daigai

Well-Known Member
Là giám đốc marketing, một phần trong công việc thường nhật của tui là mở tài khoản Google Analytics của ít nhất là 5 trang web mà tui quản lý. Hôm nay, ngày 1 tháng 10 năm 2015 tại Sài Gòn, tui để ý thấy một chức năng mới trong drop-down list của mục đăng nhập trong Google Analytics, ghi là “Adometry by Google”. Nó trông như thế này:

Trước khi đi vào tìm hiểu Adometry là gì, chúng ta cần hiểu thế nào là Advanced Attribution. Advanced Attribution là công nghệ mới cho phép đo lường tầm ảnh hưởng của những kênh quảng cáo online và offline. Vậy còn Adometry?

tui bắt đầu nghiên cứu thuật ngữ “Adometry” thông qua Google. Google đã mua lại Adometry, một giải pháp advanced attribution cho việc theo dõi hiệu quả marketing theo mô hình multi-channel và omni-channel (đa kênh). Adometry cũng là một mô hình của attribution, bạn có thể tìm hiểu thêm ở video này:

You must be registered for see medias

Vậy thì tại sao Adometry lại có ảnh hưởng đến marketing và nền quảng cáo thế giới? Sau đây là một trích dẫn ngắn từ Google:

“Các giải pháp Attribution, bao gồm giải pháp của Adometry, giúp đỡ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm ảnh hưởng của các công cụ marketing khác nhau – digital, offline, email, và các công cụ khác nữa đối với hành trình khách hàng của họ đi đến việc mua hàng. Điều này nâng cao sự hiểu biết, từ đó cho phép các doanh nghiệp đo lường ảnh hưởng của marketing, phân phối tài nguyên một cách thông minh hơn, và cung cấp cho người dùng những mẩu quảng cáo và thông điệp mà họ thật sự quan tâm.”
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top