biyun_xiaolin

New Member
TTO - Nokia cho biết sẽ chấm dứt chuyện bán ra tất cả smartphone chạy Symbian và điện thoại phổ thông (feature phone) tại thị trường Bắc Mỹ, cụ thể là Mỹ và Canada.





>>


>>








Symbian sẽ biến mất khỏi thị trường Mỹ và Canada. Ảnh minh họa: Internet


“Khi chúng tui ra mắt dòng sản phẩm Windows Phone, cũng là lúc nói lời chia tay với mảng kinh doanh Symbian…” - giám đốc Nokia, Chris Weber, tuyên bố với báo giới.





Thêm vào đó, Nokia sẽ nói lời từ giã với truyền thống bán ra những sản phẩm không bị khóa mạng (unlocked) thuộc phân khúc cao cấp. Thay vào đó, gã lớn Phần Lan sẽ hợp tác mật (an ninh) thiết hơn với các nhà mạng trong chuyện định giá và phân phối tất cả điện thoại Windows Phone của Nokia từ nay về sau.





Theo các chuyên gia phân tích, động thái vừa nêu của Nokia được đánh giá là “khá khôn ngoan”, sẽ giúp cựu vương di động có thời cơ tốt để cạnh tranh với những hãng sản xuất điện thoại Windows Phone khác cũng như chống lại làn sóng Android từ Google.





Việc chia tay với Symbian tại thị trường Hoa Kỳ và Canada lại mâu thuẫn với chính… CEO của hãng, Stephen Elop, khi chính ông vào tháng 5 vừa hứa Nokia sẽ tiếp tục hỗ trợ Symbian đến năm 2016.





TRÍ VƯƠNG




















 

Các chủ đề có liên quan khác

Top