caukia2tek

New Member

Xin Link Download Game Resident Evil 6

Resident Evil 6 picture1

Resident Evil 6 picture2

Resident Evil 6 picture3

Resident Evil 6 picture4

Resident Evil 6 picture5

Resident Evil 6 picture6

Resident Evil 6 picture7

Resident Evil 6 picture8

Resident Evil 6 picture9

Resident Evil 6 picture10

Resident Evil 6 picture11

Resident Evil 6 picture12

Resident Evil 6 picture13

Resident Evil 6 picture14

Resident Evil 6 picture15

Resident Evil 6 picture16

Resident Evil 6 picture17

Resident Evil 6 picture18

Resident Evil 6 picture19

Resident Evil 6 picture20

Resident Evil 6 picture21

Resident Evil 6 picture22

Resident Evil 6 picture23

Resident Evil 6 picture24

Resident Evil 6 picture25

Resident Evil 6 picture26

Resident Evil 6 picture27

Resident Evil 6 picture28

Resident Evil 6 picture29

Resident Evil 6 picture30

Giới thiệu game

Resident Evil (RE) là dòng game kinh dị lâu đời của Capcom, và cũng là dòng game có nhiều thăng trầm. Sau các phiên bản từ 1 đến 4 đạt được rất nhiều thành công và tạo ấn tượng tốt thì bản 5 lại bị chê là quá thiên về hành động. Bản RE6 “tạm thời” với cái tên Operation Raccoon City lại bị chê một cách thảm hại vì bị coi là một bản sao “nửa mùa” không hơn không kém của Gears of War. Phiên bản Resident Evil 6 “chính thức” được Capcom phát hành vào tháng 9 năm 2012 trên các hệ máy console, nhưng mãi đến 6 tháng sau thì các game thủ PC mới được “tận tay” thưởng thức.

CỐT TRUYỆN: SỢI DÂY KẾT NỐI TUYỆT VỜI!

10 năm sau thảm họa khủng khiếp xảy ra tại thành phố Raccoon trong RE2, đặc vụ Leon Scott Kennedy tiếp tục được bổ nhiệm với tư cách một đặc vụ cao cấp của Tổng thống Graham. Trong một chuyến thăm tới trường Đại học Tall Oaks ở bang California của Hoa Kỳ, đột nhiên toàn bộ khu vực bị tấn công bởi vũ khí sinh học. Trong sự hoảng loạn, Leon buộc phải nổ súng khi ngài Tổng thống đã trở thành zombie trước sự bất lực của anh. Cùng người phụ nữ bí ẩn mang tên Helena Harper, Leon buộc phải dấn thân sâu hơn vào sự việc...

Cùng thời điểm đó, Chris Redfield, bị dằn vặt bởi không thể bảo vệ đồng đội của mình khỏi cái chết do một người có ngoại hình rất giống Ada Wong gây ra, nên đã giải ngũ và trở thành một kẻ nghiện rượu bất cần đời. Thế nhưng, một chủng virus mới là C-virus đã được đưa vào sử dụng, biến cả một khu dân cư đông đúc tại một thành phố ven biển ở Trung Quốc thành zombie. Không chịu nổi cảnh đồng đội cũ của mình là một kẻ bê tha như vậy, Piers Nivan - một thành viên trong lực lượng Chris từng chỉ huy đã lôi kéo anh trở về chiến tuyến.

Trong khi Leon và Chris đều có cùng một mục tiêu là truy tìm kẻ chủ mưu đứng đằng sau mọi việc, thì tại nước Cộng hòa Edonia ở Tây Âu, Jake Muller - một lính đánh thuê, con trai của Albert Wesker trong RE5 đang trên đường tìm kiếm liều thuốc chữa cho chủng virus mới đang bùng phát cùng với cô bé Sherry Birkin mà Claire Redfield đã cứu tại thành phố Raccoon trong phần 2. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như thế bởi Jake bị cả quân đội lẫn tổ chức B.S.A.A. săn đuổi ráo riết do dòng máu quý giá của mình. Liệu động thái bảo vệ Sherry tuyệt đối của Jake chỉ đơn giản là che chở cho một cô gái yếu đuối hay đơn giản là vì tiền?

