daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC
Lời mở đầu 2
Phần I : Cơ sở lập phương án 4
Chương 1: Cơ sở pháp lý 4
1.1. Căn cứ pháp lý để lập phương án xuất khẩu 4
1.2. Căn cứ kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp năm 2011 5
Chương 2 : Cơ sở thực tế 7
2.1. Các order của khách hàng 7
2.2. Nghiên cứu thị trường 11
2.2.1. Thị trường nội địa 11
2.2.2. Thị trường nước ngoài 15
2.3. Xây dựng giá hàng và nguồn hàng xuất khẩu 26
2.3.1. Xây dựng giá hàng xuất khẩu 26
2.3.2. Xác định và xây dựng nguồn hàng cho xuất khẩu 28
2.3.3. Phân tích tài chính 32
Phần II : Tổ chức thực hiện phương án 36
Chương 3 : Chọn bạn hàng, chọn thị trường 36
3.1.Chọn bạn hàng 36
3.2.Gửi thư chấp nhận giao dịch 36
3.3. Nhận được xác nhận của đối tác 37
Chương 4 : Tổ chức giao dịch ký hợp đồng 38
4.1. Lựa chọn hình thức giao dịch 38
4.2. Lập hợp đồng 39
4.3. Tổ chức thực hiện hợp đồng mua bán quốc tế 45
4.3.1. Sơ đồ tổ chức thực hiện 45
4.3.2. Các quy trình thực hiện hợp đồng 46
Kết luận 49

LỜI MỞ ĐẦU
Thế kỷ XXI, thế kỷ cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ mới, thế kỷ của quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Điều đó đã làm cho nền kinh tế thế giới trở thành một chỉnh thể thống nhất, trong đó mỗi quốc gia là một bộ phận có mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau. Xu hướng quốc tế hóa đã đặt ra một vấn đề tất yếu khách quan: mỗi quốc gia phải mở cửa ra thị trường thế giới và chủ động tham gia vào phân công lao động quốc tế và khu vực nhằm phát triển nền kinh tế của mình, tránh bị tụt hậu so với các nước khác.
Hoà cùng với quá trình hội nhập đó, Việt Nam đã và đang không ngừng tạo cho mình những thế mạnh mới, những bạn hàng mới và ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế. Năm 2007 là một năm đánh dấu một mốc son quan trọng với nước ta, đặc biệt khi Vệt Nam đã gia nhập WTO, đó vừa là cơ hội tốt nhưng cũng vừa tiềm ẩn những thách thức mới với nền kinh tế đang phát triển như nước ta.
Trong những năm qua, Việt Nam đã không ngừng đổi mới hệ thống chính sách để phát triển kinh tế cho phù hợp với quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Trong đó ngoại thương là một ngành không thể thiếu được trong hệ thống chính sách đó. Ngoại thương có vai trò quan trọng và lâu dài vì: mỗi một quốc gia cũng giống như cá thể không thể tồn tại và phát triển mà không có các mối quan hệ. Ngoại thương phát triển mới tạo điều kiện cho các ngành kinh tế khác phát triển, nó khuyến khích mở rộng phạm vi tiêu dùng của một quốc gia, nó là một nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình phát triển nhanh và bền vững.Vì vậy mà ngoại thương là một trong những ngành được Nhà nước ta khuyến khích đẩy mạnh trong nền kinh tế. Hay nói cách khác hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là một ngành kinh tế tạo ra nguồn thu đáng kể về mọi mặt mà còn tạo điều kiện cho quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
Đóng góp một phần không nhỏ vào hoạt động kinh doanh Xuất Nhập Khẩu đó không thể không kể đến hoạt động của ngành Thuỷ Sản nước ta. Thuỷ Sản là một ngành ngày càng phát triển với tốc độ cao, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực sẵn có, mà trước hết là nguồn nhân lực nhàn rỗi, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân và ổn định xã hội, góp phần không nhỏ vào ngân sách Nhà nước.
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã mở rộng quan hệ thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới và đã tạo được những bước ngoặt đáng kể trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Tuy nhiên, hội nhập kinh tế quốc tế vừa là quá trình hợp tác vừa là quá trình cạnh tranh, vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức không nhỏ đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những thách thức không nhỏ đối với ngành Thuỷ Sản của ta là lập chiến lược xuất khẩu hàng Thuỷ Sản sang thị trường nước ngoài, một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất của ta hiện nay là thị trường Mỹ. Muốn hoạt động có hiệu quả, các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ thị trường và cơ chế quản lý XNK hàng Thuỷ Sản ở cả hai thị trường. Sau đó là công tác lập phương án xuất khẩu, là việc hết sức cần thiết đối với một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu vì nó là một bước khởi đầu trong một dự án kinh doanh của doanh nghiệp. Dự án kinh doanh của doanh nghiêp thành công hay thất bại là do doanh nghiệp có tính toán một cách chính xác các nguồn lực và dự kiến cách thực hiện đúng hay sai. Do đó lập phương án xuất khẩu là một công việc không thể thiếu được với bất kỳ một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu nào.


