Webbestre

New Member
Lừa đảo mạng Mobifone, một nhóm game thủ bị tóm







Quote:



















Với chiêu cực kỳ mới, nhóm game thủ lừa và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhà mạng Mobifone.





Tóm nhóm game thủ… “lừa đảo”





Ngày 14/3, theo một nguồn tin riêng của VietNamNet, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an Q.3 (TP.HCM) vừa tạm giữ hình sự đối với một nhóm game thủ (tức người chơi các trò chơi trực tuyến trên mạng Internet), gồm ít nhất 3 đối tượng, nhằm điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.





Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng này vừa sử dụng chiêu thức cực kỳ mới để lừa đảo chiếm đoạt của mạng Mobifone số trước hàng trăm triệu đồng.





Một trong những đối tượng cầm đầu băng nhóm trên là Văn Phú Thắng (SN 1988, ngụ Q. Tân Bình), một đối tượng tên Cường và một đối tượng khác vừa bị bắt giữ, hiện chưa được tiết lộ danh tính nhằm phục vụ quá trình điều ra, truy bắt các đối tượng còn lại. Được biết, các đối tượng bị bắt giữ đều là những game thủ có đẳng cấp cao.








Đại lý Phúc Thịnh của công ty Mobifone - nơi nhóm game thủ dùng chiếu thức mới để lừa đảo





Theo thông tin ban đầu, vào ngày 9/2, Văn Phú Thắng sử dụng tên giả là Đoàn Anh Kiệt và mang 40 bộ hồ sơ đăng ký thuê bao trả sau của Công ty TNHH Nữ Lưu (gọi tắt là công ty Nữ Lưu, có trụ sở trên đường Ba Vận, Q. Tân Bình) đến đại lý Phúc Thịnh của công ty Mobifone, tại 25A Cao Thắng, P.2, Q.3 để xin hòa mạng.





Sau khi thẩm định hồ sơ, nhân viên N.N.T.N (phụ trách bộ phận phát triển thuê bao trả sau của địa lý Phúc Thịnh) từ chối hòa mạng cho 40 thuê bao trên vì thiếu tính pháp lý như: hồ sơ sử dụng con dấu mẫu có sẵn, thiếu chữ ký trực tiếp của người đăng ký sử dụng thuê bao…





Nhân viên N. đề nghị làm hợp đồng 40 thuê bao trong một bộ hồ sơ, trình giám đốc của công ty Nữ Lưu ký duyệt bảo lãnh, thì sẽ tiến hành cho hòa mạng; tuy nhiên Thắng (lúc này tên Đào Anh Kiệt) giở chiêu “dúi” 1 triệu đồng để xin… giúp đỡ. Bị quyết liệt từ chối nên vị khách hàng bỏ ra về.








Thắng dùng tên giả mang 40 bộ hồ sơ đăng ký thuê bao trả sau để xin hòa mạng (hình minh họa)





Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, cũng với 40 bộ hồ sơ nói trên nhưng lại do một thanh niên tên Cường mang đến đại lý Phúc Thịnh để xin hòa mạng. Tại đây, Cường gặp một nữ nhân viên khác tên P. và vừa hòa mạng thành công 30 số thuê bao.





Điều đáng nói là qua tết Canh Dần, các nhân viên của mạng Mobifone vừa phát hiện 30 đầu số thuê bao nói trên vừa sử dụng số trước 160 triệu đồng của mạng điện thoại này.





Cùng thời (gian) gian này, khoảng đầu tháng 3/2010 các nhân viên của đại lý Phúc Thịnh lại đón tiếp khách hàng mang tên Đào Anh Kiệt (tức Thắng) là giám đốc công ty TNHH một thành viên Thương mại Đào Anh Kiệt. Lúc này, người khách hàng mang lượng hồ sơ lớn, xin hòa mạng cho 50 thuê bao trả sau.





Tuy nhiên, nhân viên tại đây nghi ngờ nên trình báo cơ quan công an mời vị khách nói trên về làm việc. Từ những tình tiết đối tượng Đào Anh Kiệt, tức Văn Phú Thắng, đến ngày 9/3 công an Q.3 bắt giữ Thắng và Cường. Đến ngày 11/3 một đối tượng khác có liên quan bị tạm giữ để điều tra.





Chiêu lừa cực mới





Theo các nhân viên của nhà mạng Mobifone, sở dĩ trong một thời (gian) gian ngắn các đối tượng vừa chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng là lợi dụng thời (gian) điểm cận tết, mạng ĐTDĐ trong tình trạng nghẽn mạng, khó kiểm soát.





Thông tin ban đầu của quá trình điều tra xác định, sau khi 30 thuê bao trả sau được hòa mạng, nhóm đối tượng kể trên vừa liên tiếp sử dụng tài khoản trả sau này nhắn tin (trị giá 15.000 đồng/tin nhắn) nhằm mua tài khoản ảo cho các trò chơi game online trên mạng Internet.








Các đối tượng vừa liên tiếp sử dụng tài khoản trả sau, nhắn tin mua tài khoản ảo game online


(hình minh họa)








Được biết, với mỗi thuê bao trả sau, nhà mạng sẽ khống chế ở mức tối đa khoảng 3 triệu đồng; nhưng các đối tượng thực hiện chuyện nhắn tin trên trong thời (gian) điển 28, 29 tết Canh Dần nên nhà mạng không thể quản lý, và mức sử dụng bị nâng lên thành 6 triệu đồng/thuê bao.





Ngay sau khi quy tài khoản của mạng Mobifone thành tài khoản ảo của các trò chơi game online, các đối tượng sẽ chào bán trước ảo lấy trước thật (tùy theo quy ước của mỗi game) từ các game thủ khác.








Thông qua chuyện chuyển thành tài khoản ảo của game online, game thủ vừa rút trước thật của Mobifone


(hình minh họa)





hay các đối tượng sẽ sử dụng tài khoản ảo mua các hiện vật như: đao kiếm, nhẫn, kim cương, áo giáp, ngựa… cho các nhân vật trong game, từ đó bán lại các hiện vật này cho các game thủ khác để lấy trước thật.





Xác định ban đầu, các công ty gồm: công ty TNHH Nữ Lưu và công ty TNHH Đào Anh Kiệt đều là công ty… ma. Được biết đây là trò lừa đảo với chiêu thức cực kỳ tinh vi, chưa từng xuất hiện và công an Q.3 đang mở rộng lớn điều tra làm rõ.





 

Các chủ đề có liên quan khác

Top