Nicolas

New Member
và xin hỏi thêm là : liệu có khả năng Mỹ sẽ tác động một điều gì đó để xảy ra chiến tranh khi đó Mỹ sẽ có tiền nhờ bán vũ khí ? Lúc đó chiến tranh thế giới thứ III sẽ xảy ra chăng ?

Nên nhớ rằng Mỹ giàu nhờ chiến tranh. Liệu chính phủ Mỹ muốn lập lại điều này ?

 

fuckof

New Member
Kinh tế Mỹ suy thoái, liệu có khả năng Trung Quốc trở thành nền Kinh tế số 1 thế giới ?

Theo tui thì rất khó để trung quốc trở thành nền kinh tế số 1 thế giới ít nhất là trong 50,60 năm nữa.những số liệu so sánh về kinh tế mỹ và trung quốc thì có lẽ để bạn tự tìm,còn tui chỉ nêu quan điểm về trước tệ:Hiện nay cùng đôla của mỹ là cùng tiền chi phối hầu hết tất cả hoạt động thương mại và tài chính,nên bản thân chuyện thay đổi thói quen trước tệ vốn (nhiều) đa ăn sâu vào các hoạt động thương mại ít nhất cũng tốn rất nhiều năm.việc thứ 2 là ở mỹ có rất nhiều tập đoàn và các công ty hàng đầu thế giới và có truyền thống rất lâu,thương hiệu lan toả sâu rộng lớn qua nhiều thế hệ như cocacola,ford,watmat......và trung quốc thì hình như chưa có công ty nào làm được chuyện đó.

Vấn đề thứ 2 bạn hỏi:liệu có khả năng Mỹ sẽ tác động một điều gì đó để xảy ra chiến tranh khi đó Mỹ sẽ có tiền nhờ bán vũ khí ? Lúc đó chiến tranh thế giới thứ III sẽ xảy ra chăng ?

Nên nhớ rằng Mỹ giàu nhờ chiến tranh. Liệu chính phủ Mỹ muốn lập lại điều này ?

Mỹ đứng đầu nền kinh tế thế giới bất phải vì bán vũ khí mà kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau(về chiến tranh thế giới lần thứ 1 và thứ 2 thì mỹ bất bị ảnh hưởng do lãnh thổ nằm giữa 2 lớn dương).Theo quan điểm của tui thì nếu như bạn nói kinh tế mỹ suy thoái nên mỹ nên phải thực hiện cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 3 là bất đúng.và xu hướng hiện nay thì ngoài trừ những xung đột với thế giới hồi giáo,những xung đột về vấn đề hạt nhân...thì hiện nay người ta thực hiện giải quyết những xung đột trên bàn đàm phán ngoại giao là chủ yếu.

 

Stanedisc

New Member
Nước Mỹ giàu một phần là bất bị tàn phá trong thời (gian) kỳ thế chiến thứ II . Còn nói Mỹ giàu nhờ trước bán vũ khí là trả toàn sai lầm.


Trung Quốc trở thành cường quốc đứng đầu về kinh tế thế giới (CÓ THỂ 100 NĂM sau này) bất ai biết được. Tuy nhiên tương lai gần 50 năm đổ lại chuyện Trung Quốc đứng đầu về kinh tế là chuyện bất có thể. Tại sao?:


TRUNG QUỐC

1 - Sản phẩm chính của Trung Quốc là "Consumer products)

2 - Infastructure bây giờ mới bắt đầu

3 - Low tech vừa vững rồi

4 - High tech đang trong thời (gian) kỳ R&D - (nhiều) đa số mua của Mỹ

5 - Light industry

6 - Heavy industry - chỉ sản xuất được 1 vài loại cỡ trung còn những máy hạng nặng, tàu hàng, máy bay dân sự là mua của Mỹ và nước ngoài.

7 - Trữ lượng dầu hỏa của Trung Quốc bất đáng kể, trong khi dó trữ lượng dầu hỏa của Mỹ ở ngoài khơi California + Colorado + Alaska = Trung Đông = 45% thế giới . Hơi đốt (Natural gas) thì bằng cả thế giới.

8 - Nông nghề của Mỹ vượt xa Trung Quốc. Chỉ nói riêng về sản lượng bắp thôi, mỗi năm nước Mỹ sản xuất bắp chia dều cho TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRÊN TRÁI ĐẤT mỗi người được gần 100 Kg



Liệu Mỹ có gây tác động chiến tranh để bán vũ khí? Mỹ bất có NGU DẠI gây chiến tranh nhưng Mỹ sẵn sàng tham chiến nếu quyền lợi của Mỹ bị ảnh hưởng. Điển hình là vụ chiến tranh Iraq

Iraq's Oil resreved = 115 billion barrels x $95/ butt = $10925 billion

US amount of war = $600 B

US amount of oil from Iraq = $44/ barrel




Nhìn chung hiện nay ngành Tín Dụng của Mỹ có bị khủng hoảng, tuy nhiên các kỹ nghệ khác của Mỹ vẫn còn rất vững. Lẽ đương nhiên tín dụng bị khủng hoảng thì nó sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ và thế giới nhưng rồi thì sẽ qua đi kinh tế Mỹ và thế giới vẫn tiếp tục phát triển.


Thời lớn vũ khí nguyên hi sinh không có một nước nào muốn gây chiến tranh để làm giàu.

 

Traveon

New Member
Thế chiến thì cũng chịu thôi. Chứ nội bộ của họ thì ai mà biết. Nhưng mình nghĩ là bất có đâu. Thòi này người ta chỉ ăn thua nhau là kinh tế thôi, chứ lãnh thổ thì bất đâu. Nên nhớ là còn có Liên hiệp Quốc, gần 200 nước đó
 

Ermanno

New Member
Kinh tế Mỹ đứng đầu thế giới là đương nhiên rồi .TQ muốn vươn tới phải 100 năm năm nữa. Còn về thế chiến lần thứ ba thì bất bao giờ có. còn bạn nói là mỹ giàu chỉ do bán vũ khí là sai rồi , mình nghĩ bạn bị nhồi nhét chính trị một chiều và bất khách quan đâu, bạn nên nghiên cứu thêm về kinh tế mỹ. Nền kinh tế mỹ vừa tăng trưởng hàng trăm năm rồi một số lĩnh vực gần tới đỉnh thì nó phải châm lại và có khi bị tụt lại một chút gọi là kinh tế trượt và đương nhiên nó lại ổn định nhanh chóng. còn nói khái niệm suy thoái phải hiểu cho cặn kẽ. chỉ cần tăng trưởng một phần ngàn thôi thì với mức lớn nhân lêi cũng thật kinh khủng. còn như VN có tăng trưởng 8-15% đi nữa thì nhân lên chỉ đáng cái móng tay của nền kinh tế mỹ mà thôi. Bye!
 

Edensaw

New Member
Nhảm nhí quá, lo đến túi trước của các bạn là được rồi.


Mấy câu như thế này tha hồ mà bốc phét vì 100 năm nữa tụi mình chết hết rồi đố ai biết đúng sai.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top