Phần I : CƠ SỞ LẬP PHƯƠNG ÁN
Chương I: Cơ sở pháp lý
Để lập phương án kinh doanh xuất khẩu tôm đông lạnh của doanh nghiệp, căn cứ vào các điều kiện sau :
1.1. CĂN CỨ PHÁP LÝ ĐỂ LẬP PHƯƠNG ÁN XK TÔM SÚ ĐÔNG LẠNH
-Căn cứ Luật Thương mại nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong đó quy định quyền hạn và trách nhiệm pháp lý về kinh doanh thương mại quốc tế được thông qua cuộc họp thứ 7 Quốc hội khoá XI ngày 14/06/2005.
- Căn cứ vào luật hải quan đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa X, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 29 tháng 6 năm 2001 ,quy định quản lý nhà nước về hải quan đối với hàng hóa được xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh của tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; về tổ chức và hoạt động của Hải quan.
-Căn cứ nghị định 12/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ ngày 23/1/2006 quy định mặt hàng được phép hay hạn chế hay cấm XNK. Đây là một cơ sở quan trọng trong việc xác định mặt hàng để XNK cũng như các ưu đãi của Chính phủ về thuế đối với từng mặt hàng. Cụ thể là căn cứ vào các điều tại chương I, chương II của nghị định này.
- Căc cứ vào các văn bản pháp quy khác của Chính phủ quy định chi tiết về hoạt động XNK.
- Căn cứ vào các quy định khác của Chính phủ có liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến hoạt động XNK hàng hoá nói chung và mặt hàng thuỷ sản nói riêng.




1.2. CĂN CỨ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP NĂM 2011
Kế hoạch kinh doanh năm 2011 của doanh nghiệp đã được thông qua với những mục tiêu chính là:
- Giữ vững thị trường xuất khẩu hiện có, không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu mới và đặc biệt xây dựng thương hiệu Minh Thuận thành thương hiệu mạnh.
- Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, công tác tổ chức nhân sự, tiền lương và không ngừng đào tạo, thu hút nguồn nhân lực giỏi, luôn có chính sách đãi ngộ tốt đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và công nhân lao động.
-Ngoài việc tập trung vào ngành nghề chính của mình là xuất khẩu tôm đông lạnh, công ty bước đầu triển khai xây dựng diện tích nuôi tôm công nghiệp sạch bệnh và liên kết với các lâm ngư trường ở Cà Mau nuôi tôm quảng canh cải tiến phấn đấu sẽ cung cấp phần lớn tôm nguyên liệu sạch cho các nhà máy chế biến của Minh Thuận.

KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH
STT
CHỈ TIÊU
ĐƠN VỊ TÍNH
KẾ HOẠCH
1
Sản lượng xuất khẩu
kg
1.000.000
2
Kim ngạch xuất khẩu
USD
10.000.000
3
Doanh thu thuần
Đồng
209.000.000.000
4
Lợi nhuận trước thuế
Đồng
19.598.250.000
5
Lợi nhuận sau thuế
Đồng
14.698.687.500

Hai tháng đầu năm 2011, công ty đã xuất khẩu với tổng khối lượng đạt 283,89 tấn, trị giá 3.326 triệu USD, tăng 67,97% về khối lượng và 83% về giá trị so với cùng kỳ năm 2010. Trong hai tháng đầu năm, tốc độ tăng về giá trị XK cao hơn rất nhiều so với tốc độ tăng của khối lượng, điều này cho thấy giá sản phẩm XK của công ty đã tăng lên rất nhiều.

Trong giai đoạn hiện nay, khi nền kinh tế thế giới nói chung cũng như nền kinh tế Việt Nam nói riêng đang có những thay đổi lớn từng ngày, đặc biệt là khủng hoảng kinh tế thế giới đang có những biến động phức tạp, việc nắm bắt được những cơ hội kinh doanh tốt là một trong những yếu tố hàng đầu đem đến sự thành công cho mỗi cá nhân, tổ chức, và lớn hơn nữa là của cả quốc gia. Trong mỗi hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp cần xây dựng được chiến lược cụ thể và nắm vững được các nghiệp vụ chuyên môn trong lĩnh vực của mình, từ đó có thể thành công và giảm thiểu được tối đa những thiệt hại, rủi ro đến với mình.
Chính vì vậy mà việc lập một phương án kinh doanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng , nó là điều kiện cần thiết mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần tiến hành. Nhờ việc hạch toán các khoản chi phí một cách rõ ràng, đầy đủ nên giúp doanh nghiệp nắm rõ được các khoản chi phí của mình, đồng thời cũng nắm được khoản lợi nhuận mà công ty mình đạt được là bao nhiêu. Mặt khác thông qua việc so sánh hiệu quả mang lại từ các đối tác ứng với các đơn đặt hàng giúp doanh nghiệp có thể tìm ra đối tác có lợi nhất đảm bảo cho hoạ động của công ty được thường xuyên liên tục. Qua việc lập phương án, các công việc trong việc tiến hành xuất khẩu cũng được công ty xắp xếp một cách khoa học theo một trật tự nhất định, điều đó làm cho các công việc được tiến hành một cách nhanh chóng thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.
Như vậy ta có thể khẳng định rằng việc lập phương án kinh doanh là một trong những khâu vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, mà cán bộ ngoại thương là một trong những lực lượng có vai trò chủ chốt quyết định thành công ở khâu này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J Phương pháp lập dự án đầu tư mua sắm và trang bị máy xây dựng cho một số trường hợp Luận văn Kinh tế 0
G Điều hành dự án bằng phương pháp Pert - Pcm và ứng dụng giải bài toán lập lịch thi công công trình Luận văn Kinh tế 0
D ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI HUYỆN MƯỜNG CHÀ VÀ LẬP PHƯƠNG ÁN QUY HOẠCH XÂY DỰNG NÔNG T Nông Lâm Thủy sản 0
S Các báo cáo kết quả kiểm kê, đánh giá và lập phương án củng cố, phát triển bộ mẫu vật động vật có xư Luận văn Sư phạm 0
D lập phương án kinh doanh xuất khẩu mặt hàng cá tra phile đông lạnh của công ty cổ phần hùng vương kh Luận văn Kinh tế 0
J Đánh giá thực trạng công tác lập quy hoạch sử dụng đất và kết quả thực hiện phương án quy hoạch sử d Khoa học Tự nhiên 2
D Nghiên cứu phương án thiết lập mạng thế hệ mới ( NGN ) của Bộ Công an Công nghệ thông tin 0
N Nghiên cứu phương án thiết lập mạng báo hiệu NGN Công nghệ thông tin 0
T Nghiên cứu phương pháp lập trình cực hạn áp dụng cho các dự án thuê ngoài Công nghệ thông tin 0
N [Free] Đề án Bàn về nội dung phương pháp lập, trình bày, kiểm tra và phân tích bảng cân đối kế toán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top