daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 5
LỜI MỞ ĐẦU 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 8
1.1. Khái niệm, vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 8
1.1.1. Khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 8
1.1.2. Mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 9
1.2. Các phương pháp đào tạo và phát triển 10
1.2.1. Đào tạo trong công việc 10
1.2.1.1. Đào tạo theo kiểu chỉ dẫn trong công việc 11
1.2.1.2. Đào tạo theo kiểu học nghề 11
1.2.1.3. Kèm cặp và chỉ bảo 12
1.2.1.4. Luân chuyển và thuyên chuyển công việc 12
1.2.2. Đào tạo ngoài công việc 12
1.2.2.1. Tổ chức các lớp cạnh doanh nghiệp 12
1.2.2.2. Cử đi học ở các trường chính quy 13
1.2.2.3. Các bài giảng, các hội nghị hay các hội thảo 13
1.2.2.4. Đào tạo theo cách từ xa 13
1.2.2.5. Đào tạo theo kiểu chương trình hóa, với sự trợ giúp của máy tính 14
1.2.2.6. Đào tạo theo kiểu phòng thí nghiệm 14
1.2.2.7. Mô hình hóa hành vi 14
1.2.2.8. Đào tạo kĩ năng xử lý công văn, giấy tờ 14
1.3. Mối quan hệ giữa đào tạo và phát triển đối với công tác quản trị khác 15
1.4. Quy trình đào tạo và phát triển nhân lực 16
1.4.1. Xác định nhu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực 17
1.4.1.1. Xác định nhu cầu đào tạo 17
1.4.1.2. Xác định mục tiêu đào tạo, phát triển của doanh nghiệp 18
1.4.2. Xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nhân lực 19
1.4.2.1. Địa điểm của chương trình đào tạo và phát triển 19
1.4.2.2. Hình thức đào tạo 19
1.4.2.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo 19
1.4.2.4. Lựa chọn phương pháp đào tạo 20
1.4.2.5. Lựa chọn giáo viên 20
1.4.2.6. Chi phí đào tạo 20
1.4.3. Triển khai thực hiện đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 21
1.4.4. Đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 22
1.5. Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác đào tạo và phát triển nhân lực 24
1.5.1. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 24
1.5.2. Nhân tố bên trong doanh nghiệp 25
1.5.3. Nhân tố con người 26
1.5.4. Nhân tố nhà quản trị 27
1.6. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác đào tạo, phát triển nhân lực 27
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐỨC NHẬT 29
2.1. Tổng quan chung về công ty 29
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 29
2.1.2. Cơ cấu tổ chức. 30
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ 33
2.1.4. Phương hướng phát triển của công ty 33
2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 34
2.2. Tình hình lao động và sử dụng lao động của Công ty cổ phần thiết bị Đức Nhật 36
2.2.1. Cơ cấu lao động của công ty 36
2.2.2. Sự phân bố lao động giữa các phòng ban 40
2.2.3. Năng suất lao động của công ty 40
2.3. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nhân lực của Công ty CP Thiết bị Đức Nhật 42
2.3.1. Quan điểm lãnh đạo về công tác đào tạo và phát triển NNL 42
2.3.2. Thực trạng xác định nhu cầu đào tạo và phát triển nhân lực tại Công ty cổ phần thiết bị Đức Nhật 42
2.3.2.1. Thực trạng về công tác đào tạo của công ty 42
2.3.2.2. Những quy định về công tác đào tạo và phát triển nhân lực của công ty 46
2.3.2.3. Sơ đồ quy trình đào tạo của công ty 47
2.3.3. Quy trình đào tạo và phát triển nhân lực tại Công ty Cổ phần thiết bị Đức Nhật 48
2.3.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo 48
2.3.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo 50
2.3.3.3. Xây dựng kế hoạch đào tạo 51
2.3.3.4. Triển khai thực hiện hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực 54
2.3.3.5. Đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực 55
2.4. Đánh giá chung về công tác đào tạo và phất triển nhân lực của Công ty CP thiết bị Đức Nhật 58
2.4.1. Công tác xác định nhu cầu đào tạo và phát triển nhân lực 58
2.4.2. Công tác xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nhân lực 58
2.4.3. Công tác triển khai thực hiện đào tạo và phát triển nhân lực 59
2.4.4. Công tác đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực. 60
CHƯƠNG 3. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, PHÁT TRIỂN NNL TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐỨC NHẬT 61
3.1. Các định hướng chung của công ty về công tác đào tạo và phát triển 61
3.1.1. Mục tiêu đào tạo và phát triển NNL của công ty trong thời gian tới 61
3.1.2. Chiến lược nguồn nhân lực 63
3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nhân lực tại công ty cổ phần thiết bị Đức Nhật 63
3.2.1. Đối với ban lãnh đạo Công ty 63
3.2.2. Đối với hoạt động của phòng hành chính nhân sự 64
