shin_e

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Miêu tả:Luận văn ThS. Du lịch -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014
Hệ thống hóa những vấn đề lí luận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn. Phân tích tình hình thực hiện trách nhiệm xã hội của các khách sạn thuê thương hiệu Sofitel tại Hà Nội. Rút ra bài học kinh nghiệm từ việc thực hiện trách nhiệm của các khách sạn thuê thương hiệu Sofitel tại Hà Nội. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn tại Việt Nam. Cung cấp một phần tài liệu cho việc nghiên cứu trách nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn
1. Lý do chọn đề tài
Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thƣơng mại
Thế giới (WTO) từcuối năm 2006, chính vì vậy, việc thực hiện trách nhiệm xã
hội là một công việc không thể bỏ qua trên con đƣờng hội nhập của các doanh
nghiệp Việt Nam, bởi nó vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, vừa mang lại
lợi ích cho xã hội, cho quốc gia, đặc biệt là nâng cao khả năng cạnh tranh của
doanh nghiệp. Công việc này đối với các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ bắt
đầu, song sẽ là vấn đề mang tính chất lâu dài và trách nhiệm xã hội của doanh
nghiệp đang trở thành một nội dung đƣợc quan tâm, nó sẽ đem lại cho các
doanh nghiệp những lợi ích và cơ hội.
Mặc dù là ngành kinh tế non trẻ, chỉ thực sự phát triển trong vài thập kỷ
trở lại đây, du lịch Việt Nam đã nhanh chóng hòa chung vào xu thế phát triển
của các ngành kinh tế khác và ngày càng khẳng định vai trò cũng nhƣ sự đóng
góp to lớn cho nền kinh tế đất nƣớc. Cùng với tốc độ phát triển của ngành du
lịch, hệ thống các khách sạn đã phát triển nhanh chóng cả về số lƣợng lẫn chất
lƣợng. Không nằm ngoài quy luật kinh doanh chung, một doanh nghiệp muốn
tồn tại và phát triển bền vững, bên cạnh những yếu tố tự thân của doanh
nghiệp, doanh nghiệp phải gắn với cộng đồng, quan tâm đến môi trƣờng và có
trách nhiệm với xã hội. Đây là vấn đề rất quan trọng, nhất là trong giai đoạn
hội nhập hiện nay mà từ trƣớc đến giờ có rất ít các doanh nghiệp Việt Nam
quan tâm và nhìn nhận đúng cách, đặc biệt là trong kinh doanh khách sạn.
Một câu hỏi đặt ra là một khách sạn cần làm gì để khách hàng quan tâm
ủng hộ, làm gì để xã hội đánh giá là một khách sạn tốt và phát triển bền vững?
Tất cả các vấn đề trên chính là TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG KINH
DOANH KHÁCH SẠN. Các khách sạn tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các
khách sạn 5 sao cũng đã dần xây dựng và triển khai kế hoạch, chính sách thực
hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội để đảm bảo phát triển một cách bền
vững. Hoạt động này đã đƣợc thực hiện và đã có những thành công, song cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Trên thực tế, việc nghiên cứu trách
nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn cả về lý luận và thực tiễn là một vấn
đề cần thiết và có ý nghĩa.
Từ thực tế đó đã thôi thúc tác giả lựa chọn vấn đề “Trách nhiệm xã hội
trong kinh doanh khách sạn. Nghiên cứu trường hợp các khách sạn thuê
thương hiệu Sofitel của tập đoàn Accor tại Hà Nội” làm đề tài luận văn thạc
sỹ với mong muốn góp phần hoàn thiện hoạt động thực hiện trách nhiệm xã
hội trong kinh doanh khách sạn nói chung, nhằm đƣa ngành du lịch Việt Nam
phát triển một cách bền vững.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
* Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở đánh giá các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội trong
các khách sạn thuê thƣơng hiệu Sofitel của tập đoàn Accor tại Hà Nội, từ đó
rút ra những bài học kinh nghiệm.Mục đích của đề tài làđề xuất các giải pháp
nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn tại Việt Nam
hiện nay.
* Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và
trách nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn.
- Đánh giá thực trạng hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội của các
khách sạn thuê thƣơng hiệu Sofitel của tập đoàn Accor tại Hà Nội.
- Rút ra các bài học kinh nghiệm từ hoạt động thực hiện trách nhiệm
xã hội trong các khách sạn thuê thƣơng hiệu Sofitel của tập đoàn Accor tại
Hà Nội.
- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội trong các
khách sạn thuê thƣơng hiệu Sofitel của tập đoàn Accor tại Hà Nội nói riêng
và vận dụng trong doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tại Việt Nam nói
chung. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
* Đối tƣợng nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu của luận văn là trách nhiệm xã hội trong kinh
doanh khách sạn.
* Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về nội dung: Trong khuôn khổ bài luận văn này, tác giả xin đề
cập đến trách nhiệm xã hội trong kinh doanh khách sạn và các hoạt động thực
hiện trách nhiệm xã hội tại các khách sạn thuê thƣơng hiệu Sofitel của tập
đoàn Accor tại Hà Nội. Đây là vấn đề tƣơng đối rộng, do thời gian không cho
phép, việc thu thập số liệu còn gặp nhiều khó khăn cũng nhƣ khả năng còn
hạn chế, tác giả chỉ đi sâu vào nghiên cứu 3 nội dung cơ bản của CSR: trách
nhiệm đối với ngƣời lao động, trách nhiệm đối với môi trƣờng và trách nhiệm
đối với cộng đồng.
- Phạm vi về không gian: Tác giả lựa chọn các khách sạn thuê thƣơng
hiệu Sofitel của tập đoàn Accor tại Hà Nội làm nghiên cứu trƣờng hợp.
- Phạm vi về thời gian: Nghiên cứu tình hình, số liệu hiện tại và xu
hƣớng phát triển của những năm tiếp theo.
4. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
* Trên thế giới
Khái niệmtrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpxuất phát từtiếng Anh
là corporate social responsibility (viết tắt là CSR). Mặc dù gốc gác của khái
niệm CSR đã có từ xa xƣa, từ trƣớc thế chiến thứ hai, xuất phát từ khuynh
hƣớng dân chủ - xã hội, cho rằng sự thúc đẩy một sự “kiểm toán xã hội” đối
với ứng xử của các doanh nghiệp trong việc đáp ứng các nhu cầu xã hội,
Nhƣng thuật ngữcorporate social responsibility, trách nhiệm xã hội của
doanh nghiệp mới thực sựxuất hiện vào năm 1953 bởi mục sƣ Bowen. Bowen
muốn xây dựng một học thuyết xã hội cho Giáo hội Tin lành có cùng tầm cỡ
với học thuyết xã hội của Giáo hội Công giáo. Do đó, quan niệm của ông đã
tạo ra một ảnh hƣởng sâu sắc đến quan niệm về trách nhiệm xã hội ở
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top