ngoc20thanh

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

trang
Lời mở đầu 6
PHẦN MỘT: GIỚI THIỆU VỀ 8051,DS12887,74154 VÀ LED 7 ĐOẠN 7
I. VÀI ĐIỂM CƠ BẢN VỀ 8051: 7
1. Chức năng các chân của chip 8051 8
2. Tổ chức bộ nhớ 12
II. DS12887: 18
III. IC 74154: 28

IV. LED 7 ĐOẠN: 30

PHẦN HAI: THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG 31
1. Thiết kế phần cứng 31
2.Thiết kế phần mềm 33
3. Thi công 54
PHẦN BA: KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 56
TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
LỜI MỞ ĐẦU
----------
-Trong thời đại phát triển của thế giới cũng như sự phát triển của đất nước chúng ta đã và đang có và sử dụng rất nhiều những thành tựu từ ngành công nghệ thông tin – khoa học kĩ thuật, có thể nói ngành công nghệ này trong tương lai gần nó sẽ chiếm một vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế cũng như sự góp phần vào việc phát triển của đất nước. Hiện nay, trên tất cả các nước phát triển kể cả các nước đang phát triển đã ứng dụng rộng rãi các sản phẩm công nghệ cao của ngành vào việc sản xuất cũng như sinh hoạt hàng ngày không thể thiếu.Vì thế mà sản phẩm điện tử ngày nay được sử dụng rộng rãi hầu hết trong các lĩnh vực.
- Điện tử là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, hầu như mọi công cụ hay thiết bị ngày nay phục vụ cho đời sống tiện nghi hiện nay đều liên quan đến điện tử. Qua đó ta thấy được sự phát triển mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu sắc của lĩnh vực điện tử đến cuộc sống như thế nào. Các ứng dụng của điện tử hầu như trên mọi lĩnh vực, trong mọi ngành nghề: sân khấu, y tế, giáo dục, quốc phòng, tài chính -ngân hàng…
- Qua đó cùng với những kiến thức đã học về điện tử em xin giới thiệu một ứng dụng trong lĩnh vực các thiết bị thời gian nhu đồng hồ thời gian. Có tác dụng giúp ta biết được thời gian để có thể sắp xếp công việc tốt hơn,…đó là mạch đồng hồ thời gian thực, sự dụng vi xử lý và một số linh kiện tích cực và thụ động được thiết kế đơn giản. Tuy vậy, việc hoàn thiện đồ án cũng không thể tránh khỏi sự thiếu sót, mong được sự đóng góp của quý thầy cô và các bạn sinh viên để đề tài được hoàn thiện hơn.
Cuối cùng, em chân thành Thank sự tận tình chỉ bảo của thầy phụ trách và các bạn sinh siên trong quá trình hoàn thành đồ án.
PHẦN MỘT: GIỚI THIỆU VỀ 8051, DS12887, 74154 VÀ LED 7 ĐOẠN
I. VÀI ĐIỂM CƠ BẢN VỀ 8051:
8051 là IC vi điều khiển (Microcontroller) do hãng Intel sản xuất. IC này có đặc điểm như sau:
4k byte ROM,128 byte RAM
4 Port I/O 8 bit.
2 bộ đếm/ định thời 16 bit.
Giao tiếp nối tiếp.
64k byte không gian bộ nhớ chương trình mở rộng.
64k byte không gian bộ nhớ dữ liệu mở rộng.
Một bộ xử lý luận lý (thao tác trên các bít đơn).
210 bit được địa chỉ hóa.
Bộ nhân / chia 4µs.
UIP - Update In Progress (UIP) là bit trạng thái mà có thể theo dõi được. Khi bit UIP ở mức 1, quá trình cập nhật sẽ sớm xảy ra. Khi bit UIP ở mức 0, quá trình cập nhật sẽ không xảy ra ít nhất là 244 s. Những thông tin về thời gian, lịch, và báo giờ ở trong RAM có đầy đủ cho việc truy cập khi bit UIP ở mức 0. Bit UIP là bit chỉ đọc và không bị ảnh hưởng của chân RESET\. Khi ghi bit SET ở thanh ghi B lên 1 để ngăn chặn mọi quá trình cập nhật và xoá bit trạng thái UIP.
DV2, DV1, DV0 – 3 bit trên được sử dụng để bật hay tắt bộ dao động và cài đặt lại quá trình đếm xuống. Khi được đặt 010 thì đó là sự kết hợp duy nhất để bật bộ dao động lên và cho phép RTC giữ thời gian. Khi được đặt 11X sẽ cho phép dao động nhưng giữ quá trình đếm xuống ở mức reset. Quá trình cập nhật tiếp theo sẽ sớm diễn ra sau 500ms sau khi kiểu 010 được ghi vào DV0, DV1 và DV2.
RS3, RS2, RS1, RS0 - 4 bit loại lựa chọn để lựa chọn một trong 13 loại của bộ chia 15 trạng thái hay không cho phép xuất tín hiệu chia ra ngoài. Loại được lựa chọn có thể phát ra sóng vuông (chân SQW) và/hay ngắt theo chu kỳ. Người sử dụng có thể sử dụng 1 trong những cách sau :
Cho phép ngắt với bit PIE
Cho phép xuất ngõ ra chân SQW với bit SQWE
Cho phép cả hai hoạt động cùng một lúc và cùng một loại.
Không kích hoạt cả 2
Bảng 1 liệt kê chu kỳ ngắt và tần số sóng vuông mà có thể chọn lựa với bit RS. Cả 4 bit đọc/ ghi đều không bị ảnh hưởng bởi chân RESET.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Top