adminxen

Administrator
Staff member
Thứ nhất, làm đẹp cho bể thủy sinh. Rất nhiều người chơi cá cảnh mới chơi hay lâu năm đều ưa thích dùng rong để trang trí bể thủy sinh. Cá loài rong khác nhau với các hình dáng khác nhau nhưng đều có điểm chung là mang một màu xanh tươi mắt, có thân dài đu đưa theo làn nước nên rất bắt mắt và tạo cho người nhìn cảm giác dễ chịu. Đặc biệt là rong la hán với những tán lá xoè đều thành đường tròn khá đẹp mắt, và khi trưởng thành chúng còn có hoa trông cũng rất đẹp.

Thứ hai, cây rong là nguồn thức ăn cho cá. Như các loại thủy sinh khác, cây rong cũng là môi trường giúp cho vi sinh phát triển, và có khá nhiều các loài vi sinh trong đó có thể làm thức ăn cho cá. Ngay cả bản thân cây rong như rong trứng cũng là món ăn ưa thích của cá chú cá bảy màu và một số loài cá khác.


Thứ ba, cây rong giúp cung cấp oxy cho cá. Hầu hết các loại rong đều cung cấp cho hồ một lượng oxy khá lớn. Chỉ cần nuôi rong chiếm khoảng 30% diện tích của hồ, bạn đã có thể nuôi cá mà không cần sủi oxy.

Thứ tư, cây rong giúp bảo vệ cho cá. Các loại rong bảo vệ cho cá khá tốt, đặc biệt là cá con. Nhưng chú cá con vừa ra đời có thể bám vào cây rong để nghỉ ngơi cũng như để thoát khỏi sự rượt đuổi những con cá lớn hơn. Ngoài ra, những con cá bầu khi sinh nở cũng có thể chọn đám rong để được yên tĩnh, không bị những con cá khác làm phiền.

Thứ năm, cây rong phổ biến và dễ trồng. Các loại rong thủy sinh thường khá dễ kiếm và giá thành cũng rất rẻ. Hơn nữa, chúng đặc biệt dễ trồng. Chúng không cần lượng ánh sáng quá lớn, không cần ánh sáng mặt trời nên rất thích hợp với những bể thủy sinh trong nhà. Chúng không cần sủi CO2, cũng không cần quá nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể cắm chúng xuống phân nền, nhưng nếu thả chúng trôi nổi trong nước cũng không sao, chúng vẫn sống tốt.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top