Rawiella

New Member
Chúng ta đang lãng phí trước bạc và thời (gian) gian để bình chọn cho Vịnh Hạ Long.Việc bình chọn này là sự tự nguyện của mỗi người, cảm nhận của mỗi người.Nhưng ở một số nơi vừa sử dụng nhiều thủ đoạn bất hay để lôi kéo tất cả người bình chọn nhằm tăng thêm số phiếu bầu.Mời các bạn cho ý kiến
 

fuck_me

New Member
Bạn nghe ý kiến của Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội on Vietnamnet "Hạ Long bị loại - bài học về giá trị thực, ảo"


Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, có ý kiến quanh sự kiện bầu chọn và chuyện vịnh Hạ Long bị tạm loại khỏi danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới.


Chúng ta nói nhân sự kiện bầu chọn 7 kỳ quan trời nhiên thế giới này để quảng bá Việt Nam, nhưng phải chăng chúng ta vừa làm hơi quá đà, thưa bà?


- Tổ chức UNESCO vừa chính thức công nhận vịnh Hạ Long là di sản trời nhiên thế giới, có nghĩa đất danh này vừa đạt đỉnh cao rồi thì bỗng dưng lại có cuộc bầu chọn gì đó và chúng ta hô hào nhau bầu chọn lại.


Hai giá trị này vừa bị lẫn lộn. UNESCO vừa xem xét vịnh Hạ Long theo những tiêu chí rõ ràng, nghiêm ngặt, công bằng, còn cuộc bầu chọn này hên xui may rủi, tiêu chí bất rõ ràng. Giả dụ người Trung Quốc cũng nhảy vào bầu chọn như ta, thì danh sách 7 kỳ quan thế giới sẽ chỉ có 7 kỳ quan của Trung Quốc theo argumentation số lượng người bầu chọn.


Cuộc chơi nghiêm túc, rộng lớn rãi, chắc chắn nhất chúng ta vừa tham gia (nhà) và vừa đạt được thành quả, vậy thì vì sao lại nhảy vào cuộc chơi này, đó là thắc mắc lớn nhất của tôi. Chúng ta ngơ ngác nhảy vào một cuộc chơi mà lợi ích của chúng ta hầu như bất có. Đã đạt danh hiệu hoa sau thế giới rồi mà lại đi dự thi một cuộc thi hoa sau ảo nào đó thì tui không hiểu để làm gì.


tui cho rằng tinh thần yêu nước bất nhất thiết phải thể hiện trong sự kiện này. Nói nếu yêu nước, hãy bầu chọn cho vịnh Hạ Long, thì đó là một thông điệp chưa chuẩn, một lời kêu gọi bất đúng chỗ, bất đúng lúc. tui bất tham gia (nhà) bầu chọn, vì vậy mà bảo tui không yêu nước hay sao?


Điều tui muốn biết nhất là có bao nhiêu người nước ngoài bầu chọn cho vịnh Hạ Long, nhiều nhất là ở nước nào. Chứ nói người Việt bầu cho vịnh Hạ Long nhiều nhất thì cũng như người Pháp bầu cho tháp Eiffell nhiều nhất. Mèo khen mèo dài đuôi, thì hơi thiếu tinh tế và khó thuyết phục.


Việc quá hào hứng chạy theo phong trào với chuyện vi phạm luật chơi, cái nào đáng phê phán hơn, thưa bà?


- Chúng ta rất hăng hái theo phong trào, chưa suy nghĩ thật chín chắn và ngây thơ trước cuộc chơi này. Mà phong trào ở đây cũng chỉ liên quan đến internet là chính. Một nước có kỳ quan trời nhiên đẹp nhưng lạc sau về viễn thông thì dân họ làm sao đi bầu bằng chúng ta?


Nếu bất có sự cố này, và vịnh Hạ Long nằm trong top 7, thì chuyện công nhận của UNESCO với chuyện trụ lại trong top 7 kỳ quan mới, là hai tầm mức, hai thước đo khác nhau. Gọi là tôm hùm với tép cũng bất đúng lắm nhưng rõ ràng là một cái thực chất và một cái ít thực chất. Dù UNESCO bất phải vừa được ủng hộ 100% trong các lựa chọn của mình nhưng với cả quá trình xem xét lật đi lật lại của họ, chắc chắn kết luận đó phải mang một giá trị cao, rộng lớn hơn.


Chúng ta bất nên đặt quá nhiều kỳ vọng và tốn công sức vào cái danh hiệu mà nếu có đạt được đi nữa thì ý nghĩa của nó thấp và nhỏ hơn nhiều.


Tự dưng bị một vố thế này chúng ta mới tỉnh người ra, mới nhìn kỹ nhà tổ chức là ông nào chứ lúc đầu thì cứ phiên phiến. Sự chuyện này nói lên rằng nước ta trong thời (gian) hội nhập còn phải tiếp tục trưởng thành hơn nữa.


Chúng ta nhanh chân hội nhập cùng thời cũng rất hấp tấp, thiếu suy xét. Chúng ta nên rút kinh nghiệm để bất bị hớ nữa về sau.


Thưa bà, đây sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho chuyện chạy theo những giá trị kém thực chất? Nó bất đắt về mặt trước bạc, nhưng rất đắt về tính chuyên nghiệp, ứng xử và hiểu biết luật chơi quốc tế của chúng ta?


- Thế giới bên ngoài họ lên mạng, vào blog và biết câu chuyện này, chuyện vịnh Hạ Long vừa là di sản trời nhiên thế giới rồi mà còn đi làm phong trào bầu chọn vào 7 kỳ quan mới để đến độ vi phạm bản quyền. Chúng ta sẽ trở nên buồn cười trong mắt họ.


Dùng chữ phong trào là để phân tích khách quan sự việc, chứ bên ngoài họ nghe chúng ta vận động toàn dân bầu chọn cho vịnh Hạ Long, tui nghĩ họ sẽ ngạc nhiên rằng chúng ta bỏ công sức như thế để làm gì.


Chúng ta thích danh hiệu, vừa có danh hiệu cao nhất, vẫn muốn có danh hiệu nữa, tuy rằng thấp hơn. Vẫn còn nhiều phong trào thiết thực, quan trọng hơn để làm, chẳng hạn như làm sao đừng để trẻ em bị bạo hành, bỏ học...


tui hy vọng đây là một bài học cảnh tỉnh. Xã hội chúng ta phát triển với tốc độ khá cao và nó dễ làm bào mòn, lẫn lộn một số giá trị, ưu tiên hình thức hơn thực chất... Hy vọng chuyện này sẽ giúp cho bất ít người rút ra một nhận định, một bài học có ích.


Xin Thank bà.


Võ Tiến thực hiện

 

Walthari

New Member
Ộc,sao bạn lại hỏi câu này..Bạn cho rằng chuyện này là lãng phí trước bạc và thời (gian) gian?tui xin khẳng định rằng bạn vừa sai trả toàn.Bạn chỉ thấy 1 mà không thấy 10.Lợi ích từ chuyện Hạ Long là kỳ quan trời nhiên của thế giới là không cùng lớn.tui khuyên bạn thật lòng : nếu bạn chưa bầu chọn cho Ha Long thì hãy vào www.new7wonders.com bầu ngay đi.Hãy vì sự phát triển của Việt Nam trong tương lai.
 

Kwan

New Member
được chớ, giờ vẫn đang đứng nhất đấy, bất tin vào đây thử xem
 

Lambart

New Member
Vịnh Hạ Long của chúng ta rất đẹp. Tuy nhiên chúng ta bất nên kỳ vọng quá nhiều.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top