Phelan

New Member
Với (nhiều) đa số người dùng, chuyện sử dụng ổ đĩa quang (CD/DVD) thật vẫn được ưa chuộng hơn vì thao tác rất dễ dàng, cứ chuyện bỏ đĩa vào ổ là “chiến” ngay. Tuy nhiên, sử dụng đĩa quang thật cũng có nhiều điểm bất tiện như: hoạt động ồn ào, kén đĩa, tốc độ chậm mà lại khó bảo quản nữa. Thậm chí, có thể dẫn đến nguy cơ mất mát dữ liệu quan trọng nếu đĩa chứa bị xuống cấp đến mức bất đọc được. Nếu bạn cũng “đồng cảm” với người viết về những bất tiện này, hãy nghĩ đến chuyện sử dụng chương trình làm ra (tạo) ổ đĩa quang ảo.



Daemon Tools Lite (DTL) là chương trình làm ra (tạo) ổ đĩa quang ảo miễn phí cho mục đích bay thương mại hỗ trợ nhiều định dạng ảnh đĩa nhất hiện nay bao gồm: *.b5t, *.b6t, *.bwt, *.ccd, *.cdi, *.cue, *.nrg, *.pdi, *.isz và cho phép làm ra (tạo) tối (nhiều) đa 4 ổ ảo.

Đặc biệt, DTL hỗ trợ tiềm năng giả lập tương thích với các công nghệ khóa bản quyền như: RMPS, SecuROM, LaserLock. Nói cách khác, bạn có thể qua mặt những công nghệ khóa bản quyền này một cách dễ dàng với sự trợ giúp của DTL. Nếu thường sưu tập ảnh đĩa của các hot Game trên Internet thì bạn nên cài đặt sẵn DTL vì rất nhiều game đòi hỏi phải có DTL mới hoạt động được.

Download: DTL được cung cấp miễn phí -


(7,3MB) với phiên bản mới nhất hiện nay là v4.30.3, hỗ trợ cả hai nền tảng 32 và 64 bit.

Cài đặt và sử dụng: Quá trình cài đặt DTL nhìn chung khá đơn giản như sau: Cài đặt lần đầu (driver điều khiển ổ ảo) > khởi động lại máy > tự động cài đặt tiếp sau khi khởi động. Thường thì bạn bất nên phải xác lập gì cả, chỉ chuyện nhấn vào nút chuyển đến bước tiếp theo cho đến khi trả tất là xong. Sau khi cài đặt xong, để sử dụng DTL, bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng DTL trên khay hệ thống rồi chọn:

- Mount ảnh đĩa: Virtual CD/DVD-ROM > Device > Mount image rồi chọn file ảnh đĩa cần mount.

- Giả lập khóa bản quyền: Preferences > chọn mục Advance > đánh dấu chọn công nghệ khóa bản quyền cần giả lập tương ứng. Chú ý: Hãy chắc chắn bạn chọn đúng công nghệ, nếu bất ổ ảo có thể sẽ bất hoạt động được
 

Enno

New Member
[Hướng dẫn] Daemon Tools Lite v4.3 – Tạo ổ đĩa ảo đa năn

Gửi anh em thêm 1 link down Daemon Lite nữa này, bản 4.30.4


Trích:

 
Top