3 phần chơi chiến dịch với các sự kiện đan chéo vào nhau, đã tạo nên một bức tranh tổng thể hoàn chỉnh, thống nhất, lột tả rất thành công một câu chuyện bí ẩn, lúc lại dồn dập và hoành tráng, khi thì lại nhuốm màu bi thương và đầy lòng thù hận. “Nước cờ” đầu tiên của Capcom trong việc làm vừa lòng tất cả các fan hiện đang nóng lòng muốn biết phần kết cho loạt game huyền thoại, có thể coi là thành công mỹ mãn!

GAMEPLAY: BỐN PHONG CÁCH CHO MỘT KẾT THÚC HOÀN HẢO

RE6 là một tập hợp của nhiều thể loại game dựa trên cái “khung” của thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3. Nếu so với những phần chơi trước, thì gameplay của phiên bản lần này tập trung nhấn mạnh vào những pha hành động và kinh dị chỉ còn là thứ yếu. Có lẽ Capcom đang thể hiện nỗ lực của mình trong việc hướng RE đến với đại chúng hơn thay vì chạy đua với rất nhiều những tựa game thể hiện không khí kinh dị xuất sắc khác (như Dead Space chẳng hạn!). Nhân vật bạn điều khiển, ngoài những cơ chế được “tái sử dụng” như ngắm bắn qua vai bằng chấm laser thì nay đã được bổ sung thêm khả năng di chuyển trong khi ngắm mà “đáng-lẽ-phải-có” từ rất lâu rồi. Thêm vào đó, khả năng nhào lộn ra phía sau và đồng thời ngắm bắn khi đang trượt trên đất, hay kỹ năng tấn công cận chiến bằng tay hay bằng chính vũ khí của kẻ thù sử dụng thanh thể lực (Stamina), càng khiến yếu tố hành động của game bị đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mỗi phần chơi Campaign đều đem lại cho người chơi những cảm xúc rất riêng biệt.

Đến với Leon, bạn sẽ được trải nghiệm một không khí rờn rợn theo “cái hồn” của thể loại game kinh dị, khi mà bạn sẽ phải thường xuyên hoạt động trong những khung cảnh tối tăm, và đối mặt với đám zombie đông đảo trong những căn phòng cửa sập! Điểm cần lưu ý ở đây là số lượng zombie và độ “trâu” của chúng đã được tăng lên đến mức thật... kinh khủng. Việc phải bắn tới 3-4 phát vào đầu để có thể tiêu diệt được 1 con sẽ buộc người chơi phải hết sức tiết kiệm đạn, hay tận dụng các pha nhào lộn hay cận chiến, và tích cực di chuyển nếu không muốn bị chúng “vồ”!

Trái với Leon, Chris vốn là một chiến binh nên những màn chơi tại Trung Quốc mang âm hưởng của Call of Duty và Gears of War bằng những màn đấu súng ác liệt với đám J’avo, những người bị ký sinh điều khiển có khả năng đột biến thành nhiều hình dạng khác nhau. Bên cạnh đó, có những màn chơi mà bạn phải chiến đấu cùng rất đông các đồng đội mới có thể chống lại một con quái vật lớn có kích cỡ to bằng cả tòa nhà! Hệ thống “nấp và bắn” của Gears of War cũng đã được đưa vào, giúp người chơi tự tin và linh hoạt hơn.

Jake mang trong mình dòng máu của trùm tội phạm Albert West nên hiển nhiên sở hữu khả năng cận chiến thượng thừa. Có thể nói, bên cạnh phần chơi của Leon và Chris vốn tập trung vào các pha đấu súng, thì nay bạn có thể không cần dùng súng vẫn “chiến” tốt với đám zombie và J’avo. Thanh thể lực của Jake tụt chậm hơn rất nhiều so với 2 nhân vật còn lại, đem lại cho người chơi những màn đấu tay đôi “ra trò” bằng hàng loạt những đòn thế công-thủ-phản kích cực kỳ điêu luyện và “đã tay”. Súng đạn không phải không có nhưng bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nếu cứ “chăm bẵm” vào việc “đấm đá” kẻ thù!

