rescenter

New Member
Bí quyết đạt điểm TOEIC cao từ thí sinh đạt điểmtuyệt đối 990 TOEIC


Đạt điểm TOEIC cao luôn là mong muốn của rất nhiều sinhviên đang theo đuổi mục tiêu du học và thăng tiến trong công việc. Sau đây là một số kinh nghệm đạt điểm TOEIC cao từ giảngviên xuất sắc nhất Hà Nội.

là chương trình kiểm travà xây dựng tiêu chuẩn Anh ngữ trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.




“900 TOEIC_ Không khó, nếu học đúng cách”

Phạm Xuân Hoàng (đạt điểm tuyệt đối 990 TOEIC) tốtnghiệp trường Ritsumeikan Asia Pacific University (Nhật Bản) chuyên ngành quảntrị kinh doanh với GPA đáng ngưỡng mộ 3.5/4.0. Hiện giờ, Hoàng đang phụ trách bộmôn TOEIC tại RES với nhiều sinh viên đạt kết quả tốt từ trên 900 điểm.

Listening: Đừng căng thẳng lúc bắt đầu nghe, tập trungnghe thông tin chính vào cuối đoạn.

Listening là kĩ năng cần một sự rèn luyện và khả năng phánđoán. Theo thầy, có rất nhiều bạn nghe hiểu hầu như toàn bộ bài nhưng không đượcđiểm cao vì chưa biết cách trả lời. Ví dụ, rất nhiều sinh viên tốn quá nhiều thờigian trong việc trả lời câu hỏi đầu nên không nghe kịp các câu sau. Đa số sinhviên RES đạt điểm TOEIC cao ở kỹ năng nghe đều là vì các sinh viên có phản xạ tốt,sức tập trung cao, khả năng đánh vần và phân biệt âm tốt. Tại các khóa học vềListening, sinh viên được rèn rất kỹ năng để có thể dễ dàng phân biệt câu trả lờivới các thông tin phụ. Việc nghe sẽ khá dễ dàng nếu sinh viên có thể chú ý đếnngữ âm, âm lượng và giọng điệu của người nói để nhận biết chính xác cáckeywords. Ví dụ như ở phần 2 sinh viên chỉ nên tập trung nghe từ để hỏi“where”, “when” hay “who”… là có thểloại trừ được đáp. Phần nghe kéo dài liên tục trong vòng 45 phútvà băng sẽ chỉ chạy 1 lần nên hãy tập trung nghe nhưng đừng quá căng thẳng khinó mới bắt đầu vì trong phần 3 (hội thoại) và phần 4 (đoạn thông tin ngắn) sẽphải trả lời nhiều câu trong cùng 1 đoạn băng nên hãy xem thật nhanh câu hỏisau đó tập trung nghe rồi nhớ lấy ý liên quan đến câu hỏi. Độ khó của bài nghetăng dần vì vậy sinh viên cần tập trung cao độ ở đoạn cuối chứ không phải đoạn đầu.


Reading: Không nên lãng phí thời gian dịch

Reading là kỹ năng có thể dễ dàng đạt điểm tối ưu nếu nhưsinh viên nắm được scanning và skimming kỹ. Thông thường, các câu trả lời chỉcó khoảng 20-30% thông tin trong bài thế nên việc đầu tiên chính là nhận biết nộidung chính của từng đoạn văn trước khi đọc tới câu hỏi. Quá trình tìm câu trả lời sẽ nhanh hơn và chính xác hơn khi suyluận và đoán xác định vị trí câu trả lời nằm ở đoạn nào trong bài và phần nàotrong đoạn văn. Điều quan trọng nhất để giải quyết các câu khó nhất trong bài đọcchính là cần tìm hiểu mối quan hệ giữa các câu với nhau (đa phần là ý chính đitrước, ý phụ mô tả thêm đi sau) và dần dần kỹ năng đọc sẽ được cải thiện và tốcđộ sẽ nhanh hơn. Sinh viên nên tập tóm tắt hay gạch đầu dòng các thông tin củabài sau khi đọc xong.

Khi ôn nên so sánh các đề thi thì sinh viên sẽ nắm được cáccâu đặc trưng. Đôi khi trong bài thi có từ mới nhưng nếu sinh viên để ý và cókhả năng phân tích câu thì từ mới thường không gây khó khăn cho việc chọn đápán đúng. Về câu mà có nhều từ vựng không biết thì sinh viên nên đoán nhanh,không nên phí thời gian cho việc dịch. Tư duy logic dựa trên các keywords chínhlà chìa khóa để đạt 400 tới 450 ở kỹ năng reading chứ không phải việc học mộtlượng từ mới lớn để dịch và hiểu rõ bài đọc nói gì.

Những kiến thức trong bài thi TOEIC tuy tưởng chừng đơn giảnnhưng để đạt được một mức điểm cao thì lại là chuyện khó khăn nếu như sinh viênkhông chuẩn bị cho mình một kiến thức tiếng anh tốt và một tâm lý thi cử vữngvàng.
Hãy nhớ những kinh nghiệm này các bạn nhé! tuy nhỏ bé nhưngnếu áp dụng đúng sẽ góp phần không nhỏ trong tổng số điểm của bạn.


RES_Reliable English School¬¬¬¬
là trung tâm ngoại ngữ chuyên về luyện thi , điểm cao hàng đầu tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên nước ngoài bằng cấp và chuyên môn cao quen thuộc với nhiều sinh viên ngoại thương, ngân hàng như James, David, Tony, Brendan, Raph, Chris… tốt nghiệp từ các trường Đại Học hàng đầu trên thế giới như như Pennsylvania, Cornell (top các 8 trường xuất sắc nhất nước Mỹ và thế giới, và được xếp hạng ngang với Stanford, Princeto, Harvard), Monash (Úc), Otago BSc (Newzealand), Strathclyde (Scotland), etc…Thành tích nổi bật của RES là đã có 3 sinh viên đạt 8.5 IELTS, hơn 50 sinh viên đạt 8.0 IELTS và hàng trăm sinh viên đạt 7.5. Hai sinh viên của RES đã đạt được tối đa 990 điểm TOEIC và hàng trăm sinh viên sinh viên đã đạt trên 900 điểm TOEIC.
được thành lập năm 2009, đã thiết lập được mối quan hệ đối tác với nhiều trường Đại Học, cao đẳng, cấp 3 các nước trên thế giới: Anh, ÚC, Mỹ, Canada, Singapore... Chúng tui cung cấp dịch vụ du học trọn gói chuyên nghiệp và hoàn hảo: tư vấn ngành học, trường học, làm visa, chứng minh tài chính. Đặc biệt, với ưu thế là đội ngũ giáo viên bản xứ xuất sắc sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên trong quá trình apply các học bổng có giá trị của các trường và học bổng chính phủ như: viết personal statement, reference letter, tư vấn về học bổng.


Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

Đăng ký thi thử IELTS

Đăng kí học thử

Đăng ký tư vấn du học miễn phí

Thông tin liên hệ
Hà Nội:
Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 197 Nguyễn Văn Thủ ,Phường DaKao, Quận 1. TPHCM - Tel: 08 36031143
Website: - Email: [email protected] - Hotline : 0979043610 – 0906050084
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top