Berwynne

New Member
Mình làm theo chỉ dẫn trên mạng, nhưng moden không tương tự nhau nên mình không rõ. Mong các pác kiểm tra giúp.

 
Đã được rồi đó bạn,ở dưới vừa hiện nút màu xanh và dấu tích là được rôi,(khi bạn trỏ con chuột vào có dòng "mạng của bạn OK"),nếu màu vàng là chưa được.
 

Perkins

New Member
đợi mãi mới có một người trả lời. hỏi thêm có phải mở port chỉ có tác dụng với torrent hay là tốc độ mạng cũng tăng lên được tý.
 

Heng

New Member
Nhân tiện hỏi luôn Mình không mở port vậy mà vẫn có dấu tích màu xanh đó Vậy mình có cần mở port nữa không
 

lonelyakitek

New Member
modem bạn có phần DMZ đó add IP vào là mở hết các port rùi .Đấy cũng là 1 cách mở port đấy rất nhanh mà chả phải suy nghĩ nhiều .


+Để kiểm tra port vừa open hay chưa có thể dùng Setup Guilde trong menu Options của uTorrent hay (Ctrl+G). Tiếp đến Run tests. Sau khi quá trình test kết thúc nếu mục Network vượt qua (có dấu tick màu xanh là Port vừa mở. Nếu màu Vàng tức là port chưa được mở-hay có thể mạng bị khìn không thực hiện được quá trình test-trong trường hợp này bác thử test lại).

Một cách khác để có thể kiểm tra xem mở port chưa là dùng Port Checker để kiểm tra (khi kiểm tra port nhớ Exit uTorrent trong quá trình test để Port Checker có thể kiểm tra được)

Port Checker có thể download ở đây.

 

matdang81

New Member
Cách mở port các mem khác vừa trả lời cho bạn. Nhân đây mình nói thêm một xíu nữa là chuyện mở port chỉ có tác dụng trong các ứng dụng P2P (sẻ chia ngang hàng) như utorrent, eMule. Khi bạn chưa mở port, thì nhiều người đang tải torrent cùng bạn sẽ không connect bạn được, do đó speed seed của bạn sẽ thấp (mặc dù có khả năng bạn sẽ connect được với người ta nhưng cũng bị giới hạn). Khi bạn mở port, tức là như mở cửa vậy, bạn và người khác sẽ thoải mái kết nối với nhau, khi đó speed leech/seed sẽ được cải thiện và max băng thông hay không tuỳ từng trường hợp vào lượng seeder/leecher.


Đương nhiên, mở port sẽ không làm tăng tốc internet của bạn (max gói cước mà thôi, không vượt quy định được) mà chỉ làm cải thiện chuyện sẻ chia ngang hàng đạt được hiệu suất tối đa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top