foxmilk2001

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ. 2

1.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ và vai trò của kế toán tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh. 2

1.1.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ: 2

1.1.2 Vai trò của kế toán tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp Thương mại dịch vụ: 3

1.2. Kế toán tập hợp chi phí trong doanh nghiệp thương mại dịch vụ: 3

1.2.1 Kế toán tập hợp chi phí: 3

1.2.2 Phương pháp tập hợp chi phí: 9

1.2.3 Kế toán chi phí bán hàng: 10

1.2.6 Doanh thu hoạt động tài chính. 12

1.2.7 Tài khoản Chi phí khác: 12

1.2.8 Tài khoản thu nhập khác. 12

1.2.9 Tài khoản doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. 12

1.3 Kế toán xác định kết quả hoạt động kinh doanh: 14

1.4 Các hình thức kế toán: 15

1.4.1 Hình thức nhật ký chung: 15

1.4.2 Hình thức Nhật ký sổ cái: 17

1.4.3 Hình thức Chứng từ ghi sổ: 18

1.4.4 Hình thức nhật ký chứng từ: 20

CHƯƠNG II. TÌNH HÌNH THỰC TẾ VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ & XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH Ở C ÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIÊN THỰC PHẨM HÀ NỘI – TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CỬU LONG. 22

2.1 Đặc điểm và tình hình chung của trung tâm thương mại dịch vụ Cửu Long. 22

2.1.1 Quá trình hình thành & phát triển của trung tâm TMDV Cửu Long: 22

2.1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý: 23

2.1.3 Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán của trung tâm: . 24

2.1.4 Tổ chức sổ sách kế toán: 25

2.2 Tình hình thực tế về tổ chức kế toán tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại trung tâm thương mại dịch vụ Cửu Long: 27

2.2.1 Tính giá của hàng xuất bán: 28

2.2.3 Kế toán doanh thu bán hàng: 34

2.2.4 Kế toán chi phí bán hàng: 40

3.1 Đánh giá chung vè công tác tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh của trung tâm TMDV Cửu Long. 54

3.1.1 Ưu điểm: 54

3.1.2 Nhược điểm: 55

3.2 Một số ý kiến hoàn thiện bộ máy kế toán của trung tâm: 55

MỤC MỤC 60

Trang 60

KẾT LUẬN 59
LỜI MỞ ĐẦU


Trong điều kiện hiện nay, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả mà hiệu quả cuối cùng phải được phản ánh thông qua chỉ tiêu tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và tỷ suất của nó. Để đạt được mục tiêu trên thì doanh thu bán hàng phải lớn hơn chi phí bỏ ra (bao gồm giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp). Như vậy, doanh thu bán hàng và kết quả bán hàng là hai mặt của một vấn đề, chúng có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau trong đó doanh thu là điều kiện tiên quyết, quyết định cuối cùng của hoạt động kinh doanh.
Trong hoạt động kinh doanh, ngoài việc mua sắm các yếu tố đầu vào, tiến hành sản xuất hay thu mua tạo ra sản phẩm, doanh nghiệp phải tiến hành tiêu thụ để thu tiền về tạo nên doanh thu của mình. Đây là bộ phận quan trọng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp.
Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề nêu trên, qua quá trình thực tập tại Công ty TNHH nhà nước một thành viên_trung tâm thương mại dịch vụ Cửu Long,nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ công nhân viên toàn công ty và của cô giáo hướng dẫn: Lê Thị Thu Huyền. Em xin đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Kế toán tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại dịch vụ”.
Do thời gian thực tập còn và kiến thức chuyên môn còn hạn chế nên chuyên đề này không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Vì vậy, em mong nhận được ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo và của các cô chú, anh chị tại công ty để chuyên đề được hoàn thiện hơn nữa.
Em xin chân thành cảm ơn!



CHƯƠNG I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KẾ TOÁN TẬP HỢP CHI PHÍ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ.
1.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ và vai trò của kế toán tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh.
1.1.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ:
Hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ là trung gian nối liền giữa sản xuất và tiêu dùng. Hoạt động thương mại là việc thực hiện một hay nhiều hành vi quan hệ mua bán giữa các thương nhân làm phát sinh quyền và nghĩa vụ giữa các thương nhân với nhau hay các bên có liên quan bao gồm việc mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thương mại nhằm mục đích lợi nhuận hay thực hiện những chính sách kinh tế _ xã hội.
Dịch vụ là chuyển giao hao phí lao động phục vụ cho khách hàng, đây chính là sản phẩm không mang hình thái vật chất mà doanh nghiệp bán cho khách hàng.
Các doanh nghiệp thương mại hoạt động trên lĩnh vực lưu thông phân phối, thực hiện chức năng tổ chức lưu thông hàng hóa thông qua các hoạt động mua, bán và dự trữ hàng hóa. Trong doanh nghiệp thương mại, lưu chuyển hàng hóa là hoạt động kinh doanh chính, chi phối tất cả các chỉ tiêu kinh tế, tài chính của doanh nghiệp.
Ở các doanh nghiệp thương mại, hàng hóa là tài sản chủ yếu, vốn hàng hóa chiếm tỷ trọng lớn. Trong công tác quản lý, doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn cho hàng hóa cả về số lượng và chất lượng, phải tăng nhanh vòng quay của vốn hàng hóa. Việc đánh giá hàng hóa trong kế toán cũng như đánh giá vật tư. Tuy nhiên do đặc thù của kinh doanh thương mại nên việc tính và hạch toán cụ thể trị giá vốn của hàng hóa nhập kho, hàng hóa xuất kho có những nét khác biệt với vật tư.
Xét theo phạm vi của quy trình kinh doanh hàng hóa thì hoạt động mua, bán hàng hóa của các doanh nghiệp thương mại được chia thành hai loại: Hoạt động mua, bán hàng hóa trong nước (còn gọi là kinh doanh nội thương) và hoạt động mua, bán hàng hóa với nước ngoài (còn gọi là kinh doanh ngoại thương hay hoạt động xuất _ nhập khẩu). Công tác quản lý và hạch toán hoạt động mua, bán hàng hóa ở trong nước, hoạt động xuất _ nhập khẩu có nhiều điểm khác nhau.
1.1.2 Vai trò của kế toán tập hợp chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp Thương mại dịch vụ:
Tổ chức kế toán trong doanh nghiệp thương mại dịch vụ và trong các doanh nghiệp khác nói chung là phương pháp kế toán thực hiện việc ghi chép, phân loại tổng hợp các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh phù hợp với chế độ và chính sách kế toán tài chính hiện hành với đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo tốt việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của kế toán.
Tổ chức công tác kế toán phải đúng với điều lệ tổ chức của Nhà nước tỏng chế độ kế toán ban hành phù hợp với các chính sách, chế độ quản lý kinh tế tài chính của Nhà nước trong từng thời kỳ.
Tổ chức công tác kế toán phải phù hợp với đặc điểm sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Tổ chức công tác kế toán của doanh nghiệp phải đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm và hiệu quả.
Tổ chức công tác kế toán phải đảm bảo kết hợp tốt giữa kế toán Tài chính và kế toán Quản trị.
Trong doanh nghiệp thương mại dịch vụ, vai trò của kế toán là vô cùng quan trọng và cần thiết. Kế toán phải ghi chép, tính toán, phản ánh số liệu hiện có tình hình luân chuyển và sử dụng tài sản, tiền vốn trong quá trình hoạt động kinh doanh, tính toán chính xác kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top