longyu

New Member
Bánh lọt hay cendol là món tráng miệng truyền thống của khu vực Đông Nam Á. Món chè ngọt, mát này không những là món tráng miệng yêu thích ngày nắng nóng mà từ lâu đã trở thành một phần tinh túy của ẩm thực đường phố của người dân vùng này.Nếu tại Thái Lan, cendol được gọi là chong, nghĩa là “đia qua một cái lỗ” thì ở Việt Nam món này được gọi bằng bánh lọt để mô phỏng cách mà bánh được tạo thành: bột khuấy chín, được rây thành từng cọng nhỏ, se lại khi rơi vào nước lạnh. Ngoài món chè bánh lọt truyền thống với thành phần chính là bánh lọt, ở Việt Nam bánh lọt còn được kết hợp cùng đậu xanh hạt, đậu đỏ làm thành ly chè ba màu thơm ngon, hấp dẫn.

Ở Việt Nam bánh lọt được kết hợp cùng đậu xanh hạt, đậu đỏ làm thành ly chè ba màu thơm ngon, hấp dẫn.
Nguyên liệu:
Bột gạo: 300g
Bột năng: 50g
Là bồ ngót: 20g
300nl nước cốt dừa, 2 thìa súp bột bắp pha loãng, 3 chén nước, 100g đậu xanh cà, 220g đường cát trắng, ½ thìa cà phê muối.

Cách làm:
Lá bồ ngót xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Trộn bột gạo, bột năng, nước cốt bồ ngót với nước, muối, khuấy tan, bắc lên bếp để lửa vừa, khuấy liên tục để bột đặc và trong, tắt bếp để nguội 1 chút. Để rổ lên thau nước đá dùng thìa múc bột cho vào rổ, ép bột lọt xuống.
Đậu xanh ngâm nước từ 4-6 tiếng cho mềm, vo sạch, nấu chín. Khi đậu nở bung cho 50g đường vào trộn đều cho tan, tắt bếp, lấy ra. Cho đậu xanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trút ra tán nhuyễn.
Cho nước cốt dừa, 1 thìa súp đường, 1 chút muối vào chảo, bắc lên bếp để lửa vừa cho sôi, cho bột bắp vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt, tắt lửa, nhắc xuống.
Cho 150g đường, 1 chén nước lạnh vào chảo, khuấy đều cho đến khi đường tan, tắt bếp. Múc bánh lọt vào ly, cho nước đường, nước dừa, đậu xanh đánh, đá bào vào dùng lạnh.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top