Vậy là 2 bạn không cẩn thận rồi đó nha, trước khi uống thuốc tẩy giun phải thử xem chắc chắn mình có thai hay không đã chứ? Trước đây mình cũng vậy, nên mình phải đợi đến lúc vừa hết CKK là uống liền. Nhưng bạn cũng đừng e sợ quá vì khi vợ bạn uống thì em bé cũng mới được có 3 tuần thôi, còn nhỏ xíu thôi mà. Khoảng thời gian dễ ảnh hưởng đến em bé nhất là từ 4 đến 9 tuần của thai nhi, với lại không phải cứ uống thuốc là chắc chắn ảnh hưởng đâu bạn ạ. Nhiều người không biết mình có thai cũng đã uống thuốc kháng sinh mà có bị sau đâu (lúc mình có bầu được 4 tuần, cũng không biết và khi đó bị đau răng quá nên không để ý nên cũng uống kháng sinh mà, giờ bé được 36 tuần rồi, trộm vía là bé vẫn khoẻ mạnh). các bạn nên theo dõi thường xuyên nhé, chúc mẹ con bé khoẻ mạnh.
 

orange.4792

New Member
Mình cũng giống vợ bạn, nhưng do mình thử que mà chỉ có 1v, nên mình uống Furaca, cả Cao ích mẫu, mấy tuần sau thử que thì thấy 2 vạch, đi khám mới biết có thai được 5w, lúc đó mình cũng rất lo, nên hỏi bác sĩ, bs nói chưa biết được, phải theo dõi, mình cũng đã làm rất nhiều xét nghiệm (nhiều hơn người khác) để chắc chắn thai nhi không bị dị tật, trộm vía bay giờ em bé vẫn đang phát triển bình thường được 31w rồi. Hai vợ chồng em đừng quá lo, cứ làm theo hướng dẩn bác sỉ, khám định kỳ, 12w làm xét nghiệm máu, nước tiểu, tripple test, siêu âm độ mờ da gáy, 22w,32w siêu âm 3d phát hiện dị tật, đặc biệt nên uống thêm acid folic để tránh nguy cơ dị tật ống thần kinh, trong vòng 3 tháng đầu, cố gắng nghĩ ngơi nhiều, tránh đừng uống bất cứ thuốc gì mà không hỏi bác sĩ. Em nên an ủi, động viên để vợ em có tinh thần thoải mái, như vậy thai nhi mới khoẻ mạnh được. Chúc hai vợ chồng và em bé khoẻ mạnh.
 
Bạn ơi đừng e sợ quá nhé. Mình cũng y hệt vậy đấy. Cũng uống Fugacar vào tuần thứ 3. Đi khám thì đã hơn 4 tuần rồi. Đi khám thì cũng có nhiều kiểu bác sỹ lắm. Có người mắng mình tơi tả vì "trông không đến nỗi nào mà ấu trĩ, lấy chồng rồi thì đặt viên thuốc lên mồm thì phải nghĩ..." (đúng nghĩa là chửi mình té tát) rồi hỏi mình mang bầu có dễ không, nếu dễ thì "bỏ, bỏ, bỏ đi, theo tui là như thế!", nhưng chỉ có 1 người như thế thôi, còn tất cả các bạn sỹ ở những nơi khác (Phụ Sản HN, C, Việt Pháp) mình đến khám đều bảo đừng vì một viên thuốc mà bỏ con.

Mình đã làm được rồi đấy. Con trai mình giờ sắp đi mẫu giáo rồi, nghịch và thông minh lắm.
 

cophuthuynho_25

New Member
Việc dùng các thuốc tẩy giun sán ở phụ nữ có thai từng được coi là cấm kỵ. Tuy nhiên, thuốc tẩy giun thế hệ mới có thể giúp thai phụ thoát khỏi những ký sinh trùng này mà không gây hại cho em bé.

Trước đây, việc dùng các thuốc tẩy giun và sán ở phụ nữ có thai được coi là không thể, do những nghi ngại về tính an toàn cũng như lợi ích của việc điều trị đối với bà mẹ và thai nhi.

Tuy nhiên, thuốc Praziquantel ( Nếu vợ bạn uống thuốc này) lại được xếp vào nhóm B trong danh mục các thuốc sử dụng cho phụ nữ có thai (an toàn ở động vật thực nghiệm nhưng cần thận trọng ở người). Thuốc này đã được nghiên cứu thử nghiệm trên cả người và động vật để đánh giá tính an toàn đối với thai nghén, nhưng không tìm thấy các bằng chứng gây quái thai.

Với Mebendazol(có tên biệt dược là Fugacar), một loại thuốc tẩy giun đang được dùng rất phổ biến, cũng được thử nghiệm với liều 100 mg/ngày trong 3 ngày liên tiếp cho phụ nữ có thai, kể cả những người có thai 3 tháng đầu. Kết quả là không tìm thấy những bất thường của thai nghén. Như vậy, ở liều điều trị thông thường, mebendazol được coi là an toàn với thai nghén ở người.

Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm thuốc không ảnh hưởng gì đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Chúc bạn thành công.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top