daigai

Well-Known Member
Bài văn mẫu cho các bạn trẻ

Bài làm 1
Ở vườn trường em có trồng rất nhiều loài cây: cây hoa, cây ăn quả, nhưng em thích nhất cây bưởi.
Cây bưởi cao ngang cửa sổ tầng hai trường em, tán lá xoè rộng. Gốc cây to bằng bắp chân xù xì, màu nâu xám. Thân cây to, lên cao khoảng ngay đầu gối, thân cây chia thành nhiều nhánh. Lá mọc thành chùm, hơi thắt lại ở giữa như hình trái tim, mặt trên xanh đậm, bóng, mặt dưới cũng màu xanh nhạt mờ. Hoa bưởi mọc thành chùm, màu trắng, có năm cánh, nhị vàng, hương thơm dịu toả khắp vườn mỗi khi nở. Cuối xuân, hoa tàn, quả bắt đầu nhú ra. Lúc đấu quả bé sau lớn dần. Có cành quả mọc thành chùm như bông hoa. Khi quả to, chín tròn da căng mịn, vàng óng hương thơm dịu. Bên vỏ ngoài màu xanh có quả màu vàng, bên trong là lớp cùi trắng, có nhiều múi cong. Sau lớp vỏ mỏng có nhiều tép. Tôm bưởi giòn, vị ngọt đậm, ăn rất mát và bổ. Em nghe mẹ nói bưởi có chứa nhiều vitamin C và có thể chữa nhiều bệnh và cùi bưởi còn có thể làm chè, vỏ bưởi gội đầu rất mát.
Em rất thích cây bưởi ở vườn trường và em thường ra đó ngắm nhìn trong giờ nghỉ. Em không bao giờ bẻ cành hay đu cây.

Bài làm 2
Thu về. Thu mang theo bao trái chín đến tất cả các khu vườn. Trong khoảng sân nhỏ của ông em, cây cam mật ông trồng đã trĩu vàng bao trái chín.
Chao ôi! Trông cây cam thật là thích mắt. Mới ngày nào, quả đang còn nhỏ, da dày, nhưng sau đó những “chiếc áo ấy” cứ mỏng dần, rồi từ màu xanh nhạt chuyển sang màu vàng tươi. Đến hôm nay những chùm cam ấy đã vàng hươm, nổi bật trên nền trời xanh đậm. Những quả cam vàng óng, da căng mọng như mời gọi mọi người thưởng thức. Chúng như những chiếc đèn lồng nhỏ treo lơ lửng trên cây. Từng chùm quả ngon lành đang đung đưa nhè nhẹ. Mặc dầu đã có bao nhiêu cành tre chống, nhưng các cành cam ấy vẫn cứ xà xuống gần mặt đất. Những chú “ mặt trời con” áo xanh, áo vàng ấy ôm ấp trong lòng biết bao “ ông trăng khuyết”. Những chiếc lá rung rinh trong gió như quạt cho những trái cam yên giấc ngủ. Các cành cây khẳng khiu chìa ra như để che chở cho các con. Còn thân cây thì khoác chiếc áo màu nâu giản dị, đứng đó trụ đỡ cho những cành chi chít quả. “ Tích! Tích!”. Chú chim sâu nào đó đang nhảy trên cành, đưa chiếc mỏ xinh xinh bắt sâu cho cành lá. Hai ông cháu đứng bên nhau, ngắm nhìn những chùm quả chín.
Gió vườn xào xạc như ru những quả cam vào giấc ngủ say sưa. Chắc là trong giấc mơ, chúng sẽ rất vui khi được biết những giọt nước cam ngọt ngào sẽ làm mát lòng bao người trong những phút mệt nhọc.
Đứng trước cây cam vàng trĩu quả lòng em dạt dào niềm vui. Ôi! Những quả cam, kết quả của bao ngày vun xới. Nó đã chứa đựng mồ hôi, công sức của ông em, làm em yêu quý vô ngần.

Bài làm 3
Trong các loại cây ăn quả mà bà em trồng như: Chôm chôm, vú sữa , mít , sầu riêng , … .Mỗi loại cây đều có một vẻ đặc trưng riêng, hương vị riêng. Nhưng trong đó, em thích nhất là cây xoài giờ đã cho trái chín ngọt.
Thân cây cao có thể hơn gấp đôi người lớn. Cành cây giống như những cánh tay đang vươn ra để đón chào nắng ấm . Những chiếc lá đang đung đưa theo chiều gió như những chú bướm đang nô đùa trên các cành cây . Khi mùa trĩu quả đến , những trái xoài chín và hoa đã làm cho ong bướm bị mê hay bởi mùi hương và sự ngọt ngào của chúng . Trái xoài có hình bầu dục , chỉ bằng một nắm tay của em , ruột có màu vàng óng và rất ngọt . Em mong sao cây xoài lúc nào cũng có trái chín để em có thể được hưởng thức được hương vị ngọt ngào của nó.
Em rất yêu quý cây xoài vì nó là một kỷ niệm của bà đã để lại cho con cháu. Khi lớn lên em sẽ nhớ lại những hồi ức này và nó sẽ ở trong lòng em mãi mãi.




xem thêm
TẢ CÂY ĂN QUẢ Ở VƯỜN NHÀ EM
TẢ MỘT LOẠI TRÁI CÂY EM THÍCH
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Một bà cụ đang bón cơm cho cháu bé. Em hãy tả hai bà cháu ấy. Văn học thiếu nhi 0
Y Em hãy tả lại một người công nhân xây dựng đang làm việc trên công trường. Văn học thiếu nhi 0
J Em bé của em hay của một nhà bên cạnh đang độ tuổi tập đi, tập nói. Em hãy tả hình dáng và tính nết Văn học thiếu nhi 0
B Có một lần nào đó em đã nhìn thấy một em bé đi bán vé số dạo. Em hãy tả lại người bán vé số ấy. Văn học thiếu nhi 0
R Em hãy viết một bài văn tả lại một cảnh đẹp của quê hương mà em thích nhất. Văn học thiếu nhi 0
B  Em hãy tả lại quang cảnh của một phiên chợ ngày Tết Nguyên đán ở quê em Văn học thiếu nhi 0
T Gia đình em có một vườn rau (vườn hoa) hay ở một nơi nào đó mà em thường thấy và rất thích, hãy tả l Văn học thiếu nhi 0
D Nơi em ở có một ngôi chùa cổ hay nhà bảo tàng, công viên hoặc một thắng cảnh nào đó. Em hãy tả lại c Văn học thiếu nhi 0
F Em hãy tả lại hình dáng và công việc của một chị công nhân vệ sinh đường phố và nói lên những cảm ng Văn học thiếu nhi 0
X Em hãy tả một cô hoặc chú cán bộ y tế đang chăm sóc người bệnh. Văn học thiếu nhi 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top