Dilwyn

New Member
làm sao để thỏa thuận lương cho hiệu quả?

thỏa thuận lương khi xin chuyện và thỏa thuận lương khi tái ký hợp cùng có tương tự nhau hay không?

cần chú ý những gì, cần thương lượng ra sao khi tái ký hợp đồng, bởi vì nhiều tiềm năng giới chủ sẽ phụ thuộc vào dự báo suy thoái kinh tế trong năm 2009 để o ép người lao động?

 

Santiago

New Member
Chào bạn,


Lương bổng là một vấn đề nhạy cảm và luôn được nhắc tới trong tất cả cuộc phỏng vấn. Để đạt được mức lương mong muốn, bạn phải chuẩn bị trước câu trả lời cho câu hỏi “Anh/Chị mong muốn mức lương bao nhiêu?”. Hai mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn vượt qua câu hỏi nhạy cảm này:


· Trước buổi phỏng vấn: bạn hãy đánh giá xem công chuyện đang ứng tuyển có giá trị như thế nào trên thị trường. Bạn có thể tham tiềmo thông tin này qua báo chí, internet (các website chuyện làm như VietnamWorks.com), bạn bè hay người thân làm trong cùng lĩnh vực. Trong quá trình đánh giá bạn nên kết hợp thêm các yếu tố như: trình độ, kinh nghiệm và thành tích của bản thân để có thể đưa ra một mức lương mong muốn phù hợp nhất.


· Trong buổi phỏng vấn: Đừng bao giờ đưa ra một con số nhất định mà hãy đưa “khoảng” lương bổng cao hơn một chút so với mức lương bạn mong muốn. Ví dụ: bạn mong muốn mức lương 5 triệu, hãy nói với nhà tuyển việc làm là bạn mong muốn mức lương trong khoảng 5 triệu đến 5,5 triệu.


Lương bổng bất thể quyết định sự thành công hay thất bại của một cuộc phỏng vấn nhưng nếu bạn đưa ra được một mức lương hợp lý thì bạn vừa vượt trội hơn những ứng viên khác rồi đấy!


Thỏa thuận lương khi xin chuyện và thỏa thuận lương khi tái ký hợp cùng có điểm tương tự nhau đó là bạn phải chứng minh được năng lực và thành tích của mình, trên cơ sở đó bạn có thể thương lượng được mức lương như mong muốn.


Trong thời (gian) buổi khủng hoảng kinh tế như hiện nay khi tái ký hợp đồng, một khi bạn chứng minh được hiệu quả công chuyện tốt, những lợi ích mà bạn vừa mang lại cho công ty và năng lực của bản thân trong suốt quá trình làm chuyện thì sếp sẽ bất ngần ngại tăng lương để giữ người tài.


VietnamWorks có nhiều bài viết sẽ giúp bạn thương lượng được mức lương như mong muốn tại đường link



Chúc bạn nhiều may mắn!


VietnamWorks Team

 

dunghoivisao

New Member
Nhu cầu chính yếu của mỗi người là ăn+ ở,nếu cung cấp chổ ở (an-cư) là cách thu hút nhân lực(xây cư-xá,lưu-xá)còn công tác thì còn ở (sau 10-20 năm cấp hay bán luôn)
 

suzuki_vn

New Member
Thì gần tương tự như khi đi mua đồ trả giá vậy. Sự trao đổi giữa người bán và người mua đều vui vẻ là được thôi. Còn khi tái ký hợp cùng lại khác giá rồi phải bắt đầu trả giá lại.
 

Pickworth

New Member
Thỏa thuận lương xin chuyện thì tùy vào năng lực của bạn để đưa ra mức lương, còn khi tái ký hãy nhìn vào nhu cầu công ty để thỏa thuận.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top