fed_fish

New Member
Hôm nay về e phát hiện một e lau kiếng bỗng dưng ra đi. Còn lại 1 em lau kiếng, 1 e HB 18 và 9 e ông tiên vẫn chưa có dấu hiệu gì. E đo PH thì thấy chỉ còn khoảng 5.5. Thử đo nước máy trong nhà vẫn thấy 8 bình thường.

Bể khoảng 200l, lọc dưới nhỏ chỉ có bông lọc bùi nhùi, sứ lọc và nham thạch. Ngày thay nước đều đặn 15%, khử clo, lá bàng và sủi oxi qua đêm.

Giờ e thấy e sợ quá, mong các bạn giải thích giùm e tại sao e lau kiếng lại ra đi? Sao độ PH lại giảm nhiều như thế? E có nên thay nước ngay ko???
 

anhem11v2

New Member
thay nước kg phải là vấn đề chính, nếu có thay thì ph cũng sẽ giảm, cách giải quyết là cho 1 ít san hô vào để tăng ph lên từ từ trong vòng 24h để cân bằng với ph của nước từ ngoài thay vào. Và để từ từ để cá của bạn thích nghi với thay đổi đó
 

boytyhoanhao132

New Member
E lau kiếng không có dấu hiệu gì hết, khi e phát hiện ra thì e nó đã nằm im re rồi. E HB còn nhỏ cũng không thể cắn được.

Lá bàng e chỉ cho 1 lá nhỏ à, để qua đêm là nước vàng rồi, khi thay nước thì ngâm vào bộ lọc, kiểm soát sao nước hơi vàng vàng thôi. Vậy lá bàng có ảnh hưởng đến PH ah? Độ PH giảm đến bao nhiêu thì nguy hiểm cho cá rồng?
 

djnhthang_kute

New Member
có thể là ngộ độc amoniac...PH xuống đến ngưỡng đó là bắt đầu nguy hiểm cho cá rồng rồi.xuống đến 5 đối với dòng kim là ....đứt,nhưng đối với huyết thì chưa,có thể chịu được đến 4.

đây là ý kiến cá nhân mình...bạn tham khảo thêm nhé !
 

cxanhvn

New Member
PH nước thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

[Only registered and activated users can see links]

- độ cứng của nước

- Mức CO2 (khi CO2 tăng lên, độ pH giảm xuống)

- loại của sỏi được sử dụng nếu bất kỳ (dolomite làm tăng pH)

- vật liệu hữu cơ trong hồ (chất thải cá, cá chết và nhà máy
 
1 tuần sau thì em lau kiếng còn lại cũng nằm im một chỗ rồi từ từ ra đi. PH lúc đó khoảng 5.5. E liền mua 1 kg san hô về bỏ vào lọc, bổ sung lại 2 e lau kiếng khác. 2 ngày sau thì PH lên lại khoảng 7.5. Có vẻ ổn rồi phải không ạ?

Nhưng bỗng dưng mấy hôm nay e HB thỉnh thoảng lại đứng ngoáy đuôi vào dòng bọt sủi, vây ngoắc ngoắc, mỗi lần như thế khoảng nửa tiếng, không biết e nó giải trí hay là dấu hiệu nấm vậy các bác?
 

linh_licy

New Member
Mình đã từng bị như bạn rồi, nguyên nhân của mình là do lâu ngày không vệ sinh vật liệu & bể lọc (gần 1 năm) nên độ PH tụt xuống dưới 5.0 làm cho cá lau kí̀nh, hổ, phi phụng ... đều dần dần xếp hàng ra đi mà không hiểu vì sao ? thực ra thủ phạm là do PH quá thấp, vì bể lọc quá dơ bẩn.
 

nabela328

New Member
Chắc chắn là nguyên nhân này rồi

Bể lâu ngày không vệ sinh, dơ bẩn thì PH sẽ tụt dần
 
PH thấp thì cho thêm san hô vụn vào bể lọc là ok ngay thôi mà. Kinh nghiệm này mình học mót trên diễn đàn thôi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top