quả mong muốn trong việc trao đổi với các thị trường mục tiêu. Bây giờ chúng ta sẽ cân
đối như thế nào về quyền lợi của tổ chức, của khách hàng và của xã hội? Những quyền
lợi này rất hay mâu thuẫn với nhau. Hiển nhiên là các hoạt động marketing phải được
tiến hành trong khuôn khổ của một triết lý đã được cân nhắc kỹ về marketing hữu hiệu,
có hiệu quả và có trách nhiệm.
Có năm quan điểm định hướng phát triển marketing mà các tổ chức thường vận dụng
trong hoạt động marketing của mình :
Quan điểm sản xuất:
Quan điểm sản xuất là một trong những quan điểm chỉ đạo người bán lâu đời nhất.
Quan điểm sản xuất khẳng định rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được
bán rộng rãi và giá hạ. Những người lãnh đạo các tổ chức theo quan điểm sản xuất phải
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top