khinhnguoi.info

New Member
Download miễn phí Tiểu luận Vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập để phân tích vai trò của thanh niên sinh viên trong quá trình CNH-HĐH ở nước ta hiện nay

đất nớc ta đang trong thời kỳ xây dựng cnxh, hiện đại hoá đòi hỏi phải có những con ngời mới và tạo nên những con ngời mới đó. muốn nâng cao sản xuất công nghiệp và nông nghiệp mà chỉ có phơng tiện công nghệ thì cha đủ mà cần phát triển một cách tơng xứng năng lực của con ngời sử dụng những phơng tiện đó. nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cnh-hđh là những ngời có đức có tài ham học hỏi thông minh sáng tạo làm việc quên mình vì độc lập và sự phồn vinh của tổ quốc, đợc tổ chức về kiến thức văn hoá, sản xuất kinh doanh về điều kiện vĩ mô nền kinh tế và toàn bộ xã hội có trình độ khoa học kỹ thuật phát triển vơn lên ngang tầm thế giới. nguồn nhân lực ấy có thể là ai khác ngoài thế hệ trẻ, thế hệ tơng lai của đất nớc những thanh niên sinh viên. do đó thanh niên sinh viên giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong sự nghiệp cnh-hđh sự nghiệp phát riển kinh tế xã hội của đất nớc.
chủ tịch hồ chí minh đã từng nói: "muốn có cnxh phải có con ngời xã hội chủ nghĩa". vậy để có con ngời xã hội chủ nghĩa chúng ta phải làm gì? chúng ta phải đào tạo nên những con ngời vừa có đức, vừa có tài. đảng ta đa ra mục tiêu trong 20 năm tới là: nâng cao dân trí đào tạo nhân lực và bồi dỡng nhân tài. đảng ta đã đề ra mục tiêu bồi dỡng nhân tài bởi lẽ đó là động lực của sự phát triển và có tác dụng thúc đẩy sản xuất kinh doanh quản lý là động lực tạo nên các thế mạnh trong hợp tác và cạnh tranh quốc tế.
bên cạnh việc giáo dục tri thức cho thanh niên sinh viên cần có những biện pháp tích cực nhằm giaó dục t tởng chính trị cho nguồn nhân lực để tạo cho họ quan điểm thái độ và cách nhìn đúng đắn với lịch sử dân tộc với chủ nghĩa mác lênin và t tởng hồ chí minh đối với chủ nghĩa xã hội và con đờng đi lên chủ nghĩa xã hội ở nớc ta.
hiện nay đảng ta đang lãnh đổi mới xây dựng đất nớc trong bối cảnh quốc tế và trong khu vực hết sức phức tạp đòi hỏi mỗi thanh niên sinh viên không chỉ có kiến thức mới trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đặc biệt là kinh tế mà còn phải có đạo đức cách mạng vững vàng để không chỉ thích nghi mà còn làm chủ kinh tế thị trờng giữ vững định hớng xã hội chủ nghĩa. hồ chí minh trong khi luôn coi trọng tài năng ngời nhấn mạnh: "cũng nh sông có nguồn mới có nớc, không có nguồn thì sông cạn. cây phải có gốc cũng nh ngời phải có đạo đức nếu không có đạo đức thì dù có tài giỏi đến mấy cũng không lãnh đạo đợc nhân dân". đạo đức đó không phải là từ trên trời rơi xuống mà nó do đấu tranh hàng ngày, vì thế phải rèn luyện nh "ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong".
c. kết luận.
thanh niên sinh viên là một lực lợng đợc đảng và nhà nớc hết sức quan tâm họ đợc đào tạo, đợc giáo dục một cách kỹ kỡng trên tất cả các mặt. có thể nói họ đã, đang và sẽ là những nhân tài của đất nớc. tuy nhiên chỉ có tài thôi thì cha đủ mà xã họi còn yêu cầu họ phải là những ngời có đạo đức có nhân cách. bởi nh chủ tịch hồ chí minh nói: "có tài mà không có đức là ngời vô dụng. có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó". nhận thức đợc điều đó tự bản thân mỗi sinh viên phải không ngừng học hỏi tiếp nhận tri thức mới đồng thời tự rèn luyện bản thân để trở thành con ngời xã hội chủ nghĩa để đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung, vào sự phồn vinh của đất nớc.
