DarkSite

New Member
Bạn thấy hiện tượng quần áo giặt bằng máy xong không sạch ? Có thể đó là lúc bạn cần chú ý vệ sinh lồng giặt thường xuyên rồi đó

Một điều quan trọng khi mà ít người để ý là vệ sinh lồng giặt của máy giặt. Việc không vệ sinh máy giặt thường xuyên không chỉ làm quần áo giặt không sạch mà còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.Trên thị trường có bán rất nhiều loại nước tẩy rửa lồng giặt khác nhau, nhưng lại không hướng dẫn cách làm cụ thể. Đặc biệt vệ sinh cho máy giặt lồng ngang cũng có những đặc điểm khó hơn máy giặt lồng đứng. Hơn nữa sử dụng hóa chất tổng hợp sẽ khiến nhiều người không yên tâm, đặc biệt là những người có làn da mẫn cảm. Vì vậy mình xin gửi tới các bạn bài hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa trước bằng phương pháp an toàn nhất.



Những nguyên liệu cần có:

- Giấm ăn: 2 cốc

- Bột baking soda: 1/4 cốc

- Nước sạch: 1/4 cốc

- 1 miếng bọt biển hay giẻ sạch

Cách làm:

Bước 1: Lấy bát sạch hòa bột baking soda với nước và đong giấm ăn vào cốc.



Bước 2: Đầu tiên bạn đổ giấm ăn vào lồng giặt còn hồn hợp bột baking soda và nước thì đổ vào khay đựng bột giặt. Nếu máy giặt không có khay đựng chất giặt tẩy riêng thì có thể hòa chung giấm ăn và hỗn hợp baking soda vào lồng giặt. Nhưng các bạn nên có hộp đựng bột giặt riêng, nó sẽ giúp quy trình giặt quần áo hiệu quả hơn.

Bước 3: Bây bạn bắt đầu chạy máy giặt đủ một chu trình giặt bình thường. Hỗn hợp bột baking soda và giấm ăn sẽ là một chất tẩy tự nhiên tảy sạch cặn bẩn, hòa tan cặn vôi và diệt trừ nấm mốc vô cùng hiệu quả, đặc biệt hỗn hợp này còn có tác dụng khử sạch mùi hôi trong máy giặt.

Bước 4: Sau khi máy đã xả hết nước, bạn mở cửa máy và lấy miếng bọt biển hay giẻ sạch để lau quanh miệng máy giặt vì ở đây cũng thường tích tụ cặn bẩn và nấm mốc có hại. Cuối cùng bạn dùng nước để lau lại một lần nữa lồng giặt và toàn thân máy giặt.

các bạn nên vệ sinh máy mỗi tháng một lần để đảm bảo vi khuẩn không sinh sôi trong máy cũng như giúp quần áo luôn sạch sẽ, thơm mát.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top