Trong phiên bản trên console, bạn buộc phải hoàn tất cả 3 phần chơi chiến dịch kể trên mới có thể mở khóa phần chơi của đặc vụ Ada Wong, người gắn bó với Leon trong phiên bản 4. Thế nhưng, sự chờ đợi của các game thủ PC cũng đã được đền đáp xứng đáng khi mà bạn có thể chọn chơi ngay phần này tại menu chính của game. Nếu bạn có thắc mắc rằng trong khi 3 cặp còn lại đang trên đường thực hiện những mục đích riêng của mình, thì Ada đang làm gì và đóng vai trò thế nào trong cốt truyện, thì bạn sẽ tìm ra câu trả lời. Hành trình của cô nàng có lẽ là phần khó nhất (và cũng rùng rợn nhất) trong số các phần chơi campaign của RE6, nhưng đây mới đúng là phần chơi thể hiện rõ nét nhất “cái hồn” của dòng game kinh dị RE!

4 phần chơi campaign mang đến 4 phong cách khác nhau đã thể hiện sự đầu tư rất kỹ càng của Capcom trong việc hướng RE6 trở thành một sản phẩm của đại chúng, mà mọi game thủ của bất kỳ thể loại game nào đều có thể thưởng thức. Fan của dòng game có thể sẽ bỡ ngỡ lúc đầu, nhưng nếu đã “quen tay” thì việc bỏ ra khoảng 30 tiếng đồng hồ thưởng thức game là một điều không hề uổng phí!

Một điểm cần lưu ý là trong RE6, bạn cũng sẽ nhặt được “tiền” dưới dạng các Skill Point thông qua việc lùng sục các món đồ trong màn chơi hay thông qua tiêu diệt kẻ thù, nhưng những món vũ khí bạn sử dụng đều chỉ có thể được “mở khóa” bằng cách đáp ứng những yêu cầu nhất định chứ không thể mua. Bên cạnh đó, vũ khí cũng không có khả năng nâng cấp đa dạng như những phần trước đó, mà chỉ có thể được nâng cấp chức năng thông qua việc sử dụng các gói “perks”, mỗi gói sẽ đem lại những trải nghiệm nhất định. Tuy nhiên, việc chỉ cho phép người chơi đem theo tối đa 3 gói khiến cho những kỹ năng của nhân vật dường như hơi hạn chế, đồng thời cũng đẩy độ khó của game lên khá cao. Đồng thời, với cấp độ khó “No Hope” được thêm vào cho bản PC, “vô vọng” sẽ là cảm giác chung của hầu hết các gamer mới tập tành, nhưng sẽ đáp ứng được những đòi hỏi rèn luyện kỹ năng cao nhất của các fan kỳ cựu!

Hệ thống quick-time event cũng đã trở lại. Giờ đây, một vòng tròn phía dưới nút bấm sẽ hiện ra và việc của bạn là canh sao cho con lăn chạy vào đúng giữa khoảng trống xuất hiện trên đó rồi mới được bấm nút. Nếu canh đúng thời điểm, bạn có thể dứt điểm đối thủ nhanh chóng, tiết kiệm được một lượng thời gian lẫn công sức và đạn dược kha khá, chuẩn bị cho những cuộc đấu “trùm” vô cùng khó khăn sau này.

ĐỒ HỌA: SỰ TRỞ LẠI ẤN TƯỢNG CỦA MT FRAMEWORK

Vốn được Capcom áp dụng cho các sản phẩm của mình ngay từ khá lâu nhưng cho đến nay, engine đồ họa MT Framework vẫn không hề tỏ ra lỗi thời mà trái lại, đã thể hiện rất thành công những khung cảnh u ám bí hiểm, những chiến trường hoành tráng chạy dọc theo các con phố, hay những màn rượt đuổi tốc độ cao dưới trời tuyết trắng xóa. Các đoạn phim cắt cảnh được tăng cường cả về tần suất lẫn chất lượng, đều được dựng theo thời gian thực, và mang đậm phong cách điện ảnh với tỉ lệ màn hình 15:4 cùng những góc máy chuyên nghiệp đẹp đến “mê hồn”!

Thiết kế mô hình nhân vật rất tốt, bạn có thể cảm nhận được sự bụi bặm “già dặn” nhưng vẫn đầy chất lãng tử lạnh lùng của Leon, hay vẻ mặt nghiêm nghị cứng rắn của Jake, hay nỗi lo lắng, bồn chồn hiện diện trong đôi mắt của Helena... đều rất chi tiết và biểu cảm! Cử động của nhân vật cũng rất chân thực và mềm mại mặc dù không đươc tận dụng kỹ thuật “Motion-Capture”. Thêm vào đó, những con như rắn khổng lồ, những con chó bị nhiễm virus hay chính những con zombie đều toát lên cái “thần” của dòng game RE, bên cạnh những “lính mới” như Bloodshot hay con Ogroman khổng lồ.