đề tài: vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập để phân tích vai trò của thanh niên sinh viên trong quá trình cnh-hđh ở nớc ta hiện nay.
a. lời mở đầu
hiện nay, trên thế giới các cuộc cách mạng và công nghệ vẫn phát triển nhanh chóng với trình độ ngày càng cao, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế thế giới quốc tế hoá nền kinh tế và đời sống xã hội. nền kinh tế việt nam với xuất phát điểm thấp kém nền công nghiệp lạc hậu để có đợc tốc độ tăng trởng cao hơn cần có đợc lực đẩy mạnh mẽ hơn nữa, lực đẩy đó chỉ có thể có đợc nhờ đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá (cnh-hđh) đất nớc, tạo ra sự chuyển đổi căn bản trong cơ cấu kinh tế theo hớng hiện đại. nhận thức đợc điều đó tại hội nghị toàn quốc giữa nhiệm kỳ của đảng vào tháng 1/1994 đã đề ra những nhiệm vụ chủ yếu trong đó thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hớng cnh-hđh đợc coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là một đòi hỏi khách quan của sự phát triển kinh tế xã hội ở nớc ta trong giai đoạn hiện nay - giai đoạn quá độ lên chủ nghĩa xã hội (cnxh).
cnh-hđh là một công cuộc cải biến cách mạng từ xã hội nông nghiệp trở thành xã hội công nghiệp đồng thời cũng là cuộc cải biến cách mạng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. vì vậy, để triển khai thuận lợi và thực hiện thành công sự nghiệp này đòi hỏi phải có những tiền đề cần thiết và một trong những tiền đề cần thiết nhất chính là nguồn nhân lực tại đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ vii (6/1991) đã nêu "sự nghiệp phát triển kinh tế đặt con ngời vào vị trí trung tâm thống nhất tăng trởng kinh tế vơí công bằng và tiến bộ xã hội". tuy nhiên, trong nguồn nhân lực ấy thì thanh niên sinh viên lại giữ một vị trí quan trọng và có tính quyết định đối với sự phát triển nói chung và đối với sự nghiệp cnh-hđh đất nớc nói riêng. bởi họ là những chủ nhân của đất nớc nói riêng, họ là đội ngũ tri thức trẻ có khả năng tiếp thu nhanh nhạy nhất những tiến bộ của thời đại, sự phát tiển nh vũ bão của khoa học công nghệ.
b. nội dung.
i/ lý luận chung.
1- vai trò của quy luật.
mỗi một sự vật, hiện tợng đang tồn tại đều là một thể thống nhất đợc tạo thành với các mặt, các khuynh hớng các thuộc tính phát triển ngợc chiều nhau, đối lập nhau chúng tạo thành những mâu thuẫn tồn tại trong sự vật hiện tợng. sự vận động và phát triển bao giờ cũng là sự thống nhất giữa tính ổn định và tính thay đổi. thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập quy định tính thay đổi và ổn định của sự vật. do vậy mâu thuẫn chính là nguồn gốc của sự vận động và phát triển.
mặt khác không có thống nhất của các mặt đối lập thì cũng không có đấu tranh giữa các mặt đó. do vậy cũng không có mâu thuẫn nói chung. hơn nữa, sự vận động và phát triển bao giờ cũng là sự thống nhất giữa tính ổn định và tính thay đổi. sự ổn định là điều kiện cho sự phân hoá, cho sự thay dổi và phát triển.
mâu thuẫn là hiện tợng khách quan và phổ biến nó tồn tại ở trong tất cả các sự vật hiện tợng, ở mọi giai đoạn tồn tại và phát triển của sự vật và hiện tợng. nhng ở các sự vật hiện tợng khác nhau ở các giai đoạn phát triển khác nhau của một sự vật, ở mỗi lĩnh vực, mỗi yếu tố cấu thành một sự vật sẽ có những mâu thuẫn khác nhau.
2- nội dung của quy luật.
a) nội dung của quy luật .
quy luật của mâu thuẫn là quy luật cơ bản nhất trong ba quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật và là hạt nhân của phép biện chứng bởi vì nó vạch ra nguồn gốc động lực bên trong của sự phát triển.
sự thống nhất và đấu tranh các mặt đối lập có quan hệ chặt chẽ với nhau thể hiện:
- sự thống nhất có quan hệ hữu cơ với sự đứng im sự ổn định tạm thời của sự vật còn sự đấu tanh của các mặt đối lập quan hệ gắn bó với tính tuyệt đối của sự vận động và phát triển điều đó có nghĩa là sự thống nhất của các mặt đối lập là tơng đối. sự đấu tranh của các mặt đối lập là tuyệt đối.