3.2.2.1. Hoàn thiện bộ máy vận hành của mình 64
3.2.2.2. Thực hiện đào tạo, nâng cao thêm kiến thức, kinh nghiệm về nhân sự cho các cán bộ ở ban hành chính nhân sự và cán bộ phòng đào tạo 64
3.2.2.3. Thực hiện tốt công tác tuyển dụng cán bộ nhân sự 65
3.2.2.4. Đào tạo thêm cho người mới trúng tuyển 65
3.2.2.5. Xây dựng cho bộ phận đào tạo những nguyên tắc, quy định riêng 65
3.2.3. Hoàn thiện chương trình đào tạo và phát triển nhân lực 66
3.2.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo 66
3.2.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo 67
3.2.3.3. Xác định đối tượng đào tạo 68
3.2.3.4. Xây dựng chương trình, lựa chọn phương pháp, lựa chọn giáo viên đào tạo cho các học viên 68
3.2.3.5. Dự tính chi phí đào tạo 69
3.2.3.6. Tổ chức thực hiện đào tạo 69
3.2.3.7. Đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo 70
3.3. Một số biện pháp khác làm tăng hiệu quả của đào tạo và phát triển nhân lực trong Công ty CP thiết bị Đức Nhật. 70
3.3.1. Trong Công ty 70
3.3.2. Bản thân người lao động 72
KẾT LUẬN 73
PHỤ LỤC 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO 82

LỜI MỞ ĐẦU
Phát triển con người là một trong mục tiêu quan trọng nhất để phát triển kinh tế xã hội và đó cũng là phương tiện tốt nhất để thúc đẩy sự phát triển, không chỉ trong phạm vi một quốc gia mà còn cả trên toàn thế giới. Trong mỗi tổ chức đều nhận thấy được công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho tổ chức mà nó còn giúp cho người lao động cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới, áp dụng thành công các thay đổi về công nghệ, kỹ thuật. Nhờ có đào tạo và phát triển mà người lao động tránh được sự đào thải trong quá trình phát triển của tổ chức, xã hội. Và nó còn góp phần làm thoả mãn nhu cầu phát triển cho người lao động.
Vì vậy để phát triển bền vững, xây dựng được một vị thế vững chắc trên thị trường, công việc được đặt lên vị trí hàng đầu là phải quan tâm đến con người – con người là cốt lõi của mọi hành động. Nếu tổ chức có nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao, có ý thức trách nhiệm, có sự sáng tạo…thì tổ chức đó sẽ làm chủ được mình trong mọi biến động của thị trường. Và cũng chính nguồn nhân lực đó là sự đổi mới, sự cải tiến bằng những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhằm hiện đại hóa – công nghiệp hóa quá trình sản xuất, quản lý. Công tác đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo cả về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế ngày càng phát triển đòi hỏi cần có sự nỗ lực lớn.
Sau một thời gian thực tập tại Công ty cổ phần thiết bị Đức Nhật, nhận thấy công ty có rất nhiều ưu điểm công ty đã thấy được tầm quan trọng của công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, công ty đã chú trọng đầu tư cho người lao động được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao năng lực cũng như có những chính sách phát triển nhân lực. Tuy nhiên, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại công ty vẫn còn những hạn chế: hình thức đào tạo chưa phong phú, công tác đánh giá chưa đạt hiệu quả, chưa sát với năng lực thực sự của nhân viên. Với sự hướng dẫn tận tình của cô Bùi Thị Phương Hoa, cùng với các cô, chú, anh chị tại Công ty em đã nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thiết bị Đức Nhật” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
Mục đích nghiên cứu đề tài: về lý thuyết, hệ thống hoá kiến thức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đánh giá được hiệu quả nguồn nhân lực qua công tác đào tạo. Về thực tiễn, áp dụng lý thuyết vào công tác đào tạo, so sánh đánh giá thực hiện của Công ty, tìm ra những tồn tại và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực của công ty.
Phạm vi nghiên cứu: Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty cổ phần thiết bị Đức Nhật.
Phương pháp nghiên cứu: Áp dụng phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp số liệu, bảng biểu, thống kê, sử dụng bảng hỏi để khảo sát nhằm đánh giá hiệu quả đào tạo và nguyên nhân dẫn đến tồn tại trong công tác đào tạọ nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
Kết cấu của luận văn gồm 3 Chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận về công tác đào tạo, phát triển nhân lực.
Chương 2. Thực trạng về công tác đào tạo, phát triển nhân lực của Công ty CP thiết bị Đức Nhật.
Chương 3. Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo, phát triển tại Công ty CP thiết bị Đức Nhật.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top