bachkim_8k_9x

New Member
Đề tài Thực tế sử dụng đầu đề bài báo hiện nay

Download Đề tài Thực tế sử dụng đầu đề bài báo hiện nay miễn phí





Đầu đề trích dẫn.
Là loại đầu đề trích dẫn trực tiếp câu nói của chủ thể được nói tới trong bài. Đầu đề này tạo cho độc giả cảm giác nguồn tin của tác giả đáng tin cậy vì phải là người trực tiếp gặp, nghe nhân vật nói mới có thể đưa ra lời trích dẫn đó. Chủ thể của lời trích dẫn thường là những nhân vật nổi tiếng, hay những người tiêu biểu trong xã hội. Loại này thường được sử dụng trong bài phỏng vấn, lời phát biểu hay bài chân dung.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

a.
(Hànộimới, ngày 1/5)
+ Enya – nữ hoàng của những bản thánh ca.
(Lao động cuối tuần, ngày 9/5)
+ Xuân Đỉnh – vùng quê giàu truyền thống cách mạng.
(Hànộimới, ngày1/5)

2.3/Đầu đề câu hỏi
Đây là đầu đề này được sử dụng khá phổ biến trên các báo. Căn cứ vào những mối quan hệ giữa nội dung và tên bài, chúng tui thấy có hai loại:
Câu hỏi ở đầu đề được trả lời trong bài
Câu hỏi ở đầu đề không được trả lời trong bài.
- Câu hỏi ở đầu đề được trả lời trong bài
Với loại này, độc giả được hứa hẹn một câu trả lời chắc chắn ở phía dưới bài. Đầu đề này thường có từ để hỏi Vì sao, tại sao, như thế nào… hay được dùng cho những bài phỏng vấn, hay đối với những bài mà câu hỏi đã mang giá trị khẳng định 9độc giả chỉ biết điều này sau khi đã đọc xong bài. Và có thể coi đây là một thủ pháp nhằm gây sự chú ý của độc giả. Ví dụ
+ Vì sao nông sản Việt Nam cần có thương hiệu?
(Hànộimới, ngày 8/1)
Bài viết gồm 2 phần, trong mỗi phần đề có đưa lời giải thích cho đầu đề. Đó là: xây dựng thương hiệu cho nông sản nhằm nâng cao sức mạnh cạnh trnh trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và để mức tiêu thụ trái cây Việt Nam ở nội địa và xuất khẩu không bị chênh lệch.
+ Vì sao giá thuốc tăng 100 – 400%?
(Lao động cuối tuần, ngày 22/8)
Bài này chỉ ra nguyên nhân của việc tăng giá thuốc là do một số mạng lưới đã thao túng việc phân phối độc quyền, nhiều tầng nấc. Giá bán được nâng lên bằng nhiều thủ đoạn lắt léo, khi thuốc đến tay bệnh nhân thì đã tăng từ 100 – 400%.
+ Năm 2003: các trường tuyển sinh như thế nào?
(Tuổi trẻ, ngày2/2)
Bài viết đưa ra số điểm chuẩn các trường ĐH của năm 2003 để độc giả biết được điểm chuẩn của năm trước, qua đó họ có thể lựa chọn trường cứ vào số điểm đưa ra.
+ Cháy rừng có chủ ý, làm sao để ngăn chặn?
(Hànộimới, ngày 3/6)
Bài nói về các rừng thuộc thành phố Hà Nội thường xảy cháy mà một trong những nguyên nhân là do con người gây ra. Để ngăn chặn tình trạng này, phải xét xử nghiêm minh với đối tượng gây ra. Và ngành kiểm lâm cũng phải được trang bị các hồ chứa nước di động, các loại máy bơm hiện đại, khi quy hoạc rừng phải tạo nước dự trữ cho công tác phòng, chữa cháy rừng.
+ Vì sao vẫn phải mua vàng giá cao?
(Tuổi trẻ, ngày 6/5)
Bài cho biết, giá vàng thế giới đã giảm nhưng trong nước vẫn cao. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân sau khi nhập vàng về phải chờ gia công thành vàng miếng mới bán ra thị trường và phải tuỳ từng trường hợp vào lượng vàng các ngân hàng thương mại bán ra để điều chỉnh giá. Bài viết này có dung lượng khá dài, độc giả muốn biết nguyên nhân thì phải đọc hết cả bài, do vậy dễ dẫn đến mất thời gian của họ.
+ Mua đất dự án: làm gì để tránh rủi ro?
(Tuổi trẻ, ngày 4/6)
Bài viết nêu trường hợp mua đất dự án bị “cò” lừa. Sau đó có đưa ra lời khuyên khi mua nhà, đất: không mua qua tư nhân, tìm hiểu kỹ tình trạng đền bù, giải toả, nói rõ mục đích mua và phải chú ý tới các nội dung trong bản hợp đồng.
+ Vì sao Thể Công thay tướng?
(Hànộimới, ngày 2/2)
Bài viết chỉ ra nguyên nhân ở lối chơi vô hồn, sự liên kết cầu thủ lỏng lẻo, ý thức chiến thuật và chiến thắng kém, cầu thủ lấy thô bạo làm vũ khí… dẫn đến những trận thua liên tiếp và nguy cơ rớt hạng.
+ Kiến nghị của cử tri giải quyết được đến đâu?
(Tuổi trẻ, ngày 9/1)
Bài đưa ra nhiều kiến nghị của các cử tri về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề giao thông. Tuy nhiên, những kiến nghị này chỉ mới được đưa vào dự kiến để xem xét, chứ chưa được giải quyết để khắc phục, xử lý nhiều vấn đề do dân kiến nghị.
+ Nông dân nuôi gà: Trắng tay mà còn… trả lãi!?
(Tuổi trẻ, ngày 22/3)