- mâu thuẫn là động lực
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: phân tích vai trò của sinh viên trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thư 4., vận dụng quy luật mâu thuẫn vào lĩnh vực học tập của mình, lấy ví dụ trong học tập về mặt thống nhất và đối lập, Câu 5 Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập? Từ nội dung của quy luật trên, vận dụng vào quá trình học tập của bản thân?, quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập Từ nội dung của quy luật trên, vận dụng vào quá trình học tập của bản thân?, nhận thức và thực tiễn của nước ta về quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập trong học tập, vận dụng quy luật mâu thuẫn vào thực tiễn nước ta, vận dụng quy luật đấu tranh giữa các mặt đối lập vào trường học, LIÊN HỆ THỰC TIỄN QUY LUẬT ĐẤU TRANH MẶC ĐỐI LẬP, vận dụng thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập và vận dụng vào hoạt động học tập, Vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập vào đời sống thực tiễn hiện nay, . Vai trò của quy luật mâu thuẫn trong hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân, vận dụng quy luật các mặt đối lập vào thực tiễn cá nhân sinh viên, trình bày quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập? liên hệ vận dung quy luật này trong đời sống của bản thân, vận dụng qui luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập vào thực tiễn việc học, sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh vào quá trình học tập, vận dụng quy luật mâu thuẫn trong học tập của sinh viên, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh giữ các mặt đối lập vào học tập, tiểu luận quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập từ đó phân tích, tiểu luận vận dụng quy luật sự thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập, từ những nội dung của quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lâp,hãy liên hệ,vận dụng quy luật trên vào hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn của bản thân, Vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh các mặt đối lập với việc học tập và hoạt động thực tiễn cuộc sống của sinh viên như thế nào ?, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập trong dạy học vật lý, Vận dụng quy luật thống nhất và đấu trenh giữa các mặt đối lập của dảng ta, . VẬN DỤNG Ý NGHĨA CỦA QUY LUẬT THỐNG NHẤT VÀ ĐẤU TRANH GIỮA CÁC MẶT ĐỐI LẬP ĐỂ GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN VIỆT NAM HIỆN NAY, liên hệ sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh các mặt đối lập định đến tác động của hội nhập văn hóa tới Việt Nam trong giai đoạn hiện nay?, Vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập vào thực tiễn đời sống hiện nay, quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, Cho 2 ví dụ về sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào quá trình học tập của bản thân, tiểu luận về vận dụng quy luật đối lập, tiểu luận vận dụng quy luật mặt đối lập, tiểu luận nội dung cơ bản của quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập . phân tích về cơ hội và thách thức đối với quá trình hội nhập qốc tế của VIỆT NAM, vận dụng sự đấu tranh và thống nhất giữa các mặt đối lập vào trong học tập, bài học cho bản thân khi nghiên cứu Quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập, Quy luật mâu thuẫn của CNH HĐH, :“ Lấy 2 ví dụ thể hiện sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào quá trình học tập hoặc các hoạt động khác của bản thân.”, Lấy 2 ví dụ thể hiện sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào quá trình học tập hoặc các hoạt động khác của bản thân., Phân tích nội dung của quy luật thống nhất và đấu tranh giữacácmặt đối lập? Từ đó, vận dụng vào việc giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống của bản thân?, Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó vào xem xét mâu thuẫn thế hệ trong các gia đình Việt Nam hiện nay, phân tích vai trò vai trò của việc vận dụng quy luật tâm lý trong quản trị, quy chế hoạt động của mặt đối lập, kết luận vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh, vận dụng quy luật mâu thuẫn trong quản lý nguồn nhân lực, tiểu luận vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng vào thực tiễn đời sống của sinh viên, về kinh tế quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập đối với sự đổi mới sự nghiệp ở việt nam, tiểu luận vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh, . Vận dụng quy luật thông nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào quá trình học tập. Em nên làm thế nào để quá trình học tập ngày càng tiến bộ hơn?, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập vào việc mâu thuẫn trong cuộc sống, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập cho sinh viên, Vận dụng quy luật thông nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào quá trình học tập nên làm thế nào để quá trình học tập ngày càng tiến bộ hơn?, quy luật thống nhất và đấu tranh , vận dụng cảu đảng ta vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập vào đời sống của sinh viên, NỘI QUY LUẬT THỐNG NHẤT VÀ ĐẤU TRANH CÁC MẶT ĐỐI LẬP VÀ SỰ VẬN ĐỘNG QUY LUẬT NÀY TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI HIỆN NAY
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
H Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích quy mô, cơ cấu và hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng các phương pháp kỹ thuật kiểm toán trong quy trình kiểm toán báo cáo tài chính tại các công Luận văn Kinh tế 0
Q Vận dụng cách tiếp cận đánh giá thực tế (Authentic assessment) trong xây dựng quy trình và công cụ đ Luận văn Sư phạm 0
B Nhận thức và vận dụng quy luật về sự phù hợp của quan hệ sản xuất với trình độ phát triển của lực lư Kinh tế chính trị 0
T Vận dụng quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất trong việc Kinh tế chính trị 0
I Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ vào việc thực hiện quy chế dân chủ ở nông thôn tỉnh Thái Bì Văn hóa, Xã hội 0
M Kỹ thuật dự báo dựa theo hồi quy Vector hỗ trợ và thử nghiệm áp dụng dự báo thành tích vận động viên Hệ Thống thông tin quản trị 0
V Vận dụng dạy học khám phá trong dạy học chương II Tính quy luật của hiện tượng di truyền Sinh học Luận văn Sư phạm 0
S Vận dụng dạy học khám phá bằng các mô hình quy nạp đối với dạy học khái niệm, Hình học không gian lớ Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top