Nỗi than phiền của các gamer về một số lỗi thường gặp, trong đó có việc camera bị đặt quá thấp so với nhân vật cũng đã được xem xét một cách nghiêm túc và tinh chỉnh lại rất hợp lý trong lần “đổ bộ” lên PC lần này của RE6. Điều này thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng của Capcom trong việc “tút” lại trò chơi vốn bị “ném đá” không ít trên console, để có thể làm hài lòng những game thủ khó tính nhất của “thánh địa” chuột và bàn phím. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm nho nhỏ như hiện tượng sụt giảm khung hình thất thường trên các máy tính có cấu hình tầm trung, hay hiệu ứng đổ bóng chưa được đầu tư cho lắm. Dù vậy, những lỗi này không thường xuyên xảy ra và cũng không đủ che lấp mọi ưu điểm tuyệt vời khác của đồ họa.

ÂM NHẠC - TIẾNG ĐỘNG: “BẢN HỢP XƯỚNG” ĐỈNH CAO

Sự kết hợp của những bản hòa tấu mang âm hưởng dồn dập, hay những giai điệu thâm trầm bí ẩn, hay những không gian yên ắng chỉ còn lại tiếng động của môi trường... đã tạo nên một khung bầu không khí rất riêng cho từng phần chơi chiến dịch cụ thể. Nét huyền bí pha lẫn chút kinh dị trong cuộc phiêu lưu của Leon, hay cảm giác phừng phừng, rạo rực khi cùng Jake “tả xung hữu đột” giữa cả bầy J’avo đông đảo hay những giây phút choáng ngợp với tông nhạc cao vút trong một số phân đoạn chuẩn bị “chạm mặt” trùm... tất cả đều sẽ đem lại cho người chơi sự phấn khích tột độ!

Bên cạnh đó, chất giọng lồng tiếng của nhân vật là một “cặp bài trùng” với ngoại hình của họ, cực kỳ biểu cảm và có chiều sâu, từ trong khi chơi đến những đoạn phim cắt cảnh. Tiếng gầm gừ của quái vật, tiếng súng, âm thanh cháy nổ... đều được thực hiện rất kỹ càng, trau chuốt, đem đến một cảm giác rất chân thực!

PHẦN TIẾP THEO? “VẪN CÒN HI VỌNG!”

Với khẩu hiệu “No hope left” được trình diễn “nhan nhản” trong các đoạn trailer, dường như nhà sản xuất đang muốn thể hiện “ý đồ” của mình trong việc biến đây trở thành trò chơi kết thúc cho toàn bộ series game. Thế nhưng, với sự phối hợp xuất sắc giữa cốt truyện và lối chơi, giữa âm thanh và đồ họa, chúng ta có thể hoàn toàn “hi vọng” vào một phần tiếp theo, có thể sẽ không phải với Leon, Chris hay bất cứ một nhân vật nào đã từng xuất hiện, nhưng chắc chắn nếu vẫn giữ nguyên “phong độ” thế này, chắc chắn đó sẽ lại một tuyệt tác mới. Nhưng, tạm gác chuyện đó qua một bên, chúng ta hãy cùng thưởng thức câu chuyện tuyệt vời mang tên Resident Evil 6 trước đã!

ĐÁNH GIÁ CHUNG:

*Ưu điểm:

- Cốt truyện liên kết cực kỳ hấp dẫn

- Lối chơi đa dạng

- Đồ họa đẹp, âm thanh rất tuyệt

*Khuyết điểm:

- Không khí kinh dị bị giảm sút

- Camera vẫn hơi khó chịu dù đã được chỉnh sửa

Cấu hình tối thiểu


CPU: Intel® CoreTM2 Duo 2.4 Ghz, AMD AthlonTM X2 2.8 Ghz

RAM: 2 GB

VGA: 512 GeForce 8800GTS

HDD: 16GB

Windows XP/Vista/7/8

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Resident Evil 6 Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top