ctdesuong

New Member
Tại Công văn số 951/Kế toán ngày 20/4/2010 của Kế toán có nhắc nhở một công ty kiểm toán không được ủy quyền cho Giám đốc kiểm toán ký báo cáo kiểm toán thay cho Giám đốc công ty kiểm toán đó. Đề nghị Ông Bùi Văn Mai giải thích rõ hơn về việc này.
 
Tại Công văn số 951/Kế toán ngày 20/4/2010 của Kế toán có nhắc nhở một công ty kiểm toán không được ủy quyền cho

Trả lời:

 

Theo quy định tại Chuẩn mực kiểm toán số 700 “Báo cáo kiểm toán về BCTC”, Báo cáo kiểm toán gồm 2 chữ ký: chữ ký của KTV phụ trách cuộc kiểm toán và chữ ký của KTV là Giám đốc hay người được ủy quyền.

Như vậy Giám đốc hay người được ủy quyền có thể là Giám đốc, Tổng giám đốc hay người được ủy quyền theo pháp luật của Giám đốc, Tổng giám đốc. Theo chúng tui hiểu thì người được ủy quyền theo pháp luật chỉ có thể là Phó Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hay Giám đốc, Phó Giám đốc chi nhánh.

Ngoài ra Giám đốc hay người được ủy quyền còn phải có điều kiện tiên quyết là phải có chứng chỉ KTV mới được ký báo cáo kiểm toán.

Giám đốc kiểm toán là chức danh mới xuất hiện tại Việt Nam, chỉ người phụ trách/đứng đầu về công việc kiểm toán chứ không phải là người thay mặt theo pháp luật của doanh nghiệp, cho dù có được Giám đốc, người thay mặt theo pháp luật ủy quyền thì cũng không được thay mặt cho công ty kiểm toán để ký báo cáo kiểm toán.

MC - Web

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top