Bài viết về việc người nông dân bị thất thu vì đàn gà bị thiêu huỷ trong dịch cúm gia cầm, họ phải chờ tiền hỗ trợ nhưng vẫn chưa có. Trong khi đó, tiền nợ ngân hàng họ vẫn phải chịu lãi và đành tiếp tục chờ chủ trương “xử lý” các món nợ của cơ quan chức năng. Kiểu đầu đề này giống như lời khẳng định, độc giả có thể hiểu ngay thông tin.
+ Bưu điện Hà Nội: Tính cước sai còn doạ cắt dịch vụ?
(Tuổi trẻ, ngày 19/8)
Bài cho biết việc nhiều thuê bao dịch vụ Mega VNN bị bưu điện Hà Nội tính cước sai khiến mỗi tháng họ phải thanh toán một khoản tiền lớn. Đáng lưu ý hơn, họ còn bị doạ sẽ cắt dịch vụ nếu không trả tiền cước đúng thời hạn. Cũng giống như đầu đề trên, đầu đề này tuy đặt câu hỏi nhưng thực chất đã là lời khẳng định.
+ Xe đạp Việt Nam bị kiện. Vì sao?
(Tuổi trẻ, ngày 12/8)
+Vì sao Trung Quốc phải hạn nhiệt tăng trưởng?
(Hànộimới, ngày 12/5)
+ Tiền polyme bảo quản và sử dụng như thế nào?
(Hànộimới, ngày 16/2)
+ Thị trường phân bón: lại “sốt”, Tại sao?
(Tuổi trẻ, ngày 3/8)
+ Vì sao sinh viên phải làm việc trái nghề?
(Hànộimới, ngày 16/2)
+ Nhà ở cho người thu nhập thấp: Vì sao triển khai muộn?
(Tuổi trẻ, ngày 17/2)
+ Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi có gì mới?
(Hànộimới, ngày 10/5)
- Câu hỏi ở đầu đề không được trả lời trong bài.
Ở loại đầu đề này, thông tin trong bài thường chưa được giải quyết. Tác giả chỉ nêu sự kiện, hiện tượng, quá trình và để độc giả tự suy nghĩ, tự hiểu sự kiện đó chứ không nêu nhận định của mình Ví dụ:
+ Phải sống chung với ô nhiễm đến bao giờ?
(Tuổi trẻ, ngày 2/1)
Bài viết về cuộc sống của người dân ở phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ hành Sơn, Đà Nẵng khi phải chịu ô nhiễm nguồn nước và không khí từ hơn 10 năm nay. Tình trạng ô nhiễm ngày càng nặng, tuy nhiên các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp gì, cho nên người dân nơi đây không biết đến bao giờ mới thoát khỏi ô nhiễm.
+ Bao giờ Hà Nội có nhà trọ công nhân?
(Hànộimới, ngày 26/2)
Bài viết đưa ra con số lao động ngoại tỉnh ở Hà Nội phải sóng ở những khu nhà tạm bợ, ổ chuột do không có chỗ ở cố định và dễ dẫn đến sức lao động bị giảm hay sa vào các tệ nạn xã hội… Việc bao giờ các doanh nghiệp Hà Nội có khu nhà trọ cho công nhân vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.
+ Khu di tích Hoàng thành – liệu có thành hồ chứa nước?
(Lao động cuối tuần, ngày 29/2)
Bài nói về việc bảo vệ khu di tích Hoàng thành – Thàng Long trong mùa mưa bão. Các mái che đã được dựng lên để tránh nước mưa từ trên xuống cho khu di tích, nhưng việc nước dưới hố khai quật dâng từ dưới lên thì lại chưa có hướng giải quyết triệt để. Bài không nêu ra khả năng khu di tích sẽ bị ngập, nhưng cũng không đưa ra biện pháp khắc phục vấn đề này.
+ Núi Bân: ai bán, ai mua?
(Tuổi trẻ, ngày 10/1)
Di tích lịch sử văn hoá quốc gia Núi Bân (xã Thuỷ An, Huế), nơi vua Quang Trung lập bàn tế trời đất lên ngôi hoàng đế đã bị người dân địa phương tự do chiếm dụng và chia nhỏ để bán làm nơi chôn cất, biến nơi đây thành nghĩa địa. Chính quyền nơi đây vẫn chưa có biện pháp mạnh để chấm dứt tình trạng này.
+ Việt Nam sẽ có điện hạt nhân?
(Hànộimới, ngày 31/5)
Bài viết không đưa ra câu trả lời vì việc xây dựng nh...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh của người nhiễm HIV/AIDS Văn hóa, Xã hội 0
K Thực tế tổ chức kế toán nguyấn vật liệu và tènh hènh quản lí sử dụng nguyấn vật liệu ở cễng ty bánh Luận văn Kinh tế 0
M Những cơ sở xác định và điều tiết tỷ giá trong lịch sử. liên hệ thực tế ở Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng đào tạo và sử dụng lao động kỹ thuật của VN trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế Luận văn Kinh tế 0
V Kế toán thu mua thực tế, nhập xuất và dữ trữ vật liệ, chi phí vật liệu trong sử dụng Tại Công ty giố Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng sử dụng hối phiếu trong thanh toán quốc tế tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Nghiên cứu sử dụng trạm đo địa chấn phản xạ nông phân giải cao georesouces và áp dụng đo thực tế tại Luận văn Sư phạm 0
D Sử dụng chỉ số daly trong đo lường và đánh giá gánh nặng một số bệnh tại cơ sở thực nghiệm y tế công Y dược 0
A Thế chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình - thực tiễn áp dụng tại Ngân hàng Thương mại Quốc tế Việt Luận văn Luật 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top