milanista2410

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Dầu mỏ được con người biết đến từ xa xưa và ngày càng đóng một vai trò quan trọng .Dầu mỏ được coi là nguồn nhiên liệu chính cho mọi phương tiện giao thông và cho nền kinh tế quốc dân . Nhu cầu cấp bách về các sản phẩm của lọc- hoá dầu ngày càng tăng khi nền công nghiệp càng lớn mạnh. Bởi vì các sản phẩm lọc- hoá dầu không chỉ là nguồn nhiên liệu chính cho các thiết bị máy móc mà còn là nguồn nguyên liệu quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp khác.
Trong các sản phẩm từ dầu mỏ thi xăng là sản phẩm quan trọng nhất và ngày nay nó đ• trở thành một sản phẩm quen thuộc với mỗi người .Xăng động cơ không chỉ đơn thuần chỉ là sản phẩm của một quá trình .Nó là một sản phẩm hỗn hợp được lựa chọn cẩn thận từ một số thành phần .Kết hợp với một số phụ gia nhằm đảm bảo các yêu cầu hoạt động của động cơ trong điều kiện thực tế cũng như điều kiện tồn chứa ,dự chữ khác nhau
Trong nhà máy lọc dầu quá trình sản xuất xăng qua rất nhiều phân xưởng khác nhau mỗi phân xưởng có vai trò khác nhau.Trong đó phân xưởng alkyl hoá luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng.Với đồ án thiết kế phân xưởng alkyl hoá xúc tác H2SO4 công suất 800.000 tấn /năm này, em hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Trước hết em xin gửi lời Thank chân thành đến các thầy cô giáo, bạn bè đ• tận tình giúp đỡ em trong quá trình học tập cũng như làm đồ án.


Công nghệ chế biến dầu mỏ được xem như bắt đầu vào năm 1895 khi Edwin Drake (Mỹ) khai thác được dầu thô. Lúc đầu, lượng dầu thô khai thác được còn ít, khoảng vài nghìn lít một ngày và chỉ dùng cho mục đích thắp sáng. Một vài năm sau đó, lượng dầu khai thác được tăng nhanh thúc đẩy công nghiệp chế biến dầu mỏ phát triển mạnh. Công nghệ chế biến dầu mỏ hiện nay phát triển theo hai hướng quan trọng đó là:
- Cung cấp năng lượng phục vụ công nghiệp và dân dụng, cung cấp nhiên liệu cho giao thông vận tải và các loại dầu mỡ bôi trơn.
- Cung cấp nguyên liệu cho các ngành liên quan như tổng hợp hữu cơ, sản xuất dược liệu, hoá chất, sản xuất vật liệu tổng hợp.
Hiện nay, trên thế giới, hơn 70% tổng năng lượng tiêu dùng có nguồn gốc từ dầu mỏ. Năng lượng nguồn gốc từ dầu mỏ dễ sử dụng, phong phú về chủng loại, có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu của công nghiệp cũng như của đời sống sinh hoạt hàng ngày.
Trong các loại sản phẩm năng lượng bắt nguồn từ dầu mỏ, xăng là một trong những sản phẩm quan trọng nhất đối với đời sống của con người. Xăng hiện nay trên thị trường là một hỗn hợp pha trộn rất phức tạp. Thông thường để đạt được những yêu cầu chung của xăng thương phẩm như trị số octan cao, trị số octan phân bố đồng đều trong khoảng nhiệt độ sôi, áp suất hơi b•o hoà thấp. các nhà sản xuất phải pha trộn nhiều loại xăng khác nhau và thường phải pha thêm các loại phụ gia như phụ gia tăng trị số octan, phụ gia chống oxi hoá.
Việc sử dụng phụ gia cho xăng hiện nay gặp nhiều khó khăn và thường ít mang lại hiệu quả. Một số loại phụ gia có hiệu quả rất tốt làm tăng mạnh trị số octan như Tetraetylchì nhưng lại rất độc hại với con người nên đ• bị cấm sử dụng. Sau khi loại bỏ phụ gia chì, các loại phụ gia có chứa oxi được xem như là phương án hiệu quả nhất để tăng trị số octan cho xăng. Trong các loại phụ gia chứa oxi tiêu biểu nhất là MTBE. Nếu pha 15% MTBE với xăng gốc có RON là 87 sẽ thu được hỗn hợp có RON là 92. Tuy nhiên, gần đây người ta phát hiện ra sản phẩm cháy của MTBE gây ra nhiều căn bệnh cho loài người nên xu hướng cấm sử dụng MTBE ngày càng mở rộng.
Mục lục
Trang
Lời nói đầu. 2
Phần I. Giới thiệu chung. 3
Phần II. Tổng quan về quá trình alkyl hoá. 5
I. Sơ lược tình hình phát triển của quá trình alkyl hoá. 5
II. Vai trò và vị trí của quá trình alkyl hoá trong lọc và hoá dầu. 5
III. Giới thiệu các loại xúc tác dùng cho quá trình alkyl hoá. 5
IV. Nguyên liệu và sản phẩm của quá trình alkyl hoá. 9
1.Nguyên liệu của quá trình alkyl hoá.
2.Sản phẩm của quá trình alkyl hoá
PhầnIII.Cơ sở hoá học của quá trình 14
alkyl hoá.
1. Cơ chế phản ứng chính. 14
2.Những phản ứng phụ. 14
PHầN IV .Các thông số công nghệ của 18
quá trình alkyl hoá.
1.Nồng độ isobutan trong vùng phản ứng(tỉ lệ I/O). 18
2.Tốc độ thể tích của olefin. 19
3.Nhiệt độ. 19
4.Nồng độ axít. 20
5.Khuấy trộn. 20
6.Các yếu tố khác ảnh hưởng đến quá trình alkyl hoá. 21
PHầN V. Các công nghệ sản xuất xăng 23
alkyl hoá.
I. Lựa chọn công nghệ. 25
II.Thuyết minh sơ đồ 26
Phần VI. Tính toán. 33
I. Tính cân bằng vật chất. 33
1. Tính cân bằng vật chất thiết bị số một. 38
2. Tính cân bằng vật chất thiết bị số hai. 39
3. Tính cân bằng vật chất thiết bị số ba. 39
4. Tính cân bằng vật chất thiết bị số bốn. 40
5. Tính cân bằng vật chất thiết bị số năm. 41
II. Tính cân bằng nhiệt lượng. 42
Phần VII. Kết luận 45
Phần viii. Tài liệu tham khảo 46
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

kkcnga

New Member
mình học hóa dầu, mình đang cần tài liệu này để tham khảo làm đồ án tốt nghiệp
bận có thể cho mình xinh link tải được không
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top