Thảo luận Armies of Exigo

Armies of Exigo picture1

Armies of Exigo picture2

Armies of Exigo picture3

Armies of Exigo picture4

Armies of Exigo picture5

Armies of Exigo picture6

Armies of Exigo picture7

Armies of Exigo picture8

Armies of Exigo picture9

Armies of Exigo picture10

Armies of Exigo picture11

Armies of Exigo picture12

Armies of Exigo picture13

Armies of Exigo picture14

Armies of Exigo picture15

Giới thiệu game

Không thể phủ nhận cái bóng quá lớn của WarCraft đã và đang phủ khắp thế giới game chiến thuật, khiến nhiều nhà phát triển cố gắng tạo cho mình dấu ấn riêng đều không thành công như mong đợi. Cuối năm 2004, “ông bầu” EA Games kết hợp cùng Black Hole Games đã cho ra đời một tựa game chiến thuật lấy bối cảnh rất giống với WarCraft, có tên là Armies of Exigo (AOE). Vậy, đây sẽ là một tựa game đỉnh cao sánh ngang với “tượng đài” sừng sỏ trên hay chỉ là một bản sao hời hợt không hơn không kém? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu...

500 năm trước, cuộc chiến “kinh thiên động địa” giữa chủng tộc Human và Beast đã diễn ra với phần thắng tạm nghiêng về phía loài người, còn bầy quái vật bị đẩy lùi về phía hoang mạc Burning Lands ở phía Tây. Tuy nhiên, mối đe dọa vẫn còn đó và tộc Beast vẫn đang nung nấu ý định cướp lại vùng đất trước kia là của tổ tiên chúng. Cả hai bên đều gấp rút xây dựng lực lượng, kẻ công người thủ mà không nhận ra sự hiện diện của chủng tộc thứ 3: Fallen, sở hữu sức mạnh kỳ lạ chưa hề được biết đến, tàn sát bất cứ thứ gì cản đường...

Có thể nói, việc xây dựng bối cảnh có ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của AOE, bởi nó quá giống WarCraft. Ngay từ những đoạn phim “cinematic” đầu tiên, người chơi đã thấy choáng ngợp trước những cảnh chiến đấu vô cùng hoành tráng và hấp dẫn, hay như camera chỉ xoay được tạm thời chứ không quay 360 độ được. Bên cạnh đó, lối chơi sử dụng hệ thống Farm, chăn nuôi, xây trại lính, vân vân và vân vân, khiến AOE gần như trở thành một “bản sao” của WarCraft.

Từ “gần như” được đặt trong ngoặc kép! Có nghĩa là trên thực tế, AOE sở hữu những thế mạnh rất riêng mà WarCraft không có. Điều đầu tiên phải kể đến, đó là chiến trường. Chiến trường trong game không chỉ diễn ra trên mặt đất, mà còn trải rộng xuống cả dưới lòng đất, mang lại khả năng hoạch định chiến thuật cao hơn hẳn so với “bậc đàn anh”. Bạn có thể lợi dụng những hang động nằm rải rác trên bản đồ để điều quân chui xuống lòng đất, và đưa quân phục kích bất ngờ, hay thậm chí là tiêu diệt những tòa tháp canh từ dưới lòng đất bằng phép thuật... và tất nhiên, đối phương cũng có thể thực hiện tương tự như bạn! Có thể nói, việc mở rộng chiến trường xuống mặt đất của AOE khiến tư duy chiến trận của người chơi buộc phải thay đổi theo hướng “mở rộng” đúng nghĩa!

Điểm thứ hai mà AOE đem lại, đó là việc luyện cấp. Thay vì chỉ luyện cấp cho tướng thì sau mỗi trận thắng, số điểm kinh nghiệm sẽ được chia đều cho binh sỹ. Vì thế bạn đừng ngạc nhiên khi có những đơn vị lính sở hữu những chỉ số rất mạnh! Đặc biệt, khi tiêu diệt càng nhiều đối phương thì lượng điểm kinh nghiệm nhận được càng tăng! Dù vậy, không thể xem thường vai trò của các tướng, bởi trong một số nhiệm vụ, nếu bạn để tướng tử trận, đồng nghĩa với “Game Over”!

Điểm nổi bật thứ ba của AOE, chính là đồ họa. Game tích hợp nhiều công nghệ đồ họa tiên tiến nên hiệu quả hình ảnh mà nó đem lại ấn tượng hơn WarCraft rất nhiều. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình của một vùng quê, những khu đầm lầy ẩm ướt, hay vùng sa mạc khô cằn của chủng loài Beast... Mô hình binh chủng cũng được đầu tư rất tốt, và kỹ thuật đổ bóng trùng khớp với bước chân và chuyển động của chúng. Tuy nhiên, game mắc phải một yếu điểm, đó là khi chơi trên những máy có cấu hình thấp, lại chạy khá chậm và giật nhẹ chứ không trơn tru như WarCraft. Dù sao đây là game chiến thuật nên cũng không cần thiết phải có một tốc độ khung hình thật cao mới có thể thưởng thức.

Tuy còn một số hạn chế nho nhỏ, nhưng với gameplay đa dạng, hình ảnh đẹp và cốt truyện hấp dẫn, Armies of Exigo hoàn toàn xứng đáng để bạn chơi thử, nếu đã quá “no nê” với WarCraft hay những trò chơi chiến thuật tương tự!


Cấu hình tối thiểu


Pentium IV 1.5GHz

RAM 384MB

VGA 128MB

HDD 1.5GB

Windows 98 SE/ME/2000/XP/7

+ Xin các bạn chia sẻ link download game!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top